Người dùng1714805384874pWS
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Phong cách hội họa” của hoàng gia thật kỳ lạ! Tranh cãi về chân dung Kate Middleton, Vua Charles và cựu Nữ hoàng Elizabeth

2024-05-25 15:28:41
Bản tóm tắt:Trong những năm gần đây, chân dung của các thành viên hoàng gia Anh thường xuyên trở thành tâm điểm bàn tán của dư luận. Những bức chân dung của Kate Middleton, Vua Charles và cố Nữ hoàng Elizabeth II đã gây ra nhiều tranh cãi, công chúng nhận được nhiều đánh giá trái chiều về tính xác thực và cách thể hiện nghệ thuật của chúng.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin: #Thông tin chi tiết về thị trường nghệ thuật# Vào ngày 22 tháng 5, tạp chí "Tatler" có tuổi đời hàng thế kỷ của Anh đã phát hành số mới nhất với hình chân dung Công nương Kate trên trang bìa để tưởng nhớ sức mạnh và lòng dũng cảm của cô khi tiết lộ căn bệnh ung thư của mình. Nhưng công chúng phàn nàn rằng anh trông không giống người thật chút nào.

(Nguồn: "Thượng Lưu")

Bức chân dung được tạo ra bởi nghệ sĩ người Anh gốc Zambia Hannah Uzor. Uzor đã sàng lọc gần 190.000 bức ảnh của Công nương Kate trong quá trình sáng tạo với hy vọng nắm bắt được "linh hồn" của cô. Mặc dù vậy, phần bình luận trên mạng xã hội của tạp chí vẫn tràn ngập những lời phàn nàn, trong đó nhiều người cho rằng bức chân dung trông không giống Kate chút nào.

(Công nương Kate, nguồn: Google)

"Thoạt nhìn cô ấy không giống Công nương Kate. Nếu không mặc chiếc váy đó, tôi sẽ không biết cô ấy là ai". Một người khác hét lên: "Bạn đang đùa tôi à?"

Chân dung đăng quang của Vua Charles gây tranh cãi

Vào giữa tháng 5 năm nay, bức chân dung chính thức đầu tiên của Vua Charles III cũng đã được ra mắt tại Cung điện Buckingham. Bức tranh được tạo ra bởi họa sĩ Jonathan Yeo và có nền màu đỏ tươi, Charles mặc bộ đồng phục Vệ binh xứ Wales màu đỏ, hai tay cầm chuôi kiếm và một con bướm bay trên vai phải, tượng trưng cho sự chuyển đổi vai trò của hoàng gia trong đời sống công cộng.

(Nguồn: Reuters)

Yeo nói: "Khi tôi bắt đầu vẽ tranh, Bệ hạ vẫn là Hoàng tử xứ Wales. Giống như những con bướm tôi vẽ bay lượn trên vai ngài, bức chân dung phát triển khi vai trò của Charles trong đời sống công cộng thay đổi."Ông chỉ ra rằng trong lịch sử nghệ thuật, những con bướm tượng trưng cho sự biến đổi và tái sinh, đây sẽ là một bức tranh hoàn toàn phù hợp để vẽ về một vị vua vừa lên ngôi; bướm cũng tượng trưng cho sự quan tâm lâu dài của nhà vua đối với môi trường, vì "ông đã dành phần lớn cuộc đời mình để bảo vệ nó".

Jonathan Yeo từng làm việc cho những người nổi tiếng như Hoàng tử Philip, nữ diễn viên từng đoạt giải Oscar Nicole Kidman, người đoạt giải Nobel Hòa bình, nhà hoạt động nữ quyền gốc Pakistan Malala Yousafzai và cựu Thủ tướng Anh Tony Blair.

(Nguồn: Reuters)

Bức chân dung của Charles hiện đang được trưng bày tại Phòng trưng bày Philip Mold ở London từ ngày 16 tháng 5 đến ngày 14 tháng 6 và sẽ chuyển đến Drapers' Hall từ cuối tháng 8.

Bức tranh cao 8,5 foot, rộng 6,5 foot đề cập đến truyền thống vẽ chân dung hoàng gia, nhưng sử dụng cách tiếp cận hiện đại để thể hiện chế độ quân chủ trong thế kỷ 21, tập trung vào tính nhân văn sâu sắc. Tuy nhiên, bức chân dung đã có những bình luận trái chiều trên mạng xã hội. Một số cư dân mạng cho rằng bức tranh "khiến anh ấy trông như đang ở địa ngục", trong khi những người khác cho rằng "nền đỏ không phù hợp với biểu cảm mềm mại của anh ấy".

Chân dung cổ điển của nữ hoàng Elizabeth II

Nhìn lại, chỉ có một số ít nghệ sĩ được phép đến gần các thành viên hoàng gia, không ai nổi tiếng hơn bức chân dung Nữ hoàng Elizabeth II của Lucian Freud. Bức chân dung chân thực và thăm dò này thách thức những hình ảnh truyền thống về hoàng gia, coi Nữ hoàng như một người bình thường.

(Nguồn: Google)

Freud nhất quyết yêu cầu Nữ hoàng đến studio của ông để làm người mẫu, sau sáu năm sáng tạo, tác phẩm được mệnh danh là tác phẩm có giá trị nghệ thuật nhất ở Cung điện Buckingham này cuối cùng đã được hoàn thành.

(Nguồn: Reuters)

Mặc dù bức tranh đã gây ra nhiều tranh cãi vào thời điểm đó nhưng nó đã trở thành một trong những bức chân dung được bàn luận sôi nổi và lâu đời nhất về Nữ hoàng.

Nhiếp ảnh gia hoàng gia nói trên báo: "Ông Freud nên bị ném vào Tháp Luân Đôn." Tuy nhiên, bức chân dung vẫn là một trong những tác phẩm nghệ thuật quý giá nhất ở Cung điện Buckingham.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu