小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đột ngột chuyển hướng lớn! “Vua quỹ phòng hộ mới” đổi phe và ủng hộ Trump. Thăm dò: Cử tri trẻ, không phải da trắng bỏ rơi Biden

2024-05-18 16:14:17
Bản tóm tắt:Trong một lần quay đầu hiếm hoi, người sáng lập Citadel Kenneth Griffin đang đàm phán để quyên góp nhiều triệu đô la cho Trump. Các cuộc thăm dò trên phương tiện truyền thông Hoa Kỳ cho thấy các cử tri trẻ và không phải da trắng đang bắt đầu bỏ rơi Biden.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin The New York Times các nhà tài trợ lớn của Phố Wall đã thay đổi thái độ và đang thể hiện sự nhiệt tình với ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump. Trong một lần quay đầu hiếm hoi, người sáng lập Citadel, Kenneth Griffin, được mệnh danh là "vị vua mới của các quỹ phòng hộ", đang đàm phán để quyên góp nhiều triệu đô la cho Trump. Các cuộc thăm dò mới nhất cho thấy các cử tri trẻ và không phải da trắng đang bắt đầu từ bỏ Tổng thống đương nhiệm Joe Biden.

Sự chán ghét đối với Trump mà các ông lớn Phố Wall bày tỏ dường như không kéo dài. Khi Trump dẫn đầu trong các cuộc thăm dò, các nhà tài chính lớn ở Phố Wall, Thung lũng Silicon và những nơi khác đang tiến gần hơn đến ông, hơn chục người phát biểu với điều kiện giấu tên cho biết. #Bầu cử Mỹ#

(Nguồn:New York Times)

Bài báo giải thích: “Các động lực rất đa dạng”.

Trong nhiều trường hợp, họ không hào hứng với Trump. Một tỷ phú quỹ phòng hộ cho biết ông vẫn ghét Trump nhưng tức giận hơn về các chính sách kinh tế và nhập cư của Biden. Trong các trường hợp khác, việc sẵn sàng ủng hộ sự trở lại của Trump phản ánh sự bất mãn ngày càng tăng của các nhà tài trợ lớn ở Phố Wall đối với lập trường cứng rắn của Nhà Trắng đối với cuộc xung đột Israel-Palestine.

Một ví dụ nổi bật về sự thay đổi này là Griffin, một ông trùm quỹ phòng hộ và nhà tài trợ chính trị lớn, người mà chưa đầy hai năm trước đã công khai chế nhạo Trump là “kẻ thua cuộc ba lần”. Người sáng lập Citadel đã liên lạc với chiến dịch tranh cử của Trump trong những tuần gần đây về khả năng quyên góp hàng triệu đô la.

Khi được The New York Times hỏi liệu ông có ủng hộ Trump lần đầu tiên vào năm 2024 hay không, Griffin trả lời: "Đó là điều tôi đang cân nhắc nghiêm túc."

Griffin cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Bloomberg hồi đầu tuần rằng Trump "sẽ thể hiện một mức độ sức mạnh". Điều này sẽ giúp giải quyết các vấn đề chính sách đối ngoại, cùng nhiều vấn đề khác.

Griffin và các đại diện của ông nói với ban vận động tranh cử của Trump rằng ông đang chờ xem Trump sẽ chọn ai làm ứng cử viên phó tổng thống cho mình.

Ông hy vọng sẽ bầu được một người có mối quan hệ chặt chẽ với đảng Cộng hòa truyền thống, chẳng hạn như cựu Thống đốc Nam Carolina Nikki Haley. Đáng chú ý, Griffin đã quyên góp hàng triệu đô la cho chiến dịch tranh cử tổng thống không thành công của Haley trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hòa.

Hơn chục chủ ngân hàng, nhà quản lý tài sản, các đại gia quỹ phòng hộ, luật sư và nhà đầu tư mạo hiểm, bao gồm cả những người tham dự hội nghị toàn cầu trị giá 25.000 USD/người của Viện Milken trong tháng này, cho biết họ không thoải mái với các chính sách kiểm soát biên giới và kinh tế của Biden. Họ yêu cầu giữ kín tên và chức danh của mình để họ có thể tự do chia sẻ quan điểm của mình.

Mối lo ngại của họ phản ánh sự bất mãn lâu dài với lạm phát và tình trạng nhập cư bất hợp pháp gia tăng, những vấn đề từ lâu đã đè nặng lên xếp hạng tín nhiệm của tổng thống.

Tuy nhiên, gần đây, một số người đã trở nên kiệt sức vì các thủ tục pháp lý khác nhau chống lại Trump và thất vọng trước sự hỗ trợ ngày càng giảm của chính quyền Biden dành cho Israel trong cuộc xung đột ở Gaza.

Với việc Trump đang kém Biden đáng kể trong việc gây quỹ, làn sóng ủng hộ được tài trợ tốt cho Trump có thể rất quan trọng đối với chiến dịch tranh cử của ông.

Đồng thời, bất kỳ việc tái phân bổ kinh phí nào từ chiến dịch Biden đều có thể gây tổn hại thêm cho tổng thống, do những tai ương chính trị của ông. Nhiều nhà tài trợ lớn cảm thấy khó chịu trước việc ông giảm bớt sự ủng hộ dành cho Israel, ngay cả khi các cử tri khác muốn ông có cách tiếp cận cứng rắn hơn đối với Israel.

Các cuộc thăm dò do The New York Times, Siena College và The Philadelphia Inquirer công bố trong tuần này cho thấy các cử tri trẻ và không phải da trắng đang bỏ rơi tổng thống hiện tại vì họ tin rằng các chính sách của ông quá thân thiện với Israel.

(Nguồn:New York Times)

Các nhà tài trợ chính trị triệu phú và tỷ phú cho Trump đang được xem xét lại, bao gồm không chỉ những người ủng hộ đảng Cộng hòa lâu năm đã quay lại ủng hộ, mà còn cả những nhà tài trợ như Griffin, người đã xa lánh ông trong hai chiến dịch tranh cử tổng thống trước đây của cựu tổng thống này.

“Ở một khía cạnh nào đó, những người giàu có không khác biệt nhiều so với cử tri, vì các cuộc thăm dò cho thấy Trump dẫn đầu ở hầu hết các bang chiến trường. Những con số này hầu như không thay đổi kể từ cuối năm ngoái. Ngoài ra, các nhà tài trợ tên tuổi trên phạm vi chính trị thường hỗ trợ các ứng cử viên hàng đầu trong các cuộc đua”, bài báo lưu ý.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu