Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tình hình Trung Đông đột nhiên thay đổi! Vàng 2339 phục hồi nơi trú ẩn an toàn ngắn hạn FXEmpire: Vẫn cần thận trọng nếu nó giảm xuống dưới "mức quan trọng" để gây ra một đợt bán tháo lớn

2024-05-24 18:20:45
Bản tóm tắt:Khi quân đội Israel tiếp cận trại Shabra ở Rafah, vàng trú ẩn an toàn đã phục hồi trong ngắn hạn để đạt mức 2.339 USD, nhưng các nhà phân tích thị trường cảnh báo rằng áp lực bán vẫn không còn xa.

Bản tin 24K99 đưa tin: Kết thúc phiên giao dịch thị trường châu Á thứ Sáu (24/5), giá vàng phục hồi trong ngắn hạn và chạm mốc 2.340 USD. Khi lực lượng Israel áp sát trại Shabra ở Rafah, các máy bay bốn cánh đang bay lượn trên Bệnh viện Gaza Châu Âu và tình trạng mất điện tại Bệnh viện Al-Aqsa ở quận Deir al-Balah của Gaza đã khiến các bệnh nhân chờ chết. Trước triển vọng thị trường, thị trường cần thận trọng trước bài phát biểu của quan chức Cục Dự trữ Liên bang Waller Tín hiệu diều hâu sẽ cản trở đà tăng của kim loại quý.

(Nguồn:FX168)

Theo Hãng thông tấn Wafa, các xe quân sự của Israel hiện đang di chuyển từ phía đông Rafah về phía khu vực trung tâm, đến rìa trại tị nạn Shabra, nơi có thể nghe thấy tiếng rocket và tiếng pháo. #Tình hình Trung Đông#

(Nguồn:Al Jazeera)

Ở ngoại ô Rafah, một chiếc máy bay bốn cánh của Israel được cho là đang bay lượn trên Bệnh viện Gaza Châu Âu, bệnh viện đang phẫu thuật lớn nhất ở miền nam Gaza.

Trước đó, truyền thông nước ngoài đưa tin thêm nhiều xe quân sự của Israel cũng đã tiến tới quận Ibuna đông dân cư ở phía Tây Rafah.

Được biết, cuộc tấn công quân sự của Israel vào Zawaida ở trung tâm Gaza đã khiến ít nhất 2 người thiệt mạng. Ở phía bắc Gaza, lực lượng Israel tiến hành thêm nhiều cuộc không kích và pháo kích, đánh vào khu vực Farruja của trại tị nạn Jabaliya và khu vực Fakula gần đó.

Bệnh viện Al-Aqsa ở quận Deir al-Balah của Gaza quá đông đúc đến mức mất điện dẫn đến "bệnh nhân bị kết án tử hình". Iyad Jabri, giám đốc y tế của bệnh viện, cho biết cần hơn 4.000 lít nhiên liệu mỗi ngày để tiếp tục hoạt động và chăm sóc bệnh nhân tại cơ sở y tế hiện đang chìm trong bóng tối vì máy phát điện đã ngừng hoạt động.

(Nguồn:Al Jazeera)

Ông nói: “Không có nhiên liệu để chạy máy phát điện, không có điện, tất cả bệnh nhân sẽ thiệt mạng”.

Giá vàng đã phục hồi một số khoản lỗ vào thứ Sáu mặc dù đồng đô la mạnh hơn. Tuy nhiên, đà tăng của vàng có thể bị hạn chế do kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 9 suy yếu.

Căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông vẫn có thể hỗ trợ giá vàng khi dòng vốn trú ẩn an toàn tăng lên trong bối cảnh bất ổn tăng cao.

Dữ liệu kinh tế gần đây của Mỹ không đồng nhất, ảnh hưởng đến dự báo giá vàng. Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu đã giảm 8.000 xuống còn 215.000 trong tuần kết thúc vào ngày 18 tháng 5, vượt quá kỳ vọng là 220.000 và 223.000 của tuần trước.

Ngoài ra, PMI Sản xuất Toàn cầu của S&P Hoa Kỳ đã tăng từ 50,0 trong tháng 4 lên 50,9 trong tháng 5 và PMI dịch vụ tăng từ 51,3 lên 54,8, cả hai đều vượt quá mong đợi của thị trường. PMI tổng hợp tăng từ 51,3 lên 54,4, mức cao nhất kể từ tháng 4 năm 2022.

Các nhà đầu tư vàng đang theo dõi chặt chẽ các tuyên bố từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang để có thêm manh mối. Quan chức Fed John Waller sẽ phát biểu vào thứ Sáu và những lời lẽ diều hâu từ các nhà hoạch định chính sách có thể đè nặng lên vàng. Lãi suất cao hơn thường làm tổn hại đến giá vàng bằng cách tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ các tài sản không sinh lãi như vàng.

Ngoài ra, các đơn đặt hàng lâu bền sắp tới của Mỹ và chỉ số niềm tin người tiêu dùng Michigan cũng sẽ cung cấp thêm hướng đi cho giá vàng.

Trong quý 1 năm 2024, khu vực tư nhân Trung Quốc đã nhập khẩu 543 tấn vàng và Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tăng dự trữ vàng lên 189 tấn trong cùng thời gian.

Ngoài ra, nhập khẩu vàng từ Ấn Độ, nước tiêu thụ vàng lớn thứ hai thế giới, có thể giảm khoảng 20% ​​vào năm 2024 do giá cao khuyến khích khách hàng bán lẻ đổi trang sức cũ lấy sản phẩm mới.

Trong triển vọng ngắn hạn, giá vàng có thể gặp phải ngưỡng kháng cự ở mức 2.351,20 USD và mức hỗ trợ ở mức 2.311,15 USD. Lãi suất cao hơn và căng thẳng địa chính trị có thể ảnh hưởng đến xu hướng ngắn hạn, cho thấy triển vọng tăng giá thận trọng.

Phân tích kỹ thuật vàng

Các nhà phân tích tại FXEmpire cho biết biểu đồ 4 giờ của vàng nêu bật điểm mấu chốt là 2.325,88 USD, đây là mức quan trọng trong việc xác định hướng của xu hướng. Các mức kháng cự ngay lập tức ở mức 2351,20 USD, 2370,07 USD và 2393,84 USD có thể cản trở mức tăng thêm. #phân tích kỹ thuật vàng#

Mặt khác, hỗ trợ ngay lập tức nằm ở mức 2.311,15 USD, trong khi các mức hỗ trợ khác nằm ở mức 2.294,61 USD và 2.277,29 USD.

Đường trung bình động hàm mũ (EMA) 50 ngày là 2.376,89 USD và EMA 200 ngày là 2.364,39 USD. Giá hiện đang ở dưới cả hai mức trung bình này, cho thấy triển vọng tăng giá thận trọng.

Tóm lại, miễn là giá vàng vẫn ở trên điểm xoay 2.325,88 USD thì triển vọng vẫn tăng. Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức này có thể gây ra áp lực bán đáng kể. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu