Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Fed là rào cản cuối cùng! Vàng đã bước vào vùng kháng cự chính 2000 USD của FXEmpire: Cẩn thận bùng nổ số liệu của Hoa Kỳ, giá vàng tiếp cận quá mức mua, hãy thận trọng

2023-07-20 18:47:44
Bản tóm tắt:Vàng bước vào vùng kháng cự chính giữa 1980 và 2000 USD trên thị trường châu Âu vào thứ Năm. Sau khi triển vọng Fed tăng lãi suất thêm 50 điểm cơ bản trước cuối năm bị ảnh hưởng, nghị quyết của Chủ tịch Powell sẽ trở thành quyết định cuối cùng đã trở thành rào cản để giá vàng bứt phá. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu ở Hoa Kỳ có thể kích thích thị trường chứng khoán phục hồi, giá vàng tiếp cận quá mức mua nên cần được xem xét một cách thận trọng.

Tin tức 24K99 Vào thứ Năm (20 tháng 7), tại thị trường châu Âu sớm, giá vàng đã bước vào vùng kháng cự chính giữa đô la Mỹ năm 1980 và 2000. Triển vọng ngắn hạn là tăng nhưng phụ thuộc vào Cục Dự trữ Liên bang. Thị trường đang định giá rằng quyết định của FOMC tháng 7 sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản, và quyết định của Chủ tịch Powell sẽ trở thành rào cản cuối cùng để giá vàng bứt phá. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu ở Hoa Kỳ có thể kích thích thị trường chứng khoán phục hồi, và giá vàng gần với mức mua quá mức và cần được xem xét một cách thận trọng.

Vàng đạt mức cao nhất trong gần 9 tuần vào thứ Năm, được thúc đẩy bởi đồng USD suy yếu và kỳ vọng Fed có thể tạm dừng tăng lãi suất. Chỉ số đồng USD rớt giá, lấp ló gần mức thấp nhất trong một năm, khiến vàng trở nên hợp lý hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác.

Theo Công cụ theo dõi Fed của CME, các nhà đầu tư kỳ vọng lãi suất sẽ tăng 25 điểm cơ bản tại cuộc họp sắp tới của Fed, giữ lãi suất trong khoảng 5,25-5,5% cho đến năm 2023. Mặc dù việc cắt giảm lãi suất vào năm 2023 dường như khó xảy ra, nhưng lãi suất thấp hơn nhìn chung là tích cực đối với vàng vì chúng làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không sinh lãi.

Ngoài yếu tố chính sách tiền tệ, nhà đầu tư còn lo ngại về số liệu sắp tới về số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần kết thúc vào ngày 15/7. Các dự báo cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp tăng lên 242.000 từ 237.000 trước đó. Các thị trường đã quan sát thấy sự gia tăng số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong quý thứ 2 và dự kiến ​​​​sẽ có biến động ngang của giá cả Nếu số đơn xin trợ cấp thất nghiệp không thay đổi hoặc tăng hơn nữa, điều đó có thể đẩy giá vàng lên cao hơn.

Các điều kiện thị trường hiện tại đang hỗ trợ cho vàng, đồng USD yếu và dữ liệu lạm phát yếu hơn dự kiến ​​cung cấp thêm động lực. khi các nhà đầu tư đánh giá quyết định tăng lãi suất Fed và dữ liệu việc làm. Thì vàng vẫn là một lựa chọn đầu tư hấp dẫn do tiềm ẩn sức hấp dẫn phòng rủi ro và khả năng tránh áp lực lạm phát.

Nhìn chung, vàng đã tăng vọt lên mức cao nhất trong gần 9 tuần, được hưởng lợi từ đồng USD yếu hơn và kỳ vọng về khả năng chu kỳ tăng lãi suất của Fed có thể tạm dừng. Lãi suất thấp hơn và dữ liệu về số lượng đơn xin trợ cấp thất nghiệp sắp tới của Hoa Kỳ là những yếu tố quan trọng cần theo dõi vì chúng có thể ảnh hưởng đến xu hướng ngắn hạn của giá vàng.

Với môi trường hiện tại có lợi cho vàng và sự không chắc chắn đang diễn ra trong nền kinh tế toàn cầu, các nhà đầu tư có thể sẽ theo dõi chặt chẽ các yếu tố này để xác định xem xu hướng tăng giá gần đây có tiếp tục hay không.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire chỉ ra rằng tâm lý vàng hơi tích cực, với giá 4 giờ hiện tại là 1984 USD, cao hơn một chút so với giá đóng cửa trước đó. Giá đang giao dịch trên các đường trung bình động 200-4H và 50-4H, cho thấy xu hướng tăng mạnh và vững chắc.

Chỉ số RSI 14-4 giờ của vàng là 66,51, cho thấy đang trên đà tăng giá.

Nhìn chung, triển vọng thị trường sau này giá vàng sẽ tăng giá, James nói thêm. Nhưng theo chỉ báo RSI, thị trường đang tiến đến vùng quá mua. Nó cũng đang giao dịch trong vùng kháng cự chính từ 1980,00 đến $2000,50 USD, điều đó có nghĩa là các nhà giao dịch cần thận trọng với việc mua mới.

(Nguồn: FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu