Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cẩn thận, nếu diều hâu vang lên, sẽ mất hàng ngàn vàng! Giá vàng chạm mức thấp ngắn hạn là 2.411 USD FXEmpire: Giảm xuống dưới con số tròn có thể gây ra đợt bán tháo mạnh

2024-05-22 18:04:22
Bản tóm tắt:Trước khi biên bản cuộc họp FOMC được công bố, việc định giá lãi suất cao của thị trường đã đàn áp kim loại quý, các nhà phân tích thị trường cảnh báo rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới 2.410 USD, nó có thể gây ra một đợt bán tháo mạnh.

24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Tư (22/5), giá vàng đã giảm xuống còn 2.416 USD và giá vàng từng chạm mức thấp 2.411 USD trong phiên giao dịch châu Á. Biên bản cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) sẽ được công bố và việc định giá diều hâu của Fed trong việc duy trì lãi suất cao trong dài hạn sẽ ngăn cản xu hướng tăng giá của kim loại quý. Các nhà phân tích thị trường cảnh báo rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới mốc 2.410 USD, nó có thể gây ra một đợt bán tháo mạnh.

Giá vàng giảm trong phiên giao dịch châu Á, giảm xuống còn 2.411 USD do lo ngại về lãi suất cao của Mỹ. Biên bản cuộc họp cuối tháng 4 của Cục Dự trữ Liên bang, được công bố sau đó vào thứ Tư, dự kiến ​​sẽ cung cấp thêm thông tin chi tiết về xu hướng lãi suất trong tương lai.

Mặc dù lãi suất vẫn ổn định trong các cuộc họp gần đây nhưng Chủ tịch Fed Jerome Powell đã bóng gió về khả năng cắt giảm lãi suất vào năm 2024. Tuy nhiên, quan điểm này không được các quan chức Fed nhất trí, nhiều người cần bằng chứng mạnh mẽ hơn về lạm phát giảm để hỗ trợ cho việc cắt giảm lãi suất.

Lập trường diều hâu này đã thúc đẩy đồng đô la và tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không sinh lời như vàng

Giọng điệu diều hâu của Fed đã gây áp lực giảm giá vàng, trong đó các thành viên nhấn mạnh sự cần thiết phải có dữ liệu lạm phát thuyết phục hơn trước khi xem xét cắt giảm lãi suất, cho thấy lập trường này có thể tiếp tục hỗ trợ đồng đô la và gây áp lực thêm cho giá vàng.

Bất chấp sự sụt giảm gần đây của vàng, rủi ro giảm giá đối với vàng có thể được giảm thiểu do căng thẳng thương mại Mỹ-Trung mới và các vấn đề địa chính trị đang diễn ra ở Trung Đông, vốn đã duy trì một số nhu cầu về vàng như một tài sản trú ẩn an toàn.

Bất chấp lãi suất cao, vàng vẫn được hỗ trợ bởi nhu cầu từ các ngân hàng trung ương và người mua châu Á, cũng như căng thẳng địa chính trị.

Các nhà giao dịch đang theo dõi chặt chẽ việc công bố biên bản FOMC và các bài phát biểu từ các quan chức Fed, bao gồm Thống đốc Fed Christopher Waller và Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic, để tìm thêm manh mối về chính sách.

Mỹ mới đây đã công bố mức thuế bổ sung đối với nhiều loại sản phẩm của Trung Quốc, trong khi Trung Quốc đang xem xét tăng thuế đối với ô tô phân khối lớn nhập khẩu. Căng thẳng thương mại tạo thêm một lớp phức tạp nữa cho triển vọng kinh tế và có thể tác động đến tâm lý thị trường cũng như tác động đến giá vàng.

Trong triển vọng ngắn hạn, giá vàng vẫn tăng trên 2.410 USD, với tiềm năng đà tăng. Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức này có thể gây ra sự sụt giảm mạnh về mức 2.400 USD.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Arslan Ali của FXEmpire cho biết: điểm mấu chốt của vàng nằm ở mức 2.411,14 USD. Các mức kháng cự chính là 2420,20 USD, 2430,80 USD và 2448,96 USD, các mức hỗ trợ là 2402,41 USD, 2389,63 USD và 2373,74 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

Đường trung bình động 50 ngày là 2.388,69 USD và đường trung bình động 200 ngày là 2.329,92 USD.

Từ góc độ kỹ thuật, vàng đã hoàn thành mức thoái lui Fibonacci 50% gần 2.411 USD. Mô hình nến trên mức này có thể báo hiệu một xu hướng tăng.

Tuy nhiên, một nến nhấn chìm giảm giá và sự bứt phá xuống dưới đường xu hướng tăng dần ở mức 2.420 USD có thể báo hiệu một xu hướng giảm. Việc vượt qua mức thoái lui Fibonacci 50% có thể dẫn đến giá vàng tăng lên mức 61,8% gần 2.400 USD.

Giá vàng vẫn tăng trên 2.410 USD, nhưng việc phá vỡ dưới mức này có thể gây ra một đợt bán tháo mạnh. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu