Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lại tiếp cận "Chữ Thập Vàng" sau năm 1990! Dự trữ vàng toàn cầu vượt euro. Nhà phân tích: Thách thức trong thập kỷ tới là bắt kịp đồng USD

2024-05-31 15:17:32
Bản tóm tắt:Nhà phân tích Jan Nieuwenhuijs cho rằng dự trữ vàng toàn cầu sẽ vượt đồng euro vào cuối năm 2023. Các nhà phân tích cho rằng nó dự kiến ​​sẽ vượt qua đồng đô la Mỹ trong thập kỷ tới.

Tin tức 24K99 đưa tin, nhà phân tích vàng Jan Nieuwenhuijs tại Gainesville Coins, cho biết kể từ năm 2009, các ngân hàng trung ương đã mua mạnh vàng và giá vàng tiếp tục tăng, dẫn đến tỷ trọng kim loại quý trong dự trữ quốc tế toàn cầu ngày càng tăng và ảnh hưởng xấu đến tiền tệ fiat. Đến cuối năm 2023, dự trữ vàng toàn cầu sẽ vượt đồng euro và loại tiền tệ pháp định tiếp theo sẽ bị thách thức là đồng đô la Mỹ.

Jan chỉ ra rằng các nhà phân tích tài chính có xu hướng tập trung vào ngoại hối và bỏ qua vàng khi lập biểu đồ phân bổ dự trữ quốc tế. Điều này bắt đầu khi đồng euro được ra mắt vào năm 1999.

Dựa trên biểu đồ như thế này, tỷ lệ tổng dự trữ của đồng đô la Mỹ dường như đang giảm dần, từ mức đỉnh 72% năm 2001 xuống còn 58% vào năm 2023.

Hơn nữa, dường như không có một loại tiền tệ fiat cụ thể nào có thể cạnh tranh với đồng đô la Mỹ.

(Nguồn:Gainesville Coins)

“Nhưng tại sao không đưa vàng vào và nhìn càng xa càng tốt?” Jan đặt câu hỏi.

Ông phân tích thêm: “Bằng cách kết hợp nhiều nguồn, chúng ta có thể hiểu đại khái về sự lan rộng của các loại tiền dự trữ (tiền pháp định và vàng) từ năm 1899 đến năm 1935 và toàn diện bắt đầu từ năm 1950”.

(Nguồn:Gainesville Coins)

Ông nói thêm: “Điều này vẽ ra một câu chuyện hoàn toàn khác, với biểu đồ không chỉ cho thấy sự sụp đổ của đồng đô la với tốc độ chóng mặt mà còn tiết lộ sự cân bằng lịch sử giữa vàng và tiền tệ fiat”.

Ông đề cập rằng không phải đồng đô la Mỹ thường hỗ trợ hệ thống tiền tệ quốc tế mà là vàng. Vàng từng chiếm phần lớn dự trữ quốc tế, mặc dù đồng bảng Anh được coi là đồng tiền dự trữ của thế giới trước đồng đô la. Trong một biểu đồ bao gồm nhiều năm hơn nhưng chỉ có vàng và đồng đô la Mỹ, sự thống trị của đồng đô la Mỹ trở nên tương đối hơn.

(Nguồn:Gainesville Coins)

Như có thể thấy trên biểu đồ, dự trữ toàn cầu bằng vàng và đô la Mỹ đã cho thấy một "chữ thập vàng" rõ ràng vào năm 1990, nhưng sau năm 2020, hai đường này lại tiếp cận trạng thái "chữ thập vàng".

Jan cho biết: “Biểu đồ trên cho thấy niềm tin vào tài sản tín dụng (tiền pháp định) đã suy giảm do lo ngại về bong bóng tài sản, chiến tranh leo thang và lo ngại lạm phát, tỷ trọng của đồng đô la trong tổng dự trữ đã giảm xuống còn 48% vào năm 2023, trong khi vàng đang tăng giá. "

Theo tính toán cá nhân của dự trữ vàng chính thức, bao gồm cả việc mua lại bí mật, tỷ lệ vàng trong tổng dự trữ sẽ tăng từ 11% năm 2008 lên 18% vào năm 2023. Vàng hiện đã vượt qua đồng euro, vốn bị kẹt ở mức 16%.

Jan Outlook cho biết: “Với những vấn đề gây khó khăn cho các loại tiền tệ truyền thống sẽ không sớm biến mất, vàng cũng có khả năng vượt qua đồng đô la Mỹ trong thập kỷ tới”.

Vào tháng 1 năm nay, ông cũng đăng một cuộc thi biểu đồ thanh cho thấy sự phát triển của tài sản dự trữ kể từ năm 1950.

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu