Người dùng16912031291817rC
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bài phát biểu của Powell tại hội nghị Jackson Hole đang kêu gọi các nhà đầu tư hãy kiên nhẫn, liệu Phố Wall có lắng nghe không?

2023-08-26 11:31:16
Bản tóm tắt:Barron's đưa tin rằng Chủ tịch Fed Jerome Powell đã có bài phát biểu rất được mong đợi tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào thứ Sáu, dường như có một thông điệp rõ ràng: nhà đầu tư cần phải kiên nhẫn.

Barron's đưa tin rằng Chủ tịch Fed Jerome Powell đã có bài phát biểu rất được mong đợi tại Hội nghị chuyên đề Jackson Hole vào thứ Sáu, dường như có một thông điệp rõ ràng: nhà đầu tư cần phải kiên nhẫn.

Federalreserve, Public domain, via Wikimedia Commons

Không phải Wall Street thiếu kiên nhẫn đã hoàn toàn hiểu đúng thông tin này.

Sau bài diễn thuyết, dựa trên CME FedWatch Tool theo dõi xu hướng hợp đồng tương lai, các nhà giao dịch cho rằng khả năng Ủy ban Thị trường mở liên bang (FOMC) sẽ duy trì lãi suất ổn định tại cuộc họp vào ngày 19-20 tháng 9 là khoảng 83%, tăng 4 điểm phần trăm so với trước bài diễn thuyết.

Bowell không thích bị thúc đẩy. Bài diễn thuyết của ông, đến một mức độ lớn, đã nhấn mạnh sự không chắc chắn và hành trình dài hơi mà Ngân hàng Trung ương đang phải đối mặt trong việc giảm tỷ lệ lạm phát từ mức cao nhất gần đây là 4% xuống còn 2%.#Fed chuyển hướng chính sách#

Powell nói: "Chúng tôi sẵn sàng tăng lãi suất thêm vào thời điểm thích hợp và dự định duy trì chính sách ở mức hạn chế cho đến khi chúng tôi chắc chắn rằng lạm phát đang tiếp tục giảm xuống mục tiêu của chúng tôi."

Ông không cung cấp nhiều thông tin về triển vọng chính sách của Ngân hàng Dự trữ Liên bang, mà giữ lại tất cả các tùy chọn và chỉ ra rằng họ sẽ "hành động thận trọng", đánh giá tất cả dữ liệu mới và triển vọng và rủi ro liên tục biến đổi.

Quan điểm rõ ràng nhất của ông là, Ngân hàng Dự trữ Liên bang sẽ không lệch khỏi nhiệm vụ đưa tỷ lệ lạm phát trở lại mục tiêu 2%. Powell nói: "2%, hiện tại và trong tương lai, vẫn là mục tiêu lạm phát của chúng tôi," điều này khiến các nhà kinh tế gia nghi ngờ về việc có nên nâng mục tiêu không còn tiếp tục tranh luận.

Powell thừa nhận rằng lạm phát tiêu đề giảm trong những tháng gần đây là “tin rất tốt”. Tuy nhiên, ông cũng cho biết các quan chức Fed sẽ tập trung vào chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi, loại trừ giá thực phẩm và năng lượng biến động có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố toàn cầu và do đó đánh lừa triển vọng lạm phát.

Powell lưu ý vào thứ Sáu rằng chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi, đạt mức 4,1% trong tháng 6, đã giảm dần xuống mức sơ bộ là 4,3% trong tháng 7. Nhưng ông nói rõ rằng "hai tháng có dữ liệu tốt chỉ là bước khởi đầu để xây dựng niềm tin rằng lạm phát đang trên đà giảm bền vững hướng tới mục tiêu của chúng tôi".

Đột nhiên nặng nề! Powell cảnh báo rằng sẽ có những đợt tăng lãi suất tiếp theo và thị trường tài chính đang trên một "tàu lượn siêu tốc" ly kỳ trong ngắn hạn

Thật vậy, Powell nói rằng việc giảm lạm phát liên tục xuống 2% sẽ đòi hỏi “một giai đoạn tăng trưởng kinh tế dưới xu hướng” và “một chút chậm chạp” trong điều kiện thị trường lao động hiện tại.

Powell lưu ý một số bằng chứng cho thấy nền kinh tế “có thể không hạ nhiệt nhiều như mong đợi”, với mức tăng trưởng cao hơn dự kiến ​​và chi tiêu tiêu dùng vẫn “đặc biệt mạnh”.

Tất cả những điều này ủng hộ một kết luận mà Powell đã nhiều lần nhấn mạnh trong suốt năm nay: “Bằng chứng bổ sung về sự tăng trưởng bền vững trên xu hướng có thể gây nguy hiểm cho tiến bộ hơn nữa trong việc chống lạm phát và có thể yêu cầu thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ”.

Khả năng tăng lãi suất hơn nữa rõ ràng đã được thảo luận tại bất kỳ cuộc họp nào trong số ba cuộc họp còn lại của Powell trong năm nay, (bao gồm cả cuộc họp vào tháng 9 sắp tới).

Powell cởi mở với ý tưởng tăng lãi suất hơn nữa, nhưng điều đó không ngăn được hoạt động đầu cơ. Đặc biệt là khi Powell nói rằng chính sách tiền tệ vốn đã rất hạn chế và một số lĩnh vực đang cho thấy tiến bộ trong việc tái cân bằng.

Trên thực tế, Powell đã phát biểu vào thứ Sáu với giọng điệu ôn hòa hơn năm ngoái, khi ông cảnh báo rằng thị trường lao động sẽ cần phải chịu những tổn thất nặng nề để kiềm chế lạm phát.

Kể từ hội nghị chuyên đề năm 2022, Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) đã tăng lãi suất chính sách thêm 300 điểm cơ bản, hay 3 điểm phần trăm, bao gồm 100 điểm cơ bản cho đến nay trong năm nay. Nhưng có thể có một độ trễ đáng kể trong việc liệu những lần tăng lãi suất này có ảnh hưởng hay không.

Ngoài ra, mặc dù một số dữ liệu kinh tế gần đây vượt kỳ vọng nhưng đợt tăng giá mùa hè có thể chỉ diễn ra trong thời gian ngắn. Ví dụ, Powell chỉ ra rằng tăng trưởng tín dụng chậm lại và sản xuất công nghiệp yếu là chỉ ra triển vọng yếu hơn ở phía trước.

Ngân hàng trung ương cần thời gian và nhiều dữ liệu hơn để quyết định liệu có nên tăng lãi suất hay tiếp tục duy trì mức lãi suất cao. Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, Jerome Powell, đã nói: "Tất nhiên, việc hiểu rõ thời điểm nào đã đạt được vị trí chính sách tiền tệ có tính chất hạn chế đủ là một thách thức."

Trước cuộc họp của Ủy ban Thị trường Mở Liên bang (FOMC) vào tháng 9, còn một số dữ liệu kinh tế quan trọng sẽ được công bố, bao gồm báo cáo việc làm, chỉ số lạm phát, doanh số bán lẻ cũng như dữ liệu ước tính thêm cho GDP trong quý thứ 2 và quý thứ 3.

Chuyên gia kinh tế quốc tế cấp cao của ING Groep, James Knightley, cho biết, báo cáo việc làm vào tuần tới cùng với dữ liệu thu nhập và chi tiêu cá nhân sẽ là các điểm dữ liệu quan trọng mà thị trường cần chú ý khi đo lường khả năng Fed tăng lãi suất một lần nữa.

Nhà đầu tư không nên phản ứng quá mạnh mẽ đối với các điểm dữ liệu này. Ngược lại, họ nên nhớ đến câu kết luận của Powell: "Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực, cho đến khi nhiệm vụ được hoàn thành."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu