Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh báo giao dịch vàng vào thứ Năm: PMI Mỹ tác động mạnh! Điều gì sẽ xảy ra sau khi giá vàng lao dốc? Hãy để mắt đến những hỗ trợ và kháng cự này

2024-05-23 14:40:14
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Năm, vàng giao ngay duy trì mức giảm trong ngày, với giá vàng hiện tại ở mức khoảng 2.372 USD/ounce. Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet cho biết các nhà giao dịch vàng sẽ chú ý đến giá trị sơ bộ của Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất và dịch vụ của Hoa Kỳ trong tháng 5. Dữ liệu yếu có thể làm tăng hy vọng cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang và hỗ trợ giá vàng.

#Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin 24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á vào thứ Năm (23/5), vàng giao ngay duy trì mức giảm trong ngày, với giá vàng hiện tại ở mức khoảng 2.372 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu PMI của Mỹ, dữ liệu này được kỳ vọng sẽ kích hoạt các điều kiện thị trường. Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet đã viết bài báo mới nhất vào thứ Năm để phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

Srijandorn viết: Giá vàng tiếp tục giảm vào thứ Tư. Khả năng tăng giá hơn nữa của vàng có thể bị hạn chế vì biên bản FOMC mới nhất được hiểu là diều hâu hơn nhiều so với các phút trước. Cục Dự trữ Liên bang duy trì chính sách hạn chế thận trọng trong thời gian dài hơn, thúc đẩy đồng đô la nói chung và gây áp lực bán lên giá vàng.

Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) đã công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 vào thứ Tư, biên bản cho thấy các quan chức Fed ngày càng lo ngại về lạm phát tại cuộc họp mới nhất của họ, trong đó các thành viên nói rằng họ thiếu tự tin để tiến tới việc cắt giảm lãi suất.

Các quan chức Fed đã thảo luận về sự cần thiết phải giữ lãi suất ổn định lâu hơn hoặc hạ thấp lãi suất nếu thị trường lao động suy yếu, trong khi "nhiều" quan chức tham gia cũng đề cập đến việc sẵn sàng tăng lãi suất nếu cần thiết.

Biên bản cho thấy, “Nhiều người tham gia đề cập rằng nếu rủi ro đối với triển vọng trở thành hiện thực, họ sẵn sàng thắt chặt hơn nữa các chính sách và thực hiện các hành động thích hợp”.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 42,10 USD, tương đương 1,74%, vào thứ Tư ở mức 2.378,57 USD/ounce. Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á hôm thứ Năm, vàng giao ngay đã từng giảm mạnh xuống còn 2.366,70 USD/ounce, chạm mức thấp nhất trong ngày.

Srijandorn cho biết trước ngày giao dịch này, các nhà giao dịch vàng sẽ chú ý đến giá trị sơ bộ của Chỉ số quản lý mua hàng sản xuất và dịch vụ (PMI) của Hoa Kỳ trong tháng 5. Dữ liệu yếu có thể làm tăng hy vọng cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang và hỗ trợ giá vàng.

Vào lúc 21:45 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, các giá trị sơ bộ của PMI sản xuất và PMI dịch vụ của Markit Hoa Kỳ cho tháng 5 sẽ được công bố, dự kiến ​​​​lần lượt là 50,0 và 51,3.

Srijandorn nói thêm rằng căng thẳng địa chính trị và lạm phát khó khăn có thể hỗ trợ kim loại quý và hạn chế nhược điểm trong thời gian tới. Ngoài ra, chỉ số hoạt động quốc gia của Fed Chicago, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, doanh số bán nhà mới và bài phát biểu của quan chức Fed Bostic cũng sẽ được theo dõi.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Srijandorn chỉ ra rằng giá vàng đã giảm cho đến nay vào thứ Năm. Nhìn vào biểu đồ vàng hàng ngày, quan điểm mang tính xây dựng về vàng vẫn không thay đổi khi giá vẫn ở trên mức trung bình động hàm mũ 100 ngày (EMA). Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong 14 ngày đang giữ trên vùng tăng giá và hiện ở mức khoảng 56,10, hiện hỗ trợ người mua.

Tuy nhiên, khi giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào ngày 20 tháng 5, giá vàng đã hình thành phân kỳ giảm giá, nhưng chỉ số RSI đã hình thành các mức đỉnh thấp hơn, điều này cho thấy động lực đang chậm lại và giá vàng có thể chứng kiến ​​sự điều chỉnh hoặc củng cố trong thời gian tới.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Srijandorn cho biết các mức kháng cự chính đối với giá vàng sẽ xuất hiện gần rìa của Dải Bollinger và mức cao nhất mọi thời đại là 2.450 USD/ounce. Nếu vượt quá các mức trên, giá vàng sẽ hướng tới mốc tâm lý 2.500 USD/ounce.

Mặt khác, Srijandorn nói thêm rằng mức thấp ngày 13 tháng 5 là 2.332 USD/ounce là hỗ trợ ban đầu cho vàng. Một hỗ trợ khác đáng được chú ý là mép dưới của Dải Bollinger ở mức 2.270 USD/ounce.

Khi ở dưới mức này, giá vàng có thể giảm sâu hơn xuống đường EMA 100 ngày ($2,216/oz).

Vào lúc 12:54 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.372,52 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu