小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hoa Kỳ bất ngờ báo cáo "nâng cấp chiến tranh toàn diện"! Nga, Đức và Anh đưa ra tuyên bố lớn. Vàng tăng vọt 2395 để đạt mức cao mới. Bitcoin 70.000 thách thức cờ hiệu của thị trường tăng giá.

2024-04-12 12:18:46
Bản tóm tắt:Hoa Kỳ đã gặp các tướng lĩnh hàng đầu của Israel để thảo luận về sự leo thang của một cuộc chiến tranh toàn diện sau sự trả đũa của Iran. Nga, Đức và Vương quốc Anh kêu gọi kiềm chế. Vàng tăng vọt lên 2.395 USD để đạt mức cao mới và Bitcoin đã cố gắng vượt qua mức này. cờ hiệu thị trường tăng giá ở mức 70.000 USD.

#phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (12 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ vẫn mạnh ở mức 105,28 và chỉ số giá sản xuất cốt lõi (PPI) vượt quá mong đợi, hỗ trợ lực mua bằng đô la Mỹ. Hoa Kỳ gặp các tướng lĩnh hàng đầu của Israel để thảo luận về việc leo thang chiến tranh tổng lực sau sự trả đũa của Iran. Nga, Đức và Anh kêu gọi kiềm chế khi Mỹ cảnh báo nhân viên đại sứ quán nước này hạn chế đi lại, khiến vàng tăng vọt lên 2.395 USD và đạt mức cao kỷ lục mới. Bitcoin đang giao dịch ổn định ở mức 70.000 USD, đang cố gắng thách thức cờ hiệu tăng giá đột phá.

Tướng hàng đầu Mỹ và Israel thảo luận leo thang chiến tranh, cảnh báo đại sứ quán hạn chế đi lại

Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết hôm thứ Năm rằng chỉ huy hàng đầu của Hoa Kỳ ở Trung Đông hiện đang ở Israel để thảo luận về các mối đe dọa an ninh với các quan chức quân sự nước này. Chuyến thăm trùng hợp với một cuộc tấn công của Israel vào Syria hồi đầu tháng này khiến 7 thành viên ưu tú của Lực lượng Vệ binh Cách mạng Tehran, trong đó có 2 tướng, thiệt mạng và làm dấy lên lo ngại về khả năng trả đũa của Iran. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:NewsX)

Theo phát ngôn viên Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ, Thiếu tướng Pat Ryder, Tướng Erik Kurilla đang ở Israel để gặp lãnh đạo chủ chốt của IDF nhằm thảo luận về các mối đe dọa an ninh hiện tại trong khu vực. Ông cho biết chuyến đi đã được dời lại đến một ngày sớm hơn do những diễn biến gần đây.

Lãnh đạo tối cao Iran Ayatollah Ali Khamenei hôm thứ Tư cảnh báo rằng Israel “phải và sẽ bị trừng phạt” trong khi Tổng thống Mỹ Joe Biden nhắc lại sự ủng hộ “sắt đá” của ông đối với đồng minh quan trọng trong khu vực của mình. Ngoài ra, Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin đã tổ chức các cuộc thảo luận với Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant hôm thứ Năm.

Galante nói với Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ: “Một cuộc tấn công trực tiếp của Iran sẽ đòi hỏi phải có phản ứng thích hợp từ Israel đối với Iran”.

Bộ Quốc phòng Israel cho biết hai quan chức đã "thảo luận về việc Iran chuẩn bị tấn công Israel", Galante nhấn mạnh rằng "Israel sẽ không tha thứ cho các cuộc tấn công của Iran vào lãnh thổ của mình".

Tờ Times of Israel (TOI) đưa tin Mỹ đã cảnh báo nhân viên đại sứ quán nước này hạn chế đi lại sau khi Iran đe dọa Israel.

(Nguồn:TOI)

Bộ Ngoại giao cho biết Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đã yêu cầu Ngoại trưởng Trung Quốc và những người đồng cấp khác sử dụng ảnh hưởng của mình để ngăn chặn Iran tấn công Israel.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Matthew Miller nói với các phóng viên rằng Blinken "đã nói rõ trong cuộc điện đàm với những người đồng cấp Trung Quốc, Thổ Nhĩ Kỳ, Saudi và châu Âu rằng leo thang không có lợi cho bất kỳ ai và các nước nên thúc giục Iran không leo thang".

Nhà Trắng cũng cho biết Mỹ đã thông báo cho Iran rằng Mỹ không liên quan đến cuộc không kích nhằm vào một chỉ huy quân sự cấp cao của Iran ở Damascus.

Thư ký báo chí Nhà Trắng Karine Jean-Pierre cho biết: "Chúng tôi đã thông báo với Iran rằng Hoa Kỳ không liên quan đến vụ tấn công ở Damascus và chúng tôi đã cảnh báo Iran không sử dụng cuộc tấn công này như một cái cớ để leo thang hơn nữa các hành động của mình trong khu vực hoặc tấn công các cơ sở hoặc nhân sự của Hoa Kỳ.”

Nga, Anh và Đức kêu gọi 'kiềm chế', cảnh báo không nên đi du lịch tới Trung Đông

Reuters đưa tin hôm thứ Năm, Nga, Đức và Anh kêu gọi các nước Trung Đông kiềm chế. Lufthansa, một trong hai hãng hàng không phương Tây duy nhất bay đến Tehran, đã gia hạn lệnh đình chỉ các chuyến bay đến thủ đô Iran khi Nga cảnh báo không nên đi du lịch đến Trung Đông.

(Nguồn:Reuters)

Ngoại trưởng Đức Annalena Berbock kêu gọi người đồng cấp Iran Hussein Amirabdullahian kêu gọi "kiềm chế tối đa" để tránh leo thang thêm. Bộ Ngoại giao Nga khuyến cáo người dân không nên tới Trung Đông, đặc biệt là Israel, Lebanon và các vùng lãnh thổ Palestine.

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov phát biểu trong một cuộc họp báo: "Điều rất quan trọng là mọi người phải kiềm chế vào lúc này để không dẫn đến tình hình hoàn toàn bất ổn trong khu vực, không hoàn toàn ổn định và có thể dự đoán được."

Ngoại trưởng Anh David Cameron hôm thứ Năm cho biết ông đã nói rõ với Amirabdoullahian rằng Iran không nên kéo Trung Đông vào một cuộc xung đột rộng hơn. Ông nhấn mạnh: “Tôi vô cùng lo ngại rằng việc xét xử sai lầm có thể dẫn đến bạo lực thêm nữa”.

Giá dầu ở Iran, nhà sản xuất dầu lớn thứ ba của OPEC, vẫn ở gần mức cao nhất trong 6 tháng vào thứ Năm.

Vào tối thứ Tư, một hãng thông tấn Iran đã đăng một báo cáo bằng tiếng Ả Rập trên nền tảng Twitter nói rằng bầu trời ở Tehran đã bị đóng cửa để tập trận, nhưng sau đó đã xóa báo cáo và phủ nhận rằng họ từng đăng một thông báo như vậy.

Lufthansa cho biết họ có thể không bay tới Tehran trước ngày 13/4. Hãng hàng không Áo cho biết họ vẫn có kế hoạch bay vào thứ Năm nhưng đang điều chỉnh thời gian để tránh việc phi hành đoàn phải xuống máy bay qua đêm.

Điều đáng chú ý là không phận Iran cũng là đường bay quan trọng của các chuyến bay của Emirates và Qatar Airways tới châu Âu và Bắc Mỹ.

PPI cốt lõi của Hoa Kỳ đánh bại kỳ vọng, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần được cải thiện

PPI của Hoa Kỳ đã tăng 0,2% so với tháng trước và 2,1% so với cùng kỳ trong tháng 3, thấp hơn dự kiến. #Lạm phát cao/Suy thoái kinh tế#

PPI cốt lõi hàng năm tăng 2,4% so với cùng kỳ năm ngoái, vượt qua kỳ vọng và cao hơn kỳ vọng ở mức 2,3% và mức tăng 2% trong tháng Hai.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu hàng tuần được cải thiện lên 211.000, thấp hơn kỳ vọng là 215.000 và giảm so với 222.000 trước đó.

Sau khi công bố dữ liệu chỉ số giá tiêu dùng (CPI), kỳ vọng của thị trường về việc cắt giảm lãi suất đã biến động.

Sau khi công bố dữ liệu lạm phát tháng 3 vào thứ Tư, khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6 đã giảm mạnh xuống 20%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tiếp tục tăng, trong đó lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm là trái phiếu kho bạc duy nhất giảm xuống 4,95%, trong khi lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm và 10 năm tăng lần lượt lên 4,62% ​​và 4,58%.

Phân tích kỹ thuật USD: Đà tăng tiếp tục tăng khi đà tăng tiếp tục

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ báo kỹ thuật trên biểu đồ hàng ngày phản ánh đà tăng của chỉ số đô la Mỹ. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang hiển thị độ dốc dương trong vùng tích cực, cho thấy động lực mua cơ bản. Hơn nữa, Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) dường như xác nhận triển vọng tăng giá này. Nó cho thấy một thanh màu xanh lá cây tăng lên, làm tăng niềm tin vào tâm lý tăng giá trên thị trường.

Nhìn vào các đường trung bình động đơn giản (SMA) cho thấy một câu chuyện tương tự, vì Chỉ số Đô la Mỹ nằm chắc chắn trên các SMA chính 20, 100 và 200 ngày. Định vị này cho thấy xu hướng hiện tại là tăng giá và phe bò chiếm ưu thế.

Phân tích kỹ thuật vàng: Kháng cự hợp lưu Fibonacci, đà tăng tiếp tục

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng tiếp tục tăng về phía vùng kháng cự đã cản trở đà tăng kể từ thứ Hai. Mức hỗ trợ cho sự phục hồi mạnh mẽ là gần mức trung bình động 8 ngày là 2.322 USD. Đây vẫn là mức nhạy cảm nhất để quan sát các dấu hiệu thay đổi. Việc giảm mạnh xuống dưới đường này có thể dẫn đến sự điều chỉnh sâu hơn. Mức thấp thứ Năm là 2.326 USD và mức thấp thứ Tư là 2.319 USD là những mức giá lân cận khác cần theo dõi.

Có 4 mức Fibonacci trong vùng kháng cự hiện tại và chúng đánh dấu một vùng cung tiềm năng mạnh có thể dẫn đến sự sụt giảm sớm hoặc tăng lên mức cao nhất của xu hướng mới. Việc phá giá xuống dưới mức thấp nhất của ngày thứ Năm là dấu hiệu đầu tiên của sự suy yếu, với điểm yếu hơn nữa xuất hiện dưới mức 2.322 USD và 2.319 USD. Việc đóng cửa hàng ngày dưới mức 2,319 USD sẽ xác nhận một đợt thoái lui. Tuy nhiên, với sự phục hồi mạnh mẽ, đợt thoái lui có thể không kéo dài. Nó sẽ để lại manh mối về nhu cầu tăng giá còn lại.

Ngoài ra, vùng kháng cự hợp lưu Fibonacci đánh dấu một điểm mấu chốt quan trọng mà giá vàng có thể vượt lên trên trước khi quay trở lại. Việc phá vỡ quyết định trên mức cao nhất của xu hướng trong tuần này ở mức 2.365 USD sẽ là tín hiệu tăng giá và có thể dẫn đến mức tăng tiếp tục hướng tới khu vực mục tiêu cao hơn tiếp theo. Điều này sẽ đánh dấu sự đột phá của một vùng trục quan trọng.

Hiện tại, vàng vẫn mạnh, giao dịch gần mức cao nhất trong ngày và cao hơn mức cao nhất hôm thứ Năm là 2.360 USD. Nếu thị trường đóng cửa mạnh mẽ, nó có thể kết thúc ngày ở mức cao mới. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng hầu hết giao dịch trong vài ngày qua đã tìm thấy hỗ trợ trên hai đường xu hướng giao nhau quanh mức 2.323 USD, mỗi đường là đường trên cùng của kênh xu hướng song song tăng dần.

Mục tiêu cao mới đầu tiên hoàn thành mô hình ABCD tăng dần, với chân CD mở rộng 127,2% so với chân AB và hiện ở mức 2.386 USD. Theo sau mục tiêu này là một số mục tiêu Fibonacci cao hơn bao gồm phạm vi từ khoảng 2404 USD đến 2422 USD. Ngoại trừ đợt giảm mạnh vào thứ Sáu, giá vàng sẽ kết thúc tuần cao hơn và gần với mức cao nhất. Nếu điều này xảy ra thì đó là dấu hiệu cho thấy người mua vẫn sẽ nắm quyền kiểm soát và có thể họ sẽ tiếp tục nắm quyền kiểm soát vào tuần sau.

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin: Cờ hiệu tăng giá nâng mục tiêu cao hơn

Bruce đã đề cập rằng Bitcoin đang cố gắng thoát ra khỏi mô hình hợp nhất cờ hiệu của thị trường tăng giá. Cho đến nay, nó vẫn chưa thực hiện được công việc thuyết phục sau bước đột phá ban đầu vào thứ Hai. Tuy nhiên, nó vẫn được dự đoán sẽ tiếp tục cao hơn. Do thiếu động lực tăng sau đợt đột phá đầu tiên vào thứ Hai, mô hình hợp nhất có thể phát triển thành một thứ gì đó lớn hơn hoặc khác biệt. Bất chấp điều đó, tín hiệu tiếp tục tăng giá trước tiên sẽ được đưa ra khi giá phá vỡ mức cao nhất trong tuần này là 72.777 USD. Đột phá cờ hiệu và mức cao kỷ lục mới của xu hướng xảy ra trên đỉnh xu hướng và đỉnh mẫu cờ hiệu ở mức 73.836 USD.

Có một đường Fibonacci ngang màu xanh lam trên biểu đồ và các con số đều gần với mức cao nhất mọi thời đại. Nó phản ánh mức thoái lui 300% của đợt điều chỉnh giảm giá từ mức cao nhất vào tháng 7 năm 2023 là 31.862 USD. Nói cách khác, có một mối quan hệ toán học giữa mức cao hiện tại và mức giảm trước đó. Một lĩnh vực quan tâm được trình bày trong đó hành vi mua hoặc bán có thể tăng cường.

Bitcoin đang trêu chọc rằng nó muốn tăng cao hơn khi mô hình cờ hiệu tăng giá cho thấy những dấu hiệu sớm của sự đột phá. Mô hình cờ hiệu và sự phục hồi mạnh mẽ trước sự hình thành cờ hiệu có thể được sử dụng để xác định mục tiêu thấp nhất có thể sau một đột phá.

Mũi tên màu tím hiển thị mối quan hệ trên biểu đồ và chúng cho thấy mục tiêu tiềm năng cao hơn là 92.180 USD. Thấp hơn một chút, mức thoái lui 200% của mức giảm cao nhất trong tháng 1 đã hoàn thành ở mức 86.906 USD. Tuy nhiên, mục tiêu quan trọng hơn trên đỉnh tháng 3 là hoàn thành mô hình ABCD tăng mạnh, trong đó chân CD kéo dài 161,8% chân AB.

Ngoài ra, hãy chú ý đến Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI). Nó cho thấy một đường xu hướng giảm dần đánh dấu mức kháng cự đối với sự suy giảm hiện tại. Việc vượt lên trên đường này sẽ cung cấp thêm một dấu hiệu về đà tăng. Lưu ý rằng chỉ số RSI hiện đang tăng so với đường xu hướng.

Việc phá vỡ dưới mức thấp nhất của ngày thứ Tư là 67.463 USD trước tiên sẽ cho thấy một sự đột phá không thành công. Tất nhiên, sự đột phá sẽ không hoạt động bình thường vào thời điểm đó và có thể dễ dàng thất bại, với việc giảm xuống dưới đường ranh giới phía dưới càng khẳng định điểm yếu. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu