Người dùng1693473084799oZf
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc có bất ngờ! Số liệu châu Âu đổ thêm dầu vào lửa, cẩn thận tai nạn phi nông nghiệp hôm nay

2023-09-01 15:32:33
Bản tóm tắt:Trước khi công bố dữ liệu việc làm phi nông nghiệp tại Mỹ vào thứ Sáu (1/9), Trung Quốc đã bất ngờ thúc đẩy tâm lý thị trường.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Vào thứ Sáu (1/9), trước khi công bố dữ liệu việc làm phi nông nghiệp tại Hoa Kỳ, Trung Quốc đã bất ngờ thúc đẩy tâm lý thị trường.

Thứ Sáu đánh dấu sự khởi đầu của một tháng mới, với dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp được nhiều người mong đợi ở Mỹ dự kiến ​​sẽ giảm cùng với một loạt dữ liệu sản xuất, kết thúc một tuần với nhiều báo cáo kinh tế trái chiều, bao gồm cả bất ngờ từ Trung Quốc.

Thị trường lao động Hoa Kỳ vẫn thắt chặt và Fed đang tìm kiếm thêm các dấu hiệu hạ nhiệt, mặc dù thị trường sẽ không quá lạnh khi ngân hàng trung ương cố gắng hạ cánh nhẹ nhàng.

Các thị trường đang định giá khả năng 1/10 Fed sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp tiếp theo vào tháng 9, nhưng vẫn không chắc chắn về thời gian còn lại của năm.

Những lời lẽ thay đổi từ các quan chức Fed không khiến công việc của các nhà dự báo trở nên dễ dàng hơn chút nào, mặc dù một số quan chức dự kiến ​​​​sẽ phát biểu lại vào thứ Sáu, có khả năng cung cấp những manh mối mới về tâm trạng bên trong ngân hàng trung ương.

Trong khi đó, có một bất ngờ thú vị ở Trung Quốc, khi một cuộc khảo sát khu vực tư nhân cho thấy hoạt động của nhà máy ở nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới đã quay trở lại chế độ mở rộng.

Tuy nhiên, vẫn còn quá sớm để ăn mừng sự thay đổi lớn trong các xu hướng gần đây, vì lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc và mức tiêu dùng hộ gia đình yếu vẫn là lực cản lớn đối với nền kinh tế.

Khủng hoảng kinh tế của Trung Quốc đã khiến sáu ngân hàng quốc doanh lớn nhất nước này cắt giảm lãi suất đối với nhiều loại tiền gửi vào thứ Sáu để giảm bớt một số áp lực lên tỷ suất lợi nhuận của họ.

Hiện tại, thị trường chứng khoán Trung Quốc đã thoát khỏi tình trạng suy thoái gần đây, dẫn đầu là sự gia tăng của các chỉ số phụ tài chính và bất động sản blue-chip.

Dữ liệu chỉ số nhà quản lý mua hàng (PMI) vẫn tiếp tục được tiếp tục, với một số quốc gia trong khu vực đồng euro sẽ công bố dữ liệu khảo sát PMI vào thứ Sáu.

PMI cuối cùng của khu vực đồng euro sẽ được chú ý sau cuộc khảo sát tháng trước cho thấy hoạt động sản xuất đang chậm lại với tốc độ nhanh nhất kể từ khi đại dịch bắt đầu.

Dữ liệu trong tháng này có thể sẽ gây ra một cuộc tranh luận sôi nổi về triển vọng lãi suất ở châu Âu, khi các thành viên ECB cảnh báo thị trường vào thứ Năm rằng việc tăng lãi suất tiếp theo vẫn có thể xảy ra.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu