小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Hạ cánh cứng ở Mỹ là rủi ro chính”! Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản ủng hộ “tăng lãi suất” để đảo ngược tình trạng mất giá, bán khống USD/JPY đột kích ở mức 156,65

2024-05-27 13:05:08
Bản tóm tắt:Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho rằng việc Mỹ hạ cánh cứng có thể tác động tới thị trường Nhật Bản và nhấn mạnh ông sẽ ủng hộ triển vọng tăng lãi suất trong năm nay.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Hai (27 tháng 5), USD/JPY giảm xuống 156,75, chạm mức thấp 156,65. Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda nhận định việc Mỹ hạ cánh cứng sẽ có tác động tiêu cực đến nền kinh tế Nhật Bản. Ông nhấn mạnh ủng hộ việc nhà đầu tư đặt cược vào triển vọng Nhật Bản tăng lãi suất trong năm nay.

Các chỉ số kinh tế công bố hôm thứ Sáu tuần trước cho thấy tỷ lệ lạm phát của Nhật Bản đã giảm trong tháng 4. Tỷ lệ lạm phát cơ bản hàng năm giảm từ 2,6% xuống 2,2% và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vẫn duy trì thái độ chờ xem. Tuy nhiên, sự suy yếu của đồng yên đã làm tăng kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Ngân hàng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất vào năm 2024.#thị trường Nhật Bản#

Đồng yên yếu hơn đã dẫn đến chi phí nhập khẩu cao hơn, ảnh hưởng đến giá tiêu dùng, chi tiêu hộ gia đình và nền kinh tế. Môi trường chính sách tiền tệ thắt chặt hơn có thể thúc đẩy sự quan tâm của người mua đối với đồng yên và giảm bớt áp lực chi phí nhập khẩu.

Những bình luận về đồng yên, lạm phát, nền kinh tế và chính sách tiền tệ có thể có tác động.

Theo báo cáo, Ueda Kazuo cho biết hôm thứ Năm tuần trước rằng nền kinh tế Mỹ là rủi ro chính và nếu không thể hạ cánh mềm, nó sẽ có tác động tiêu cực đến nền kinh tế toàn cầu và Nhật Bản. Tuy nhiên, ông cũng kỳ vọng nền kinh tế Nhật Bản sẽ phục hồi, củng cố niềm tin của nhà đầu tư rằng Nhật Bản sẽ tăng lãi suất vào năm 2024. #Tin tức ngân hàng Nhật Bản#

Dữ liệu chỉ số kinh tế hàng đầu của Nhật Bản cũng sẽ đáng xem vào cuối ngày thứ Hai. Theo báo cáo sơ bộ, chỉ số này đã giảm xuống 111,4 từ mức 112,1 trong tháng 3, phù hợp với sự suy giảm kinh tế lớn hơn dự kiến ​​trong quý đầu tiên của năm 2024.

Việc giảm kỳ vọng có thể kiểm tra nhu cầu của người mua đối với đồng yên, với chỉ số kinh tế hàng đầu tính đến 12 chỉ số kinh tế để dự đoán triển vọng kinh tế.

Các nhà đầu tư nên theo dõi bình luận từ người phát ngôn của Fed vào cuối ngày thứ Hai. Những nhận định về lạm phát, triển vọng kinh tế và lãi suất đáng được các nhà đầu tư quan tâm.

Tuần trước, biên bản FOMC, dữ liệu thị trường lao động và PMI dịch vụ của Hoa Kỳ đã hạ thấp kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Dữ liệu kỳ vọng lạm phát của Michigan đã giảm bớt áp lực lạm phát trong thời gian ngắn. Tuy nhiên, kỳ vọng lạm phát ở Michigan đã tăng lên 3,3% trong tháng 5 từ mức 3,2%, cao hơn nhiều so với mục tiêu 2%.

Công cụ Fed Watch của CME phản ánh tác động của biên bản cuộc họp của Fed và các chỉ số kinh tế đối với kỳ vọng của nhà đầu tư về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Trong tuần kết thúc vào ngày 24/5, xác suất Fed giữ nguyên lãi suất đã tăng từ 35,2% lên 50,2%.

Báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân của Hoa Kỳ vào thứ Sáu có thể thay đổi điều đó, với dữ liệu lạm phát yếu hơn và sự sụt giảm thu nhập/chi tiêu cá nhân có thể khiến các nhà đầu tư lại đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào nhận định của ngân hàng trung ương và dữ liệu lạm phát từ Nhật Bản và Hoa Kỳ. Trong bối cảnh kỳ vọng giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào tháng 9, dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố vào thứ Sáu sẽ ảnh hưởng đến xu hướng lãi suất của Fed và USD/JPY. #ĐồngYên mất giá#

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY vẫn vững chắc trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

USD/JPY vượt qua mốc 157,5, điều này có thể hỗ trợ tỷ giá này tăng lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Ngược lại, việc USD/JPY giảm xuống dưới mốc 155 có thể cho phép phe gấu tấn công gần đường EMA 50 ngày. Việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày sẽ mang lại hỗ trợ tại mức 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 60,77, cho thấy USD/JPY sẽ phục hồi lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu