颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Mua vàng ngay bây giờ! Blog tài chính nổi tiếng: “Động thái” của Biden gây phản kháng mạnh, tác động nặng nề đến đồng USD và bóp nghẹt nền kinh tế Mỹ

2024-05-02 15:06:07
Bản tóm tắt:Động thái vũ khí hóa đồng đô la của Biden đã gây ra phản ứng dữ dội ngày càng tăng có thể bóp nghẹt nền kinh tế Mỹ.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge cho rằng động thái vũ khí hóa đồng đô la Mỹ của Tổng thống Mỹ Biden đã gây ra sự phản kháng ngày càng tăng và có thể bóp nghẹt nền kinh tế Mỹ. Biden quyết định tham gia vào cuộc xung đột Nga-Ukraine sớm nhất là vào tháng 2 năm 2022. Năm nay đã có một bước ngoặt mới và nguy hiểm, và kết quả là đồng đô la Mỹ có thể bị ảnh hưởng nặng nề.

Trong chuyên mục Money Stuff ngày 28 tháng 2 năm 2022, Matt Levine đã viết về các biện pháp trừng phạt chống lại Nga và Hoa Kỳ, Liên minh Châu Âu, Vương quốc Anh, Thụy Sĩ, Singapore và các quốc gia khác đã công bố các biện pháp trừng phạt nghiêm khắc đối với Nga vì hành động xâm lược Ukraine vô cớ của nước này. Có nhiều biện pháp trừng phạt, bao gồm cấm các chuyến bay của Nga bay qua không phận châu Âu và hạn chế các ngân hàng Nga tiếp cận hệ thống thanh toán quốc tế SWIFT. #Chiến tranh Nga-Ukraine#

(Nguồn:ZeroHedge)

Nhưng có lẽ nghiêm trọng nhất là lệnh cấm của Mỹ, Anh và EU đối với mọi giao dịch với ngân hàng trung ương Nga. Hầu hết dự trữ ngoại hối của Nga được giữ dưới dạng chứng khoán, tiền gửi tại các ngân hàng trung ương khác và tiền gửi tại các ngân hàng thương mại nước ngoài. Lệnh cấm giao dịch với ngân hàng trung ương Nga có nghĩa là ngân hàng trung ương không thể bán các chứng khoán này hoặc tiếp cận các khoản tiền gửi này. Dự trữ ngoại hối của nó đã được chứng minh là hầu như vô dụng.

Quan trọng nhất, các lệnh trừng phạt tài chính áp đặt lên Nga vào năm 2022 sẽ có tác động nghiêm trọng đến nền kinh tế Nga. Nhưng điều đó đã không xảy ra, và bất chấp những lệnh trừng phạt này, Nga vẫn tiếp tục thịnh vượng.

Một cuộc phỏng vấn với NPR cho thấy một số tác động kinh tế tính đến tháng 12 năm 2023: “Nga đã phải chịu các lệnh trừng phạt kinh tế đáng kể kể từ khi xâm chiếm Ukraine gần hai năm trước. Nhưng nền kinh tế Nga vẫn mạnh mẽ, vượt kỳ vọng của nhiều nhà kinh tế. Alexandra Prokopenko, nhà nghiên cứu tại Trung tâm Á-Âu Carnegie, giải thích rằng tăng trưởng kinh tế của Nga có thể vượt 3% vào năm 2023. "

Báo cáo tiếp tục: “Về mặt con số, ý tôi là nó rất tuyệt vời. Lý do đằng sau những con số này là hơn 1/3 mức tăng trưởng là nhờ nền kinh tế chiến tranh, với các ngành công nghiệp liên quan đến quốc phòng đang bùng nổ với tốc độ hai con số”.

Hiện tại, thật hợp lý khi chiến tranh sẽ thúc đẩy các ngành công nghiệp quân sự và liên quan đến quốc phòng, nhưng nền kinh tế Nga dường như cũng không bị ảnh hưởng nhiều.

Theo Bloomberg, nền kinh tế Nga thực sự có nguy cơ quá nóng.

Tiền tệ, GDP và ngân hàng của Nga đều đang bùng nổ và tỷ giá đồng rúp ổn định ở mức 92:1. Tỷ lệ nợ trên tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Nga là 17,2%, so với mức 131% của Mỹ. Lợi nhuận của Ngân hàng Nga năm 2024 dự kiến ​​sẽ vượt mức lợi nhuận kỷ lục vào năm 2023.

Nói cách khác, nền kinh tế Nga vượt trội hơn Mỹ ở hầu hết mọi chỉ số và ở mức độ bền vững hơn từ góc độ nợ.

“Đây là một thất bại hoàn toàn,” ZeroHedge nhấn mạnh. “Tổng thống Biden chưa bao giờ rút kinh nghiệm từ những sai lầm của mình và thay vào đó đã mở ra một mặt trận mới trong cuộc chiến tài chính chống lại Nga.”

Trong thế giới tài chính hóa ngày nay, hầu hết các tài sản tài chính đều dựa trên nợ. Họ hứa sẽ trả tiền. Như Ray Dalio gần đây đã nhắc nhở các thị trường: “Đồng đô la, ở mức độ thấp hơn là đồng euro, ở mức độ thấp hơn là đồng yên, ở mức độ thấp hơn là đồng nhân dân tệ, là tài sản nợ, nghĩa là chúng là nợ Tiền tệ được đảm bảo, tức là tiền là tương đương với nợ. Nói cách khác, khi bạn nắm giữ những khoản tiền này, bạn có nghĩa vụ phải trả nợ và những khoản nợ này là lời hứa sẽ cung cấp tiền cho bạn.”

Điều này đặt ra câu hỏi, điều gì sẽ xảy ra nếu các ngân hàng trung ương bắt đầu coi đồng đô la là một khoản nợ hơn là một tài sản?

Bài báo của Wall Street Journal cho thấy các nhà kinh tế đã nỗ lực giải quyết vấn đề này ngay từ năm 2022: “Những sự kiện gần đây đã làm nổi bật sai lầm của lối suy nghĩ này, ngoại trừ vàng, những tài sản này là nợ của người khác và ai đó có thể quyết định chúng là vô giá trị, nhà đầu tư có thể làm gì? Lần này, phép ẩn dụ lâu đời có thể không khôn ngoan nhưng hãy mua vàng và nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới chắc chắn đã làm như vậy. "

Trên thực tế, năm 2022 sẽ là năm mua vàng lớn nhất của ngân hàng trung ương trong lịch sử.

Năm 2023 theo sát phía sau, chỉ thấp hơn 4% so với kỷ lục của năm trước.

ZeroHedge chỉ ra rằng bài học rất rõ ràng, những gì thị trường coi là tài sản có thể biến thành nợ chỉ sau một đêm.

"Bạn có đủ vốn không nợ?" báo cáo hỏi các nhà đầu tư.

Bài báo nêu: "Vàng là một dạng tiền tệ không được đảm bảo bằng nợ. Nó giống như tiền mặt, ngoại trừ việc không giống tiền mặt, tiền mặt sẽ mất giá do rủi ro vỡ nợ hoặc lạm phát. Vàng được hỗ trợ bởi các khoản nợ vỡ nợ và rủi ro lạm phát. Do đó, nó được nắm giữ bởi các ngân hàng trung ương và các nhà đầu tư khác. Trên thực tế, vàng là loại tiền dự trữ lớn thứ ba được các ngân hàng trung ương nắm giữ, vượt qua đồng yên hoặc đồng nhân dân tệ.”

Khi hệ thống tài chính hoạt động tốt, tức là không có khủng hoảng nợ và lạm phát, và chính phủ của các quốc gia đi vay-nợ in tiền được hỗ trợ bằng nợ đang đáp ứng các nghĩa vụ của họ và trả lãi mà không in và phá giá tiền tệ, tài sản nợ và tài sản tài chính khác là tài sản tốt để nắm giữ.

Mặt khác, khi điều ngược lại là đúng thì vàng là một tài sản tốt để sở hữu. Đây là lý do chính khiến vàng có tính đa dạng hóa tuyệt vời.

ZeroHedge kết luận: “Kim loại quý vật chất gần như là tài sản duy nhất không phải là nợ phải trả đối với người khác, chúng không phải là một lời hứa thanh toán dễ dàng bị phá vỡ, chúng không phải là nghĩa vụ”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu