Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự kiện “Thiên Nga Đen” sắp đến? USD/JPY bất ngờ giảm trước PMI! Ngân hàng Nhật Bản sẽ ra tay sau "ngưỡng này"...

2023-08-23 11:55:39
Bản tóm tắt:USD/JPY đã giảm xuống 145,59 ở châu Á vào thứ Tư, PMI dịch vụ của Nhật Bản bất ngờ bùng nổ, tăng từ 53.9 lên 54.30, Các nhà kinh tế đã dự đoán tỷ giá sẽ giảm xuống 53.6, dữ liệu tốt hơn dự kiến ​​sẽ tạo ra tỷ giá USD/JPY âm. Một cựu quan chức của Ngân hàng Nhật Bản dự đoán cơ quan chức năng sẽ can thiệp sau khi USD/JPY vượt ngưỡng 150.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Tại thị trường châu Á vào thứ Tư (23 tháng 8), USD/JPY giảm xuống 145.59, từ mức cao 146 chỉ sau một đêm, PMI ngành dịch vụ Nhật Bản bất ngờ bùng nổ, tăng từ 53.9 lên 54.30. Các nhà kinh tế đã dự đoán mức giảm xuống 53.6. Dữ liệu cao hơn dự kiến ​​sẽ tạo ra tác động tiêu cực cho tỷ giá USD/JPY. Cựu quan chức Ngân hàng Nhật Bản cho biết Nhật Bản sẽ từ bỏ việc can thiệp vào thị trường trừ khi tỷ giá USD/JPY vượt qua mức 150 và trở thành vấn đề chính trị đau đầu đối với Thủ tướng Fumio Kishida.

(Nguồn: FX168)

Thị trường tin rằng chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản có thể loại bỏ chính sách cực kỳ lỏng lẻo và USD/JPY có thể chứng kiến ​​sự biến động gia tăng do dữ liệu kinh tế Nhật Bản. Sự thay đổi trong quan điểm về các kế hoạch chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản sẽ tác động đáng kể đến USD/JPY, với việc thị trường đặt cược vào một sự điều chỉnh mạnh mẽ đối với chính sách tiền tệ theo hướng giảm giá đối với USD/JPY.

Chỉ số quản lý mua hàng khu vực tư nhân sơ bộ của Hoa Kỳ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý rủi ro thị trường và đồng đô la. PMI ngành dịch vụ của Hoa Kỳ có ảnh hưởng lớn hơn và ngành dịch vụ chiếm hơn 70% nền kinh tế. Các nhà kinh tế dự báo PMI dịch vụ sẽ giảm từ 52,3 xuống 52,2. Trong khi thị trường kỳ vọng một sự sụt giảm nhỏ sẽ không có tác động, thì việc phá vỡ dưới 50,0 sẽ khiến các nhà đầu tư lo sợ. Các thị trường kỳ vọng nền kinh tế Mỹ sẽ tránh được suy thoái kinh tế, với một số nhà đầu tư đặt cược vào lần tăng lãi suất cuối cùng của Fed.

PMI dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến tâm lý của nhà đầu tư về lãi suất của Fed và các nhà đầu tư phải tập trung vào các thành phần phụ, bao gồm lạm phát và mức độ nhân sự. Tốc độ tuyển dụng chậm hơn và lạm phát giảm sẽ giảm bớt áp lực buộc Fed phải tăng lãi suất trở lại. Nhà đầu tư cũng nên chú ý đến bình luận của các thành viên FOMC và giới truyền thông, vì những bình luận diều hâu về việc Fed tăng lãi suất sẽ được quan tâm.

Vào thứ Ba, tỷ lệ Fed tiếp tục giữ nguyên lãi suất trong tháng 9 đứng ở mức 84,5%, theo công cụ Fed Watch của CME Group và chỉ số PMI dịch vụ sẽ ảnh hưởng đến con số đó.

Vào năm 2022, khi đồng đô la Mỹ vượt qua ngưỡng 145 yên và gây ra sự can thiệp, bắt đầu có suy đoán rằng Tokyo sẽ sớm can thiệp để hỗ trợ đồng tiền của mình. Atsushi Takeuchi, cựu quan chức ngân hàng trung ương, cho biết: “Các nhà chức trách thường không đặt ra giới hạn cụ thể, nhưng vì lý do chính trị, các ngưỡng quan trọng như 150 rất quan trọng vì chúng dễ hiểu”.

Ông tiếp tục nói thêm rằng tâm lý của công chúng là yếu tố then chốt quyết định khi nào chính quyền sẽ can thiệp, vì các doanh nghiệp và hộ gia đình Nhật Bản đang tập trung rất nhiều vào sự biến động của đồng yên. Tuy nhiên, ông cho biết nỗi lo lắng về đồng yên yếu dường như đã xuất hiện cách đây chưa đầy một năm khi các hộ gia đình đã quen với giá cả cao hơn. Lợi ích của đồng yên yếu cũng trở nên rõ ràng hơn khi các công ty du lịch trong nước và dịch vụ trong nước đang phục hồi khi Nhật Bản mở cửa lại biên giới.

Atsushi nói với Reuters hôm thứ Ba: “Ở Nhật Bản, khi nào nên can thiệp luôn là một quyết định cực kỳ chính trị. Ngày nay, đó là quyết định cuối cùng của thủ tướng”. "Sự bất mãn của công chúng đối với sự suy yếu của đồng yên đã không leo thang đến mức năm 2022 và tôi không nghĩ Kishida đang chịu áp lực đáng kể để đáp trả."

Tuy nhiên, ông nhấn mạnh rằng các nhà chức trách có thể can thiệp nếu đồng yên giảm giá nhanh hơn và vượt qua mức 150 yên đổi một đô la. Các nhà chức trách có khả năng đưa ra cảnh báo bằng lời nói và tiến hành kiểm tra tỷ giá trước khi can thiệp để câu giờ với hy vọng thị trường sẽ tự điều chỉnh. "Ngay cả khi sự can thiệp không sắp xảy ra, với tư cách là một nhà hoạch định chính sách, bạn không muốn tỏ ra thờ ơ với các động thái của thị trường."

Nhật Bản trong lịch sử đã phải vật lộn để ngăn chặn sự tăng giá mạnh của đồng yên có thể gây tổn hại cho nền kinh tế phụ thuộc vào xuất khẩu của nước này. Atsushi đã tham gia vào một số hoạt động can thiệp vào việc bán đồng yên từ năm 2010 đến năm 2012. Ông hiện là Điều tra viên chính tại Viện Kinh doanh và Bền vững Ricoh.

Biểu đồ giá USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết biểu đồ hàng ngày cho thấy USD/JPY nằm dưới dải kháng cự 146,6-147,3. Bất chấp xu hướng giảm giá hôm thứ Ba, USD/JPY vẫn nằm trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, gửi tín hiệu tăng giá ngắn hạn và dài hạn.

Nhìn vào chỉ báo RSI 14 ngày, 63,49 phản ánh tâm lý lạc quan, hỗ trợ khả năng bứt phá lên trên các mức thấp hơn của dải kháng cự 146,6-147,3. Tuy nhiên, việc phá vỡ giới hạn trên của phạm vi hỗ trợ 145,0-144,3 bằng USD/JPY sẽ khiến mức giảm 144 có tác dụng.

(Nguồn: FXEmpire)

Nhìn vào biểu đồ 4 giờ, USD/JPY đối mặt với ngưỡng kháng cự 146. USD/JPY đang dao động dưới ngưỡng kháng cự 146,6-147,3. Tuy nhiên, USD/JPY đang giữ trên mức trung bình động 50 ngày và 200 ngày, xác nhận cả tín hiệu tăng giá ngắn hạn và dài hạn.

Chỉ số RSI 14-4 giờ là 52,66, phản ánh tâm lý lạc quan, với áp lực mua vượt xa áp lực bán. Chỉ báo RSI cho thấy sự bứt phá khỏi các mức thấp hơn của dải kháng cự 146,6-147,3, xem xét lại mức 147. Tuy nhiên, việc phá vỡ xuống dưới đường trung bình động 50 ngày sẽ hỗ trợ giá quay trở lại dải hỗ trợ 145,0-144,3 và do đó xuống dưới 144.

(Nguồn: FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu