tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy cảnh giác với những bất ngờ lớn của thị trường! PMI Hoa Kỳ và "Đại bàng" từ Cục Dự trữ Liên bang đang đến. Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của chỉ số đô la Mỹ, yên Nhật, euro, bảng Anh, nhân dân tệ và đô la Úc

2024-05-23 17:09:29
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á hôm thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ vẫn ổn định và hiện ở mức 104,90; vàng giao ngay duy trì mức giảm trong ngày và hiện ở mức khoảng 2.369 USD/ounce. Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet đã chỉ ra hôm thứ Năm rằng trước ngày giao dịch này, các nhà giao dịch vàng sẽ chú ý đến giá ban đầu của PMI sản xuất và dịch vụ của Hoa Kỳ trong tháng 5. Dữ liệu yếu có thể làm tăng hy vọng cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang và hỗ trợ giá vàng. Ngoài ra, Fed diều hâu Bostic cũng sẽ phát biểu.

#Phân tích kỹ thuật ngoại hối# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Vào cuối phiên giao dịch thị trường châu Á vào thứ Năm (23 tháng 5), chỉ số đô la Mỹ vẫn ổn định và hiện ở mức 104,90; vàng giao ngay duy trì mức giảm trong ngày và hiện ở mức khoảng 2.369 USD/ounce. Ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ nhận được nhiều dữ liệu quan trọng của Hoa Kỳ. Ngoài ra, Bostic, quan chức diều hâu của Fed cũng sẽ có bài phát biểu. Những yếu tố này được cho là sẽ kích hoạt các điều kiện thị trường. Bài viết mới nhất của Dịch vụ tư vấn Kshitij hôm thứ Năm là phân tích hướng tới tương lai về chỉ số đô la Mỹ, EUR/USD, EUR/JPY, USD/JPY, AUD/USD, GBP/USD và USD/CNY.

Chỉ số đồng đô la Mỹ tăng vào thứ Tư, kéo dài mức tăng phiên thứ ba liên tiếp, sau khi biên bản cuộc họp cho thấy các quan chức Fed thừa nhận họ thất vọng với dữ liệu lạm phát gần đây.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,29% vào thứ Tư lên 104,95. Vàng giao ngay đóng cửa giảm 42,10 USD, tương đương 1,74%, vào thứ Tư ở mức 2.378,57 USD/ounce.

Cục Dự trữ Liên bang đã công bố biên bản cuộc họp chính sách tiền tệ từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5 vào thứ Tư, Biên bản cho thấy các quan chức Fed ngày càng lo ngại về lạm phát tại cuộc họp mới nhất của họ, trong đó các thành viên nói rằng họ thiếu tự tin để tiến tới việc cắt giảm lãi suất.

Trong khi phản ứng chính sách của các quan chức hiện bao gồm việc giữ lãi suất cơ bản ở mức hiện tại thì biên bản công bố hôm thứ Tư cũng phản ánh cuộc thảo luận về khả năng tăng lãi suất tiếp theo.

Nhà phân tích Lallali Srijandorn của FXStreet đã chỉ ra hôm thứ Năm rằng hướng tới ngày giao dịch này, các nhà giao dịch vàng sẽ chú ý đến giá trị sơ bộ của Chỉ số quản lý mua hàng (PMI) sản xuất và dịch vụ của Hoa Kỳ trong tháng 5. Dữ liệu yếu có thể làm tăng hy vọng cắt giảm lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang và hỗ trợ giá vàng. Căng thẳng địa chính trị và lạm phát khó khăn có thể hỗ trợ kim loại quý và hạn chế nhược điểm trong thời gian tới. Ngoài ra, chỉ số hoạt động quốc gia của Fed Chicago, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, doanh số bán nhà mới và bài phát biểu của quan chức Fed Bostic cũng sẽ được theo dõi.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu được điều chỉnh theo mùa ở Hoa Kỳ trong tuần của ngày 18 tháng 5 sẽ được công bố và dự kiến ​​là 220.000, so với 222.000 trong tuần của ngày 11 tháng 5.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Chỉ số hoạt động quốc gia của Fed Chicago cho tháng 4 sẽ được công bố và dự kiến ​​là 0,13.

Vào lúc 21:45 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, các giá ban đầu của PMI sản xuất và PMI dịch vụ của Markit Hoa Kỳ cho tháng 5 sẽ được công bố, dự kiến ​​​​lần lượt là 50,0 và 51,3.

Vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, doanh số bán nhà mới của Hoa Kỳ trong tháng 4 sẽ được công bố, với tỷ lệ giảm hàng tháng hàng năm là 2,1%, sau khi tăng 8,8% trong tháng 3.

Vào lúc 03:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, Binto, thành viên ủy ban bỏ phiếu FOMC 2024 và Chủ tịch Fed Atlanta, sẽ tham gia vào một sự kiện hỏi đáp dành cho sinh viên.

Điều đáng chú ý là Bostic đã tỏ ra “diều hâu” vào đầu tuần này, cho rằng lãi suất trung lập của Mỹ có thể cao hơn trong thập kỷ qua.

Bostick cho biết trong một cuộc phỏng vấn với giới truyền thông vào thứ Hai: “Tôi thực sự nghĩ rằng 'trạng thái ổn định' mới của lãi suất ở Mỹ có thể sẽ cao hơn những gì mọi người đã biết trong thập kỷ qua, có thể trở lại mức của những năm 1990 và 2000, nhưng chúng ta sẽ phải chờ xem. "

Vào thời điểm đó, Bostic nhắc lại rằng không có thay đổi nào trong dự báo của ông đối với chính sách lãi suất của Fed, vốn kêu gọi lạm phát giảm trong bối cảnh lạm phát chậm lại nhưng gập ghềnh. Có thể chỉ có một lần cắt giảm lãi suất vào năm 2024, sẽ diễn ra vào quý 10-12.

Nhóm Dịch vụ Tư vấn Kshitij viết một bài báo về xu hướng của các cặp tiền tệ chính. Sau đây là những điểm chính của bài viết:

chỉ số đô la Mỹ

Chỉ số Đô la Mỹ đã phục hồi từ mức hỗ trợ gần 104,5 và hiện đang giao dịch gần mức cao nhất của phạm vi 104,50-105 được đề cập ngày hôm qua. Cần phải phá vỡ mạnh mẽ trên mức 105 để triển vọng trung hạn có thể tăng lên mức 106-106,50. Cho đến lúc đó, phạm vi 104,50-105 có thể không thay đổi.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ Nguồn: Kshitij)

EUR/USD

EUR/USD đã giảm xuống mức 1,0820-1,08 như mong đợi. Sau đó, nếu mức hỗ trợ nêu trên được duy trì, tỷ giá có thể tăng trở lại mức 1,09 hoặc cao hơn trong trung hạn.

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/USD, nguồn:Kshitij)

USD/JPY và EUR/JPY

USD/JPY và EUR/JPY gần với mục tiêu giá của chúng tôi lần lượt là 157-158 và 170, trong khi mức độ biến động vẫn ở mức thấp. Quan điểm lạc quan của chúng tôi vẫn không thay đổi trong thời gian tới.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/JPY, nguồn:Kshitij)

(Biểu đồ hàng ngày của EUR/JPY, nguồn:Kshitij)

USD/CNY

USD/CNY có thể sớm tăng lên mức kháng cự gần 7,25/26 trước khi xu hướng kết thúc.

(Biểu đồ hàng ngày của USD/CNY, nguồn:Kshitij)

AUD/USD

AUD/USD không giữ được mức hỗ trợ gần mức 0,6650 và đã phá vỡ xuống dưới. Xu hướng giảm hiện tại có thể kéo dài về phía 0,66-0,6550 trước khi một nỗ lực khác phục hồi về mức 0,67-0,6750.

(Biểu đồ hàng ngày của AUD/USD, nguồn:Kshitij)

GBP/USD

GBP/USD nhanh chóng đạt mức cao 1,2761 trước khi giảm nhẹ. Miễn là cặp tiền này giữ trên mức 1,27 thì việc tăng lên mục tiêu 1,28 vẫn có thể xảy ra. Sau đó, nếu không thể vượt qua ngưỡng kháng cự trung hạn 1,28 thì xu hướng điều chỉnh giảm về 1,26/24 có thể xảy ra.

(Biểu đồ hàng ngày của GBP/USD, nguồn:Kshitij)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu