Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

USD/JPY biến động dữ dội! Dữ liệu lạm phát Nhật Bản bất ngờ “bùng nổ” FXEmpire: Giá thiên nga đen tăng mạnh

2024-05-31 12:24:50
Bản tóm tắt:Chỉ số CPI của Nhật Bản vượt quá giá trị trước đó và thương mại bán lẻ vượt kỳ vọng, thúc đẩy Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất và kích thích tỷ giá USD/JPY biến động mạnh.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (31 tháng 5), cặp USD/JPY biến động dữ dội, làm mất đi lợi nhuận đạt được từ mức cao 157,02 và ổn định ở mức 156,79. Chỉ số giá tiêu dùng Tokyo (CPI) của Nhật Bản đã vượt quá giá trị trước đó và thương mại bán lẻ vượt quá mong đợi, thúc đẩy Ngân hàng Trung ương Nhật Bản tăng lãi suất. Tuy nhiên, do tâm lý thận trọng của thị trường trước khi công bố PCE của Hoa Kỳ, rõ ràng đang có một cuộc chiến giữa phe bò và phe gấu.

(Nguồn:FX168)

Tỷ lệ lạm phát CPI tại Tokyo của Nhật Bản trong tháng 5 đã tăng 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái, cao hơn mức 1,8% trước đó. Tỷ lệ lạm phát CPI của Tokyo đã tăng trở lại trong tháng 5 từ mức 1,8% trong tháng 4, chạm mức thấp nhất trong 26 tháng. #thị trường Nhật Bản#

Xu hướng lạm phát CPI của Tokyo cao hơn dữ liệu lạm phát CPI quốc gia, thường được công bố ba tuần sau khi dữ liệu lạm phát của Tokyo được công bố và có thể được sử dụng như một dấu hiệu báo trước xu hướng lạm phát của Nhật Bản.

Bloomberg cho biết kết quả này phù hợp với kỳ vọng đồng thuận của các nhà kinh tế và chủ yếu được thúc đẩy bởi chi phí tiện ích liên quan đến phụ phí năng lượng tái tạo.

FXEmpire chỉ ra rằng điều này sẽ gây ra suy đoán về việc Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất vào năm 2024. Những lo ngại của Ngân hàng Nhật Bản về tác động của đồng yên yếu hơn đối với giá tiêu dùng đã làm tăng thêm sức nặng cho dữ liệu. Ngân hàng Nhật Bản mới đây cảnh báo sẽ sẵn sàng tăng lãi suất nếu đồng Yên tăng giá khiến lạm phát tăng tốc.

Nhưng điều đáng chú ý là Bloomberg đã đề cập rằng kết quả ở Tokyo, Nhật Bản phù hợp với kỳ vọng chung của các nhà kinh tế và chủ yếu được thúc đẩy bởi chi phí tiện ích liên quan đến phụ phí năng lượng tái tạo.

Ngoài lạm phát, doanh số bán lẻ và dữ liệu thất nghiệp cũng cần được xem xét.

Thương mại bán lẻ của Nhật Bản tăng 2,4% so với cùng kỳ trong tháng 4, cao hơn mức 1,9% dự kiến, nó đã phục hồi từ mức thấp nhất trong 24 tháng trước đó là 1,1% và tốc độ tăng trưởng trước đó thậm chí còn thấp hơn giá trị ban đầu là 1,2%.

Doanh số bán hàng của các nhà bán lẻ lớn của Nhật Bản đã tăng 3,0% so với cùng kỳ trong tháng 4, nhưng con số này thấp hơn mức 7,0% giá trị hàng năm vào tháng trước.

Các số liệu thống kê khác bao gồm dữ liệu về sản xuất công nghiệp và lĩnh vực nhà ở, nhưng những dữ liệu này có thể không quan trọng bằng lạm phát, doanh số bán lẻ và số liệu thất nghiệp.

Với tình hình lạm phát đang được chú ý, các nhà đầu tư nên chú ý đến nhận xét của Ngân hàng Nhật Bản. Phản ứng với dữ liệu và quan điểm về việc tăng lãi suất có thể ảnh hưởng đến động thái này. #Động thái ngân hàng Nhật Bản#

Cuối ngày thứ Sáu, các nhà đầu tư sẽ chú ý đến báo cáo chi tiêu và thu nhập cá nhân quan trọng của Hoa Kỳ.

Các nhà kinh tế dự đoán chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân cốt lõi (PCE) sẽ tăng 2,8% so với cùng kỳ trong tháng 4, sau khi tăng 2,8% trong tháng 3. Dữ liệu lạm phát của công ty có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 9.

Các nhà đầu tư nên xem xét dữ liệu chi tiêu và thu nhập cá nhân, vì xu hướng gia tăng có thể thúc đẩy lạm phát do nhu cầu và thúc đẩy một lộ trình diều hâu hơn đối với lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang.

Các nhà kinh tế dự đoán thu nhập cá nhân sẽ tăng 0,3% trong tháng 4, sau khi tăng 0,5% trong tháng 3. Ngoài ra, các nhà kinh tế cũng dự đoán chi tiêu cá nhân sẽ tăng 0,3%, so với mức tăng 0,8% trong tháng 3.

Trong khi theo dõi các báo cáo thu nhập và chi tiêu cá nhân, ý kiến ​​từ các thành viên FOMC cũng cần được xem xét. Phản ứng với báo cáo và quan điểm về quỹ đạo lãi suất của Fed có thể ảnh hưởng đến sự quan tâm của người mua đối với USD/JPY.

Về triển vọng ngắn hạn, xu hướng ngắn hạn của USD/JPY sẽ phụ thuộc vào dữ liệu lạm phát của Tokyo và báo cáo chi tiêu và thu nhập cá nhân của Hoa Kỳ. Nhưng mà bình luận của ngân hàng trung ương cũng cần được xem xét khi tâm lý thị trường chuyển hướng sang các mục tiêu chính sách của Ngân hàng Nhật Bản và Cục Dự trữ Liên bang. Dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​của Hoa Kỳ có thể khiến chính sách tiền tệ có lợi cho đồng đô la.#Đồng Yên mất giá#

Phân tích kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Bob Mason của FXEmpire cho biết USD/JPY vẫn vững chắc trên đường EMA 50 ngày và 200 ngày, xác nhận tín hiệu giá tăng.

USD/JPY vượt qua mốc 157,5, điều này có thể hỗ trợ cho việc tăng lên mốc 160. Ngoài ra, nếu USD/JPY quay trở lại mốc 160, nó có thể đẩy những nhà đầu cơ giá lên lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209.

Ngược lại, việc USD/JPY giảm xuống dưới mốc 156 có thể cho phép phe gấu tấn công gần đường EMA 50 ngày. Việc phá vỡ dưới đường EMA 50 ngày có thể báo hiệu sự sụt giảm về mức hỗ trợ 151,685.

Chỉ số RSI 14 ngày ở mức 57,37, cho thấy USD/JPY sẽ phục hồi lên mức cao nhất ngày 29 tháng 4 là 160,209 trước khi tiến vào vùng quá mua.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu