Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Món nợ thảm khốc “bùng nổ” sắp xảy ra! Nhân vật huyền thoại lịch sử biến động tiền tệ: Giữ vàng thay vì đô la Mỹ, tránh xa cổ phiếu, bất động sản

2023-07-22 15:29:45
Bản tóm tắt:Egon von Greyerz - một huyền thoại trong lịch sử biến động tiền tệ cảnh báo rằng một vụ nổ nợ thảm khốc có thể diễn ra nhanh chóng một cách khó tin. Ông khuyên các nhà đầu tư nên giữ vàng thay vì USD và tránh xa cổ phiếu và bất động sản càng tốt. Ông đề cập rằng trong vài năm tới, một lượng lớn của cải sẽ bị mất vĩnh viễn.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, nhân vật huyền thoại Egon von Greyerz đã dự đoán thành công chính sách nới lỏng định lượng và lịch sử biến động tiền tệ, đã cảnh báo thị trường trong tuần này rằng thị trường sẽ tồn tại sau bong bóng tài sản toàn cầu lớn nhất trong lịch sử và vụ nổ nợ thảm khốc có thể diễn ra nhanh chóng đến khó tin. Ông đề cập rằng một lượng lớn tài sản sẽ bị mất vĩnh viễn trong vài năm tới và việc định giá lại vàng và kim loại quý sắp xảy ra. Ông khuyên các nhà đầu tư nên giữ vàng thay vì đô la Mỹ và tránh xa cổ phiếu và bất động sản càng tốt.

Egon trình bày những gì thị trường đã chứng kiến ​​trong 54 năm qua, một giai đoạn tự phục vụ phản ánh thời gian ông bắt đầu làm việc tại ngân hàng Geneva vào năm 1969. Giai đoạn này trùng hợp với việc Hoa Kỳ đóng cửa sổ vàng vào năm 1971, đánh dấu sự kết thúc của tiền nguyên vẹn và bắt đầu in tiền. “Vì vậy, trong suốt cuộc đời làm việc của tôi kể từ năm 1969, tổng số nợ của Hoa Kỳ đã tăng gấp 63 lần, từ 1,5 nghìn tỷ USD lên 95 nghìn tỷ USD,” ông nói.

(Nguồn: GoldBroker)

"Bong bóng luôn tan vỡ, không có ngoại lệ. Nhưng chúng ta chắc chắn biết rằng bong bóng luôn lớn hơn trước khi vỡ. Ít người nhận ra rằng khi bong bóng nợ vỡ, hoặc nhiều khả năng vỡ, nó có thể xảy ra nhanh như vụ nổ tàu chìm Titan gần đây," ông nhấn mạnh cảnh báo.

Anh ấy dẫn lời Erin Maria Marti, giáo sư tại Đại học Quốc tế Florida, và mô tả nó: "Trước khi những người bên trong nhận ra có vấn đề, toàn bộ sự việc đã sụp đổ. Cuối cùng, chúng ta có thể vượt qua nó theo một số cách không đau đớn."

Egon diễn đạt theo cách này: "Tôi nghi ngờ nợ toàn cầu và hệ thống tài chính thế giới sẽ sụp đổ trong chưa đầy một phần nghìn giây, nhưng như tôi đã cảnh báo nhiều lần, sự sụp đổ của khoản nợ 3 nghìn tỷ USD và các công cụ phái sinh có thể xảy ra rất nhanh. Nó diễn ra nhanh đến mức không ngân hàng trung ương nào có thời gian để phản ứng. Khi nợ sụp đổ, tất cả các tài sản bị lạm phát và khoản nợ đều sụp đổ."

Thị trường tài sản đã thấy được ​​điều này vào giữa tháng 3, khi cả 4 ngân hàng dẫn đầu là Ngân hàng Thung lũng Silicon, sụp đổ chỉ trong vài ngày. Không lâu sau đó, Credit Suisse cũng sụp đổ. Egon cho biết: "Vì vậy, hãy tạm thời quên đi sự sắp xếp thời gian, quên đi sự tham lam. Chỉ cần tránh một sự sụp đổ tiềm ẩn trong thị trường tài sản và chuẩn bị cho mình một cách an toàn cho những cơ hội đáng kinh ngạc bất cứ khi nào chúng có thể xảy ra."

Ông khuyên không nên chạm vào cổ phiếu nói chung, trái phiếu doanh nghiệp hoặc trái phiếu chính phủ dưới bất kỳ hình thức nào, tiền tệ, tiền gửi ngân hàng, đầu tư bất động sản thương mại hoặc nhà ở.

"Tất nhiên luôn có những trường hợp ngoại lệ, chẳng hạn như cổ phiếu liên quan đến hàng hóa, cổ phiếu quốc phòng,… Nhưng hãy nhớ rằng trong một thị trường giá xuống thực sự, tất cả các cổ phiếu đều bị ảnh hưởng. Ngay cả những công ty tốt nhất cũng có thể thấy lợi nhuận giảm một nửa và tỷ lệ P/E từ 20 xuống 5. Ví dụ, điều này sẽ dẫn đến giá cổ phiếu giảm 88%", ông nhấn mạnh.

Ông nhớ lại trong thời kỳ thị trường chứng khoán sụp đổ vào tháng 4 năm 1973, khi ông đang làm việc cho Dixons Plc ở Anh, mặc dù công ty đang ở trong tình trạng tài chính tốt, nhưng giá cổ phiếu của tôi cũng giảm tương tự. Ông nói: “Kể từ đó, chúng tôi đã phát triển Dixons thành công ty bán lẻ điện tử hàng đầu của Vương quốc Anh và nằm trong danh sách FTSE 100.

“Vì vậy, bất cứ ai nghĩ rằng các doanh nghiệp tốt không bị suy giảm 90% là hoàn toàn sai lầm”, ông kết luận.

Ông tiếp tục bổ sung, hàng hóa bắt đầu xu hướng tăng vào năm 2020 và vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Ông nói: “Vàng là loại tiền tệ duy nhất tồn tại và duy trì sức mua của nó trong hơn 5.000 năm qua, và nó rõ ràng là một tài sản bảo toàn tài sản ưu việt.

Egon phần lớn tránh xa bạc trong 20 năm qua do tính biến động của nó. "Nếu bạn muốn có một giấc ngủ ngon, thì đó không phải là một kim loại tốt. Nhưng hiện tại tỷ lệ vàng/bạc là 80, có nghĩa là bạc tương đối rẻ so với vàng và do nhu cầu công nghiệp mạnh mẽ đối với các tấm pin năng lượng mặt trời, các sản phẩm điện,.., chúng ta có thể thấy tỷ lệ ban đầu giảm xuống 30 và cuối cùng là 15 hoặc thấp hơn, điều đó có nghĩa là bạc sẽ tăng nhanh hơn vàng 3-5 lần."

"Nhưng vàng vật chất là vua của các kim loại để bảo toàn tài sản và một khoản đầu tư nhỏ hơn vào bạc vật chất nên được coi là một khoản đầu tư/đầu cơ có tiềm năng lớn. Bên cạnh vàng, dầu cũng đang biến động rất giống với vàng. Vì vậy, giá dầu có thể tăng lên đáng kể."

Egon cũng tin rằng việc sở hữu cổ phiếu của các công ty vàng và bạc chất lượng cao, cũng như các công ty dầu mỏ, có thể là một khoản đầu tư tuyệt vời trong nhiều năm.

Nhưng khi nói đến vàng, cần phải nói về những tin tức gần đây rằng BRICS sẽ thúc đẩy một đồng tiền chung được hỗ trợ bằng vàng, nhưng Egon tin rằng mặc dù nhiều nhà đầu tư vàng rất hào hứng với triển vọng của một đồng tiền BRICS được hỗ trợ bằng vàng, nhưng “Cá nhân tôi nghĩ rằng điều đó vẫn còn rất xa, và một dòng tweet từ một quan chức của đại sứ quán Nga ở Kenya là không đủ để khẳng định điều này”.

Ông tin rằng vàng sẽ trở thành tài sản được các ngân hàng trung ương lựa chọn để dự trữ thay cho USD. Một động thái như vậy sẽ có tác động lớn đến vàng, với "sự đánh giá lại giá trị lớn của vàng và kim loại quý". Thế giới phương Tây đang đối mặt với những rủi ro chưa từng có trong lịch sử, bao gồm cả địa lý, tài chính, kinh tế, ... Bong bóng tài sản và nợ lớn nhất trong lịch sử sắp kết thúc.

Ông cảnh báo: “Những gì chúng ta biết là mức độ rủi ro hiện tại khiến việc đầu tư vào thị trường trở nên cực kỳ nguy hiểm. Trong vài năm tới, một lượng lớn của cải sẽ bị mất vĩnh viễn”.

"Tôi phải nhấn mạnh một lần nữa rằng để ngăn chặn điều có thể trở thành vụ nổ tài sản lớn nhất trong lịch sử, bạn cần nắm giữ phần lớn tài sản đầu tư của mình bằng vàng vật chất và một ít bạc, đồng thời lưu trữ bên ngoài hệ thống tài chính trong một kho tiền và khu vực tài phán rất an toàn. Hầu hết các kim loại của bạn được lưu trữ tốt nhất bên ngoài quốc gia bạn sinh sống. Trong trường hợp khẩn cấp, bạn có thể chuyển đến tài sản dự trữ của mình," Egon nói.

Mô tả về thế giới tài sản phương Tây, ông lưu ý: "Tôi rất rõ ràng rằng thế giới phương Tây hiện đang ở ngã tư đường. Như Brutus đã nói trong bài phát biểu của mình, rẽ phải dẫn đến giàu có, rẽ sai dẫn đến cạn kiệt và khốn khổ. Bất kỳ ai nhận thức được mức độ nghiêm trọng của tình hình đều phải lựa chọn rõ ràng, nếu không chúng ta sẽ mất việc kinh doanh."

Ông kết luận: “Trước những rủi ro ở mức độ nghiêm trọng này, việc bảo vệ gia đình và các bên liên quan của chúng tôi phải là lựa chọn duy nhất”. ông trích lời Erin Maria Marty, giáo sư Đại học Quốc tế Florida (Mỹ) và mô tả: "Mọi thứ sẽ sụp đổ trước khi người bên trong nhận ra có vấn đề. Cuối cùng, trong nhiều cách mà chúng ta có thể làm, đó là điều không đau đớn". "Tôi nghi ngờ nợ toàn cầu và hệ thống tài chính thế giới sẽ sụp đổ chỉ trong vòng chưa đầy một nghìn giây, nhưng như tôi đã cảnh báo nhiều lần, sự sụp đổ của khoản nợ 30.000 tỷ USD và hệ thống tài chính thế giới có thể diễn ra rất nhanh chóng. Nó mở rộng nhanh đến mức không có ngân hàng nào có thời gian để phản ứng. Khi nợ sụp đổ, tất cả tài sản phình ra vì nợ cũng sẽ sụp đổ".

Thị trường tài sản đã chứng kiến điều này ngay từ giữa tháng 3, khi 4 ngân hàng đầu tiên bị phá sản chỉ trong vài ngày với ngân hàng Thung lũng Silicon. Không lâu sau đó, tín dụng Thụy Sĩ cũng sụp đổ. < strong > Egon nêu cụ thể: “Vậy nên quên đi sự sắp xếp thời gian ngắn, quên lòng tham. Chỉ cần tránh sự sụp đổ tiềm ẩn của thị trường tài sản và chuẩn bị cho bản thân một cách an toàn, bất cứ khi nào có cơ hội không thể tin được". < strong

< strong > ông đưa ra lời khuyên không nên đụng tới cổ phiếu nói chung, bất kỳ loại trái phiếu công ty nào hay trái phiếu chủ sở hữu, tiền tệ, tiền gửi ngân hàng, kinh doanh hay đầu tư vào tài sản nhà nước. "Tất nhiên luôn có ngoại lệ, chẳng hạn như các cổ phiếu liên quan đến hàng hóa lớn, cổ phiếu quốc phòng". Nhưng hãy nhớ rằng, tất cả các cổ phiếu sẽ chịu thiệt hại trong thị trường BĐS thực sự. Ngay cả những công ty tốt nhất, lợi nhuận cũng có thể giảm một nửa, tỷ lệ thành phố giảm từ 20 xuống còn 5. Ví dụ, điều này sẽ khiến giá cổ phiếu giảm 88%", ông nhấn mạnh. < Strong <

Ông nhớ lại thời kỳ thị trường chứng khoán rơi vào tháng 4/1973, khi ông đang làm việc tại Dixons Plc ở Anh, mặc dù tình hình tài chính của công ty này tốt, nhưng giá cổ phiếu của tôi cũng đã trải qua một đợt giảm tương tự. “Từ đó, chúng tôi sẽ phát triển Dixoons trở thành công ty bán lẻ điện tử hàng đầu tại Anh và chỉ số Phú Quốc 100”, ông chia sẻ. "Do đó, bất cứ doanh nghiệp nào nghĩ rằng doanh nghiệp tốt sẽ không xảy ra tình trạng sụt giảm 90% là sai", ông đưa ra kết luận.

Ông tiếp tục bổ sung, hàng hóa lớn mở ra xu hướng tăng vào năm 2020 và vẫn còn một chặng đường dài. Ông khẳng định: “vàng là đồng tiền duy nhất còn sống sót và duy trì sức mua của mình trong 5.000 năm qua, và rõ ràng nó là tài sản bảo toàn tài sản tuyệt vời”. < strong <

Do tính biến động của bạc trắng, Egon chủ yếu tránh xa bạc trắng trong suốt 20 năm qua. Ông diễn giải: "Nếu bạn muốn ngủ ngon vào ban đêm, nó không phải là một loại kim loại tốt. Nhưng bây giờ tỷ lệ vàng/bạc là 80 đồng nghĩa với việc bạc trắng tương đối rẻ so với vàng và do nhu cầu công nghiệp như tấm pin mặt trời, sản phẩm điện, chúng ta có thể thấy tỷ lệ đó ban đầu giảm xuống còn 30, cuối cùng giảm xuống 15 hoặc giảm, đồng nghĩa với tốc độ tăng của bạc trắng sẽ gấp 3-5 lần vàng”. <

“Nhưng vàng vật chất là vua kim loại được sử dụng để bảo toàn tài sản, và đầu tư nhỏ hơn cho bạc trắng vật chất nên được xem là đầu tư/đầu tư với tiềm năng lớn. Bên cạnh vàng, các bước đi của dầu cũng rất giống với vàng. Do đó, giá dầu có thể sẽ tăng lên đáng kể”. Egon cũng vì thế mà cho rằng việc nắm giữ cổ phiếu của các công ty vàng chất lượng cao và bạc trắng cũng như cổ phiếu của Tập đoàn Dầu khí có thể là một sự đầu tư xuất sắc trong nhiều năm qua. Những hành động như thế sẽ ảnh hưởng lớn đến vàng “gần kề với vàng và kim loại quý”. Thế giới phương Tây đang đối mặt với những rủi ro chưa từng có trong lịch sử, bao gồm địa lợi, tài chính, kinh tế, tài sản và bong bóng nợ lớn nhất trong lịch sử sắp kết thúc. < strong <

< strong > "Chúng tôi biết rằng mức độ rủi ro hiện nay khiến thị trường đầu tư trở nên vô cùng nguy hiểm. Lượng tài sản khổng lồ sẽ biến mất vĩnh viễn trong vài năm tới", ông cảnh báo. "Tôi phải nhấn mạnh một lần nữa để ngăn chặn một vụ nổ lớn nhất trong lịch sử các tài sản có thể xảy ra, đòi hỏi phần lớn tài sản đầu tư vào vàng vật chất và một số bạc trắng, và lưu trữ nó trong một khu vực quản lý rất an toàn và kho bạc bên ngoài hệ thống tài chính". Hầu hết kim loại của bạn tốt nhất nên lưu trữ bên ngoài quốc gia/vùng bạn đang sinh sống. Trong trường hợp khẩn cấp, bạn nên chạy trốn đến tài sản dự trữ của mình". < strong <

ông đã chỉ ra khi vẽ ra thế giới tài sản phương Tây: "Tôi biết rất rõ thế giới phương Tây hiện đang ở ngã tư. Như Brutus đã nói trong bài phát biểu, hướng đi đúng hướng dẫn tới sự giàu có, trong khi chuyển hướng sai lầm cuối cùng lại rơi vào bãi cạn và đau đớn. Với bất kỳ ai nhận thức được tình hình nghiêm trọng, sự lựa chọn nên rõ ràng, nếu không chúng ta sẽ mất đi sự nghiệp". "Đối mặt với nguy cơ lớn như vậy, bảo vệ gia đình và những người liên quan đến lợi ích của chúng ta phải là lựa chọn duy nhất", ông cuối cùng nói.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu