小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bỏ đô mua vàng! Huyền thoại biến động lịch sử tiền tệ: Hệ thống Bretton Woods đã chết vào năm 1944 và đồng đô la Mỹ "in rất nhiều" cuối cùng sẽ mất giá

2023-09-04 16:06:30
Bản tóm tắt:Matthew Piepenburg, một huyền thoại trong lịch sử biến động tiền tệ, đã đưa ra tín hiệu bỏ đồng đô la Mỹ và thay vào đó mua vàng. Ông nói rằng hệ thống Bretton Woods đã chết vào năm 1944, Hoa Kỳ không còn là Hoa Kỳ như thời đó nữa, đồng đô la cuối cùng sẽ mất giá do in tiền với số lượng lớn.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Matthew Piepenburg, huyền thoại trong lịch sử biến động tiền tệ và giám đốc thương mại của Matterhorn Asset Management, đưa ra tín hiệu bỏ đồng đô la Mỹ và mua vàng tại hội thảo kim loại quý. Theo quan điểm của ông, Hệ thống Bretton Woods đã chết vào năm 1944 và nước Mỹ khi đó không còn là nước Mỹ nữa. Trong bối cảnh in tiền với số lượng lớn, đồng đô la cuối cùng sẽ mất giá. Với việc đồng đô la được vũ khí hóa, BRICS có nhiều khả năng tin tưởng vào một loại tiền chung được hỗ trợ bởi vàng.

Tại Hội nghị chuyên đề về kim loại quý Rick Rule, Matthew Piepenburg cùng với chủ ngân hàng đầu tư nổi tiếng và tác giả cuốn "Chiến tranh tiền tệ" James Rickards thảo luận về tương lai của đồng đô la Mỹ, sự trỗi dậy của làn sóng BRICS và các token thông thường được hỗ trợ trực tiếp bằng vàng. Trọng tâm của cuộc trò chuyện là ý tưởng rằng đồng đô la không chỉ bị mất giá mà còn được vũ khí hóa, dẫn đến sự suy giảm niềm tin vào đồng đô la với tư cách là tiền tệ dự trữ toàn cầu.#Làn sóng phi đô la hóa#

Rickards nhấn mạnh: "Đây là vũ khí hóa đồng đô la. Bạn không chỉ ăn cắp tiền của chúng tôi do lạm phát, bạn thực sự đang nói với chúng tôi rằng chúng tôi không thể lấy lại được tiền". Ông nhấn mạnh rằng mặc dù các nước BRICS có thể không hoàn toàn tin tưởng vào mỗi quốc gia Ngoài ra, họ có nhiều khả năng tin tưởng vào một mã thông báo chung được hỗ trợ bằng vàng hơn.

Các quy tắc này mô tả sự thống trị “được đặc quyền quá mức” trước đây của đồng đô la sắp chấm dứt, khiến mọi thứ trở nên đắt đỏ hơn đối với người Mỹ. “Kẻ thù của đồng đô la không phải ở Bắc Kinh, Moscow hay Riyadh, mà ở Washington.”

Đối với Piepenburg, kết quả đã rõ ràng. Ông đưa ra những điểm chính: "Theo chính sách tiền tệ của Hoa Kỳ, định hướng thị trường hiện tại được thúc đẩy bởi nợ. Nợ sẽ không và không thể được duy trì thông qua tăng trưởng GDP hoặc doanh thu thuế của Hoa Kỳ. Điều này có nghĩa là cuối cùng máy in tiền sẽ tiếp tục tạo ra đồng đô la Mỹ." khi đồng tiền dự trữ của thế giới mất giá, qua đó làm xói mòn sự tôn trọng mà những người nắm giữ đồng tiền của Hoa Kỳ từng thống trị.”

Ông nói: "Hoa Kỳ dường như không còn là Hoa Kỳ của năm 1944, cũng không phải là Hoa Kỳ dưới thời Kissinger vào đầu những năm 1970, điều này cho thấy một sự thay đổi lớn trong động lực kinh tế toàn cầu."

Hệ thống Bretton Woods là một hệ thống tiền tệ trong đó hầu hết các quốc gia trên thế giới đều tham gia cùng đồng đô la Mỹ với tư cách là trung tâm tiền tệ quốc tế từ tháng 7 năm 1944 đến năm 1973.

Trong khi tất cả các chuyên gia dường như đồng ý rằng vàng ngày càng có vai trò quan trọng, Piepenburg lại nghi ngờ việc các nhà lãnh đạo quốc gia và thống đốc ngân hàng trung ương sẵn sàng từ bỏ quyền in tiền theo ý muốn, gọi đó là "lý lẽ Nietzsche", đặt câu hỏi tại sao các nhà lãnh đạo lại muốn để "từ bỏ khả năng in theo ý muốn".

Nhìn chung, hội đồng nhất trí rằng việc vũ khí hóa và phá giá đồng đô la Mỹ đã làm giảm uy tín của nó, tạo tiền đề cho các hình thức tiền hoặc tài sản khác như vàng.

Điều cuối cùng họ đã đạt được sự đồng thuận là: "Đóng một vai trò quan trọng trong việc bảo vệ các nhà đầu tư khỏi một nước Mỹ ngày càng đau khổ, tự hủy hoại, mất giá và ít được chào đón hơn."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu