秉哥说市
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng “hồi phục” trước diều hâu! Tín hiệu tích cực từ Trung Quốc tới Mỹ, hai dữ liệu kinh tế lớn được chờ đợi. FXStreet: Trọng tâm là sự phân kỳ giảm giá

2024-05-24 16:23:42
Bản tóm tắt:Sự phục hồi ngắn hạn của vàng trước phe diều hâu được hỗ trợ bởi những tín hiệu tích cực từ việc Trung Quốc mua kim loại quý. Các nhà phân tích thị trường cho biết quan điểm lạc quan về giá vàng vẫn không thay đổi, với sự phân kỳ giảm giá chiếm vị trí trung tâm.

Tin tức 24K99 đưa tin, vào thứ Sáu (24 tháng 5), vàng đã phục hồi một số khoản lỗ và được niêm yết ở mức 2.337 USD. Mặc dù lãi suất cao trong dài hạn ở Mỹ có thể gây áp lực lên vàng trong ngắn hạn nhưng tín hiệu tích cực từ Trung Quốc đã xuất hiện, với thông tin khu vực tư nhân Trung Quốc đã nhập khẩu 543 tấn vàng trong quý 1 năm 2024. Trước các báo cáo về đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ và Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Michigan, các nhà phân tích thị trường cho biết sự phân kỳ giảm giá đã trở thành tâm điểm của giá vàng.

Với kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9 đang mờ dần, đà tăng của vàng có thể bị hạn chế. Tuy nhiên, dòng vốn trú ẩn an toàn do căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông có thể thúc đẩy giá vàng.

Các nhà đầu tư vàng sẽ có thêm manh mối từ bài phát biểu của Fed, dự kiến ​​được Waller của Fed đưa ra vào thứ Sáu. Những bình luận diều hâu từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang có thể gây áp lực thêm lên vàng. Điều đáng chú ý là lãi suất cao hơn thường làm tổn hại đến giá vàng vì chúng làm tăng chi phí cơ hội khi đầu tư vào vàng. Ngoài ra, đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền của Mỹ và chỉ số niềm tin người tiêu dùng Michigan cũng sẽ được công bố.

Trong tuần kết thúc vào ngày 18/5, số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tiên ở Mỹ đã giảm 8.000 xuống còn 215.000, dưới mức kỳ vọng là 220.000 và 223.000 của tuần trước.

Giá trị sơ bộ của PMI Sản xuất Toàn cầu S&P của Hoa Kỳ đã tăng lên 50,9 trong tháng 5 từ mức 50,0 trong tháng 4. PMI dịch vụ đã tăng lên 54,8 trong tháng 5 từ mức 51,3 của tháng trước và cả hai dữ liệu đều tốt hơn mong đợi.

Chỉ số PMI tổng hợp toàn cầu S&P của Hoa Kỳ đã tăng lên 54,4 trong tháng 5 từ mức 51,3 trong tháng 4, vượt kỳ vọng của thị trường là 51,1 và đạt mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Chủ tịch Fed Atlanta Raphael Bostic cho biết ông vẫn nhận thấy áp lực lạm phát gia tăng, đồng thời nói thêm rằng ngân hàng trung ương có thể cần kiên nhẫn hơn để tránh nền kinh tế nóng lên.

Theo phân tích mới nhất từ ​​Jan Nieuwenhuijs của Gainesville Coins, khu vực tư nhân Trung Quốc đã nhập khẩu 543 tấn vàng trong quý 1 năm 2024 và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PBoC) đã bổ sung thêm 189 tấn vàng dự trữ trong cùng thời gian.

Theo Reuters, nhập khẩu vàng từ Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, có thể giảm khoảng 20% ​​vào năm 2024 do giá cao khuyến khích khách hàng bán lẻ đổi trang sức cũ lấy sản phẩm mới.

Phân tích kỹ thuật vàng

Các nhà phân tích của FXStreet cho biết giá vàng yếu hơn trong ngày. Tâm lý lạc quan đối với vàng vẫn không thay đổi trên biểu đồ hàng ngày khi giá vàng vẫn ở trên mức trung bình động hàm mũ 100 kỳ (EMA).

Tuy nhiên, khi giá vàng thiết lập các đỉnh cao hơn vào ngày 20 tháng 5, vàng đã hình thành phân kỳ giảm giá, nhưng chỉ báo RSI đã hình thành các đỉnh thấp hơn, cho thấy động lượng đang chậm lại và không thể loại trừ khả năng giá giảm hoặc củng cố.

Giới hạn trên của Dải Bollinger ở mức 2.428 USD là mức kháng cự trực tiếp đối với vàng. Nếu vàng dứt khoát vượt qua mức này, nó có thể tiếp tục leo lên mức cao lịch sử là 2.450 USD và vượt qua rào cản tâm lý 2.500 USD.

Mặt khác, mục tiêu giảm giá đầu tiên sẽ xuất hiện ở mức thấp nhất vào ngày 13 tháng 5 là 2.285 USD. Nếu giá vàng tiếp tục giảm, nó có thể giảm xuống giới hạn dưới của Dải Bollinger là 2.267 USD. Xa hơn nữa, mức tranh chấp tiếp theo là EMA 100 kỳ ở mức 2.217 USD. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXStreet)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu