Người dùng1690623145212APi
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Liên quan đến việc “tăng lãi suất”, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản phát đi tín hiệu lớn! Đồng yên giảm xuống dưới 154, là đường phòng ngừa 155?

2024-04-20 11:47:28
Bản tóm tắt:Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết "rất có khả năng" ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất và bắt đầu giảm việc mua trái phiếu khổng lồ vào một thời điểm nào đó trong tương lai nếu lạm phát cơ bản tiếp tục gia tăng. Tiếp theo, thị trường sẽ chú ý đến dự báo lạm phát và tăng trưởng kinh tế hàng quý mới của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tại cuộc họp chính sách vào tuần tới để tìm manh mối về thời điểm tăng lãi suất tiếp theo.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Vào thứ Sáu (19 tháng 4), Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết, nếu lạm phát cơ bản tiếp tục tăng, "rất có khả năng" ngân hàng trung ương sẽ tăng lãi suất và bắt đầu giảm việc mua trái phiếu khổng lồ vào một thời điểm nào đó trong tương lai. Tiếp theo, thị trường sẽ chú ý đến dự báo lạm phát và tăng trưởng kinh tế hàng quý mới của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tại cuộc họp chính sách vào tuần tới để tìm manh mối về thời điểm tăng lãi suất tiếp theo.

Kazuo Ueda cho biết ngân hàng trung ương phải duy trì chính sách tiền tệ lỏng lẻo trong thời điểm hiện tại vì lạm phát cơ bản vẫn "thấp hơn một chút" mục tiêu 2%, trong khi kỳ vọng lạm phát dài hạn vẫn ở mức gần 1,5%.

Tuy nhiên, ông nói thêm rằng Ngân hàng Nhật Bản đã kết thúc nhiều biện pháp nới lỏng tiền tệ khác nhau vào tháng 3, mang lại sự linh hoạt hơn cho chính sách của mình và có thể thay đổi mục tiêu lãi suất ngắn hạn dựa trên dữ liệu đến. #thị trường Nhật Bản#

(Nguồn: Reuters)

Kazuo Ueda phát biểu tại một buổi hội thảo do Viện Peterson tổ chức: “Chúng tôi sẽ tiến hành một cách thận trọng, trước tiên là đánh giá tác động của những thay đổi chính sách gần đây đối với nền kinh tế và lạm phát, sau đó xem xét các điều chỉnh tiếp theo nếu phù hợp, có thể rút ra những hiểu biết sâu sắc về tỷ lệ trung lập trong quá trình này.”

Ngoài ra, Ngân hàng Nhật Bản cũng sẽ bắt đầu giảm mua trái phiếu chính phủ Nhật Bản (JGB), nhưng thời điểm và mức độ giảm vẫn chưa được xác định. #Tin tức ngân hàng Nhật Bản#

Động thái này củng cố kỳ vọng của thị trường rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ nâng mục tiêu lãi suất ngắn hạn từ mức 0-0,1% hiện tại vào một thời điểm nào đó trong năm nay.

Khi xung đột Israel-Iran leo thang, căng thẳng ở #tình hình Trung Đông# ngày càng nóng lên, USD/JPY củng cố quanh mức 154,60 vào thứ Sáu sau khi giảm xuống mức thấp nhất trong 4 ngày là 153,59.

Tuy nhiên, Tehran đã hạ thấp tầm quan trọng của các cuộc tấn công và nói thêm rằng họ không có kế hoạch trả đũa, giảm bớt áp lực lên thị trường tài chính, bằng chứng là những điều chỉnh lớn.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối#

Biểu đồ hàng ngày cho thấy cặp tiền này đang củng cố gần mức cao nhất, dưới mức tâm lý 155,00.

Các nhà chức trách Nhật Bản đang bàn tán về những động thái lý tưởng, có trật tự trên thị trường ngoại hối, khiến người mua lo lắng về việc đẩy đồng Yên lên trên mức 155,00.

Tuy nhiên, một khi bị phá vỡ, nếu cơ quan chức năng không can thiệp, rủi ro sẽ lên tới mức cao nhất trong tháng 8 năm 1990 là 155,78, tiếp theo là mức cao nhất vào tháng 4 năm 1990 là 160,32.

Nếu người bán bước vào và đẩy cặp này xuống dưới 154,00, điều đó sẽ mở đường cho một đợt thoái lui. Mức hỗ trợ đầu tiên là 153,18, tiếp theo là 152,29 và 151,41. Tiếp theo là đường trung bình động 50 ngày là 150,89.

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu