Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc và Nga cùng nói chuyện! "Phi đô la hóa" đã không thể đảo ngược, tổng thống Brazil bất ngờ hét lớn: Ủng hộ token vàng

2023-08-23 15:58:46
Bản tóm tắt:Lãnh đạo cao nhất của Trung Quốc và Nga đã không trực tiếp tham dự hội nghị thượng đỉnh BRICS. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham dự cuộc họp qua video, nói rằng việc phi đô la hóa là không thể đảo ngược. Bộ trưởng Bộ Thương mại Trung Quốc Wang Wentao đã đọc phía Trung Quốc. Ông hy vọng điều này sẽ xảy ra. xem việc mở rộng liên minh, xưng bá không nằm trong kế hoạch của Trung Quốc. Tổng thống Brazil Lula đã đề xuất một mã thông báo chung được hỗ trợ bằng vàng tại hội nghị thượng đỉnh, nhưng vẫn mong muốn duy trì các giao dịch bằng đồng nội tệ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Hội nghị thượng đỉnh BRICS được tổ chức vào thứ Ba (22 tháng 8). Các nhà lãnh đạo hàng đầu của Trung Quốc và Nga không trực tiếp tham dự. Tổng thống Nga Vladimir Putin đã tham dự cuộc họp qua video, nói rằng "phi đô la hóa" là không thể đảo ngược. Về phía Trung Quốc, Bộ trưởng Thương mại Trung Quốc Wang Wentao đọc bài phát biểu, mong thấy sự mở rộng liên minh, xưng bá không nằm trong kế hoạch của Trung Quốc. Một mã thông báo phổ biến được hỗ trợ bằng vàng không có trong chương trình nghị sự, nhưng tổng thống Brazil, Lula da Silva, đã đưa ra quan điểm ủng hộ đàm phán, nhưng vẫn mong muốn tiếp tục giao dịch bằng đồng nội tệ.

Phát biểu từ xa tại hội nghị thượng đỉnh, ông Putin nhấn mạnh bằng tiếng Nga rằng "việc phi đô la hóa đang đạt được động lực". Ông nói rằng sự suy giảm vai trò trung tâm toàn cầu của đồng đô la là một quá trình "khách quan và không thể đảo ngược". Ông lạc quan: "5 quốc gia BRICS là Nga, Trung Quốc, Ấn Độ, Brazil và Nam Phi đang nổi lên như những nhà lãnh đạo kinh tế thế giới mới", ông tuyên bố và cho biết thêm rằng họ đóng góp vào thị phần tích lũy ở Trung Quốc đã đạt 26%.”#Làn sóng phi đô la hóa#

Ông lưu ý rằng các nước BRICS đã vượt qua Nhóm 7 quốc gia (G7), chiếm 31% nền kinh tế toàn cầu, so với 30% của G7, khi tính theo sức mua tương đương. Trong 10 năm qua, đầu tư lẫn nhau giữa các nước BRICS đã tăng gấp 6 lần. Putin cho biết tổng đầu tư của họ vào nền kinh tế thế giới đã tăng gấp đôi và xuất khẩu tích lũy của họ chiếm 20% tổng tổng đầu tư toàn cầu.

Putin cũng đả kích "lệnh cấm bất hợp pháp" của Mỹ và phương Tây, cáo buộc rằng nó đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình kinh tế quốc tế" và "tài sản bị đóng băng bất hợp pháp của các quốc gia có chủ quyền", một thông điệp chắc chắn sẽ thu hút nhiều ứng viên BRICS tham vọng một cách tích cực. Ông nói thêm: "Chúng tôi tiếp tục tăng nguồn cung cấp nhiên liệu, thực phẩm và phân bón cho các nước ở Nam bán cầu. Đồng thời, ông cũng đổ lỗi cho lệnh cấm "bất hợp pháp" là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu lương thực quốc tế ở phương Tây.

Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã đến Nam Phi nhưng bất ngờ bỏ lỡ bài phát biểu dự kiến ​​tại diễn đàn doanh nghiệp đa phương BRICS. Theo lịch trình của hội nghị thượng đỉnh, ông Tập Cận Bình dự kiến ​​sẽ tham dự diễn đàn vào thứ Ba và có bài phát biểu cùng với các nhà lãnh đạo khác. Nhưng bài phát biểu của ông đã được Bộ trưởng Thương mại Wang Wentao đọc to. Ông Tập sau đó đã tham dự bữa tối của hội nghị thượng đỉnh nhưng không đưa ra lý do vắng mặt trong bài phát biểu.

Tờ "The Guardian" của Anh dẫn lời Vương Văn Đào nói rằng Hoa Kỳ không tiếc công sức để trấn áp các thị trường mới nổi và các nước đang phát triển. Thay mặt các nhà lãnh đạo Trung Quốc, ông nói: "Ai phát triển trước sẽ là mục tiêu ngăn chặn. Ai đuổi kịp sẽ trở thành đối tượng cản trở."

Ngoài việc phi đô la hóa là trọng tâm của hội nghị thượng đỉnh, các nhà đầu tư cũng đang theo dõi tiến độ của các token phổ biến được hỗ trợ bằng vàng. Tổng thống Brazil Lula cho biết ông ủng hộ việc phát triển một mã thông báo vàng chung giữa các quốc gia BRICS, nhưng tin rằng các cuộc đàm phán giữa các quốc gia thành viên không nên gây thiệt hại cho đồng tiền của chính họ.

"Để đầu tư vào tăng trưởng và thúc đẩy phát triển, chúng ta phải đảm bảo uy tín, khả năng dự đoán và sự chắc chắn về mặt pháp lý cao hơn cũng như sự chắc chắn về chính trị và xã hội cho khu vực tư nhân. Vì lý do này, tôi ủng hộ ý tưởng tăng cường hội nhập tài chính, " anh ấy tiếp tục.

Lula nhấn mạnh: “Chúng ta cần có một đơn vị giao dịch không thay thế đồng tiền quốc gia của chúng ta”.

Ông nói tiếp: “Chúng ta không thể chấp nhận chủ nghĩa thực dân xanh mới áp đặt các rào cản thương mại và các biện pháp phân biệt đối xử với lý do bảo vệ môi trường”.

Thanh toán bằng tiền quốc gia, đồng Nhân dân tệ đóng vai trò quan trọng trong liên minh BRICS và cũng là đồng tiền chính đuổi theo đồng đô la Mỹ. Nhà kinh tế học Benn Steil đã chia sẻ quan điểm của mình về đồng nhân dân tệ như một giải pháp thay thế cho đồng đô la trong một bài viết có tiêu đề "Chi phí thực sự của việc phi đô la hóa".

Nhưng theo quan điểm của Brazil, các quốc gia thành viên dường như có xu hướng phát triển một loại token chung được hỗ trợ bằng vàng, sử dụng kim loại quý làm dự trữ, nhằm thúc đẩy quá trình phi đô la hóa cho liên minh BRICS.

Ông giải thích, mối đe dọa lớn nhất đối với sự thống trị của đồng đô la không đến từ các giải pháp thay thế cạnh tranh, mà đến từ chính chính phủ Hoa Kỳ, ông giải thích, lấy ví dụ như sự bế tắc gần đây về trần nợ liên bang cũng như việc Fitch hạ cấp. Nhận xét về đồng nhân dân tệ như một sự thay thế tiềm năng cho đồng đô la Mỹ, ông lập luận: “Đồng nhân dân tệ của Trung Quốc, chiếm chưa đến 3% dự trữ toàn cầu, không gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đối với quyền bá chủ của đồng đô la Mỹ”.

Ông tiếp tục: “Đồng Nhân dân tệ còn lâu mới trở thành một phương tiện lưu trữ giá trị đáng tin cậy và quá trình quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ đã bị đình trệ 10 năm trước khi dòng vốn chảy vào do kỳ vọng tăng giá vĩnh viễn chấm dứt”.

Ông kết luận: "Do đó, mặc dù không nên coi sự thống trị liên tục của đồng đô la là điều đương nhiên, nhưng không có giải pháp thay thế khả thi nào. Thay vào đó, nhiều nhà bình luận chỉ ra khả năng xuất hiện của một thế giới đa tiền tệ, với vai trò của đồng đô la trong đó sẽ suy yếu đi rất nhiều."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu