Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc đặt cược "Big Short" vào vàng! Nhà quản lý quỹ phòng hộ huyền thoại: Vàng vật chất đã trở thành con cưng, mua hơn 440.000 đơn vị ủy thác Sprott

2024-05-18 16:02:20
Bản tóm tắt:Nhà quản lý quỹ phòng hộ huyền thoại Burry đã mua hơn 440.000 đơn vị Sprott Physical Gold Trust để đặt cược mạnh vào vàng trong quý đầu tiên.

24K99 đưa tin “The Big Short” và nhà quản lý quỹ phòng hộ huyền thoại Michael Burry nổi tiếng vì đã dự đoán cuộc khủng hoảng thế chấp dưới chuẩn năm 2007, ông đã đặt cược mạnh vào tài sản vàng trong quý đầu năm nay, mua hơn 440.000 đơn vị Sprott Physical Gold Trust, một quỹ đóng chuyên đầu tư và nắm giữ tài sản vàng thỏi vật chất.

Theo hồ sơ pháp lý mới nhất, Burry's Scion Asset Management hiện đang đầu tư mạnh vào kim loại quý. Trong quý đầu tiên, Burry đã mua 444.000 đơn vị Sprott Physical Gold Trust (PHYS) trị giá hơn 10 triệu USD.

(Nguồn:Twitter)

Vụ đặt cược của Burry vào kim loại quý diễn ra khi vàng tăng lên mức cao kỷ lục trên 2.200 USD/ounce. Giá vàng tiếp tục tăng chưa từng có kể từ cuối mùa giải, lên tới 2.448 USD/ounce vào tháng trước.

Hồ sơ 13F không hiển thị thời điểm Burry mua cổ phần PHYS, tuy nhiên, giá trung bình trong quý đầu tiên là khoảng 2.130 USD/ounce và vàng hiện tăng hơn 11% so với mức giá trung bình.

Được biết, Quỹ ủy thác vàng vật chất Sprott là một quỹ đóng có tài sản được giữ dưới dạng vàng miếng vật chất, khách hàng mục tiêu là những nhà đầu tư muốn tiếp cận với vàng mà không gặp bất tiện trong việc xử lý và cung cấp quyền giám sát các thỏi vàng vật chất.

Sprott tuyên bố rằng họ chỉ đầu tư vào vàng miếng vật chất London Good Delivery (LGD) do các nhà tinh chế của Hiệp hội Thị trường Vàng thỏi London (LBMA) sản xuất.

Vụ đặt cược của Burry nhấn mạnh sự quan tâm mới của nhà đầu tư đối với kim loại quý trong bối cảnh điều kiện kinh tế và địa chính trị trên thị trường thế giới.

Mặc dù Burry không tiết lộ động cơ đằng sau khoản đầu tư nhưng các nhà phân tích khác đánh giá rằng vàng vẫn có tiềm năng tăng giá.

Nhà phân tích tài chính và người đam mê vàng Peter Schiff gần đây đã dự đoán về một “sự bùng nổ” của giá vàng, mời gọi các nhà đầu tư tận dụng lợi thế có thể là “thị trường tăng trưởng lớn nhất của kim loại quý trong lịch sử”.

Tháng trước, nhà đầu tư tỷ phú Ray Dalio cho biết ông nắm giữ một số vàng để đa dạng hóa danh mục đầu tư vì đó là "tiền tốt" khi tiền tệ fiat mất giá trị do vỡ nợ hoặc rủi ro lạm phát.

Người sáng lập Greenlight Capital, David Einhorn, từ lâu đã là một nhà đầu tư vàng. Các tài liệu của Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ cho thấy rằng vào quý 4 năm 2023, quỹ phòng hộ này đã mua số cổ phiếu trị giá 74 triệu USD của SPDR Gold Shares (GLD), quỹ ETF vàng lớn nhất thế giới.

Nhà phân tích thị trường vàng Jan Nieuwenhuijs nhấn mạnh rằng một số yếu tố, bao gồm lượng mua vàng của ngân hàng trung ương tăng và định giá thị trường chứng khoán cao, đang báo hiệu sự khởi đầu của một thị trường tăng giá vàng kéo dài nhiều năm.

Phân tích của Nieuwenhuijs kết luận rằng giá vàng có thể đạt 8.000 USD/ounce trong vòng 10 năm tới.

Các khoản đầu tư của Burry còn bao gồm các nhà bán lẻ điện tử Trung Quốc như JD.com và Alibaba.

Citigroup, HCA Healthcare và Sprott Physical Gold Trust là những lựa chọn hàng đầu của Burry, theo hồ sơ pháp lý.

Điều đáng chú ý là Công ty quản lý tài sản Scion của Bury đã tăng gấp đôi số tiền đặt cược vào JD.com và Tập đoàn Alibaba trong quý đầu tiên.

Theo hồ sơ 13F mới nhất, Scion đã tăng 80% cổ phần của mình trong nhà điều hành thương mại điện tử, trở thành cổ phần nắm giữ lớn nhất của công ty. Alibaba là công ty nắm giữ cổ phiếu lớn thứ hai, với tổng giá trị khoảng 9 triệu USD, sau khi bổ sung thêm 50.000 cổ phiếu vào công ty.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu