Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sấm sét lớn chuẩn bị nổ tung trên đất Mỹ! Blog tài chính nổi tiếng: Nợ của bang này sắp lên tới 2 nghìn tỷ, thâm hụt nghiêm trọng và tỷ lệ thất nghiệp đứng đầu

2024-04-02 13:05:13
Bản tóm tắt:California có mức thâm hụt 222 tỷ USD và nợ tiểu bang lên tới gần 2 nghìn tỷ USD. Cuộc suy thoái kinh tế tiếp theo sẽ ảnh hưởng nặng nề đến bang này.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Thống đốc California Gavin Newsom tự hào về thặng dư, nhưng khoản nợ của bang đang lên tới gần 2 nghìn tỷ USD, thâm hụt nghiêm trọng 222 tỷ USD và tỷ lệ thất nghiệp đứng đầu cả nước. Một blog tài chính nổi tiếng, ZeroHedge, cảnh báo rằng cuộc suy thoái kinh tế tiếp theo sẽ ảnh hưởng nặng nề đến bang này.

Theo một bài báo do Trung tâm Chính sách California xuất bản vào tháng 2 năm 2022, tổng nợ của chính quyền địa phương và tiểu bang California lên tới gần 1,6 nghìn tỷ USD, chiếm khoảng 50% GDP của bang. Tỷ lệ này không đáng lo ngại so với nợ quốc gia, hiện đã tăng lên 128% GDP của Mỹ và không có hồi kết.

Ngoài khoản nợ quốc gia là 90.000 USD bình quân đầu người, người dân California còn phải gánh khoản nợ tiểu bang và địa phương là 1,6 nghìn tỷ USD, khoảng 40.000 USD bình quân đầu người.

Bởi vì đã hai năm kể từ khi dữ liệu được công bố, ZeroHedge báo cáo: “Tôi nghi ngờ khoản nợ hiện đã lên tới gần 2 nghìn tỷ USD”.

(Nguồn:Twitter)

Báo cáo tiếp tục: “Chi phí vận hành một cửa hàng McDonald’s ở California đã tăng thêm 250.000 USD do mức tăng lương tối thiểu”.

Các nhà hàng ở California đã sa thải công nhân vào ngày 26 tháng 3 khi lương đồ ăn nhanh sắp tăng.

State Farm sẽ không gia hạn chính sách đối với 30.000 ngôi nhà ở California và 42.000 cơ sở kinh doanh vì lý do rủi ro cháy rừng.

Tại Hoa Kỳ, New York, Illinois, Los Angeles và California mất nhiều người nhất.

Các khu vực đô thị BLS cho thấy 218 trong số 389 khu vực đô thị có tỷ lệ thất nghiệp gia tăng và chỉ có 59 khu vực có tỷ lệ việc làm phi nông nghiệp tăng.

Không có gì ngạc nhiên khi California có tỷ lệ thất nghiệp cao nhất cả nước ở mức 5,7%, so với tỷ lệ thất nghiệp toàn quốc là 4,1%.

Cảnh báo ZeroHedge: “Trong khi thị trường chứng khoán đang ở mức cao nhất mọi thời đại và nền kinh tế được cho là đang bùng nổ, California vẫn gặp phải những vấn đề nghiêm trọng. Cuộc suy thoái tiếp theo sẽ ảnh hưởng nặng nề đến California và nó không còn xa nữa.”

Ngay từ tháng 5 năm 2022, khi Thống đốc Newsom đang quyết toán ngân sách tiểu bang cho năm tài chính tiếp theo, ông đã khoe khoang về khoản thặng dư dự kiến ​​là 97 tỷ USD. Thống đốc ngay lập tức làm việc với cơ quan lập pháp của bang nhiệt tình để tiêu tiền. Tất nhiên, chi tiêu mới cho các chương trình và lợi ích mới có xu hướng trở thành lâu dài.

Điều này đã xảy ra nhiều lần ở California, Chi tiêu quỹ chung bình quân đầu người đã tăng gấp đôi giữa các năm tài chính 2012-13 và 2022-23, từ hơn 3.000 USD lên dưới 6.000 USD cho mỗi người dân.

ZeroHedge cho biết, báo cáo mới nhất của Văn phòng Nhà phân tích Lập pháp Quốc gia dự đoán thâm hụt sẽ lên tới 73 tỷ USD trong năm tài chính tới và sẽ không dễ để bù đắp khoản nợ này, nhưng nhà nước có thể sử dụng hệ thống kế toán không rõ ràng để che giấu sự thật.

Ngân sách quỹ chung của California được báo cáo trên cơ sở tiền mặt, tuy nhiên, bảng cân đối kế toán của tiểu bang sử dụng "kế toán cơ sở dồn tích". Không đi sâu vào chi tiết, đây là một tình huống táo bạo. Kế toán chính phủ không cung cấp một cách dễ dàng để dung hòa những gì thị trường nhìn thấy trong ngân sách với sự hoàn hảo về mặt đại số của các báo cáo thu nhập, bảng cân đối kế toán và dòng tiền của khu vực tư nhân.

Tuy nhiên, một số cơ quan quản lý đã bẻ khóa thành công. John Moorlach, một trong những CPA tại Thượng viện California, đã đưa ra bản đánh giá về tình hình tài chính của bang, tập trung vào bảng cân đối kế toán. Morlach cho biết bảng cân đối kế toán của California đang gặp rắc rối.

Morlach tuyên bố trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 3 rằng bang “hiện có mức thâm hụt ròng không hạn chế lớn nhất ở Hoa Kỳ ở mức 222 tỷ USD”.

Ông chỉ nói đơn giản rằng tài khoản của chính phủ California có nợ vượt quá tài sản là 222 tỷ USD. Cho dù Newsom và các pháp sư tài chính của ông ta có sáng tạo đến đâu thì đến một lúc nào đó, số tiền đó vẫn phải được trả. Biện pháp khắc phục của California trong nhiều năm, và chắc chắn là bây giờ nó cũng sẽ làm như vậy, là tích lũy thêm nợ dài hạn.

Chính quyền địa phương và các cơ quan của California, theo sự dẫn dắt của chính phủ liên bang nhưng thiếu khả năng in tiền, đã tích lũy khoản nợ hơn một nghìn tỷ đô la, chủ yếu là trái phiếu và các khoản nợ lương hưu không được tài trợ. Ngày nay, những khoản nợ này cũng phải được hoàn trả. Vì điều này gần như không thể thực hiện được nên khoản nợ sẽ phải được hoàn trả thông qua các khoản thanh toán, giống như ở cấp liên bang, điều này sẽ ngày càng tiêu tốn nhiều ngân sách hoạt động.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu