Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đây là lý do tại sao USD/JPY không thể phá vỡ dưới mức 155! FXEmpire: “Câu nói” của Kazuo Ueda tác động đến việc định giá lãi suất

2024-04-22 12:49:50
Bản tóm tắt:USD/JPY vẫn tăng ở mức 154,68, dưới tác động của cảnh báo tăng lãi suất của Kazuo Ueda, cặp tiền tệ đã không thể vượt qua mức 155.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Hai (22 tháng 4), USD/JPY dao động ở mức 154,68, dưới tác động của cảnh báo tăng lãi suất của Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda, cặp tiền tệ đã không thể vượt qua mức 155. Nhìn về phía trước, các nhà đầu tư cũng nên xem xét các chỉ số kinh tế của Hoa Kỳ khi đặt cược vào việc Fed sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần vào năm 2024 sẽ giảm.

Vào thứ Hai, các nhà đầu tư nên chú ý đến bình luận từ Ngân hàng Nhật Bản. Quan điểm về triển vọng kinh tế, lạm phát và thời điểm tăng lãi suất có thể ảnh hưởng đến nhu cầu của người mua đối với USD/JPY.

Kazuo Ueda gần đây đã cảnh báo rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất nếu lạm phát tiếp tục tăng, đây là lần đầu tiên Ngân hàng Nhật Bản thảo luận về việc tăng lãi suất kể từ khi thoát khỏi lãi suất âm vào tháng 3.#động thái Ngân hàng Nhật Bản#

Đồng yên yếu có thể dẫn đến chi phí nhập khẩu và lạm phát tăng đột biến, đồng thời áp lực lạm phát gia tăng có thể ảnh hưởng đến chi tiêu hộ gia đình và nền kinh tế Nhật Bản.

Dữ liệu lạm phát từ Tokyo vào thứ Sáu sẽ cung cấp cho Ngân hàng Nhật Bản, cũng sắp công bố quyết định chính sách tiền tệ tháng 4 vào thứ Sáu, ý tưởng về tác động của đồng yên yếu đối với giá tiêu dùng. Dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​có thể làm dấy lên cuộc thảo luận về việc tăng lãi suất. Những bình luận diều hâu hơn có thể làm giảm bớt áp lực lên chính phủ Nhật Bản trong việc can thiệp nhằm tăng giá đồng yên. #đồng Yên mất giá#

Chỉ số hoạt động quốc gia của Fed Chicago (CFNAI) sẽ thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư vào thứ Hai, với các nhà kinh tế kỳ vọng CFNAI sẽ tăng từ 0,05 lên 0,09 trong tháng 4. Dữ liệu tốt hơn mong đợi sẽ hỗ trợ kỳ vọng của thị trường rằng Hoa Kỳ có thể tránh được suy thoái kinh tế.

Tuy nhiên, dữ liệu cao hơn mong đợi có thể ảnh hưởng hơn nữa đến việc đặt cược của các nhà đầu tư vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất nhiều lần vào năm 2024.

Một nền kinh tế mạnh mẽ của Hoa Kỳ sẽ hỗ trợ các điều kiện thị trường lao động chặt chẽ và tăng trưởng tiền lương, với xu hướng tăng trưởng tiền lương có khả năng làm tăng thu nhập khả dụng. Mức thu nhập khả dụng tăng cao có khả năng thúc đẩy chi tiêu của người tiêu dùng và lạm phát do nhu cầu. Việc tăng lãi suất kéo dài của Cục Dự trữ Liên bang có thể làm tăng chi phí đi vay và giảm thu nhập khả dụng.

Theo dữ liệu từ công cụ Fed Watch của CME, xác suất Fed sẽ giữ lãi suất ở mức 5,5% trong tháng 9 đã tăng từ 23,5% lên 35,5% trong tuần kết thúc vào ngày 19/4.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY có thể phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát từ Nhật Bản và Hoa Kỳ. Dữ liệu lạm phát của Nhật Bản cao hơn dự kiến ​​có thể thúc đẩy nhà đầu tư đặt cược vào việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất. Dữ liệu lạm phát khó khăn của Hoa Kỳ có thể trì hoãn thêm việc cắt giảm lãi suất của Fed. Việc thu hẹp chênh lệch lãi suất sẽ gây áp lực lên tỷ giá USD/JPY.

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY vẫn ở trên mức trung bình động 50 và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

USD/JPY vượt qua mức cao nhất ngày 16 tháng 4 là 154,787, điều này sẽ đẩy xu hướng tăng về mốc 155.

Ngược lại, việc USD/JPY giảm xuống dưới ngưỡng 153,5 có thể khiến mức hỗ trợ 151,685 phát huy tác dụng.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 74,80, cho thấy USD/JPY đang nằm trong vùng quá mua.

Áp lực bán có thể sẽ tăng lên ở mức cao nhất ngày 16 tháng 4 là 154,787.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu