Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bão dữ liệu ở Trung Quốc tuần này khốc liệt! Môi trường tài chính căng thẳng tác động đến thị trường, hãy cảnh giác với việc nhân dân tệ làm trầm trọng thêm tình trạng tháo chạy vốn

2023-09-11 14:10:24
Bản tóm tắt:Thị trường châu Á mở cửa lo lắng vào thứ Hai (11/9) khi lo ngại gia tăng rằng đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán tuần trước có thể tăng tốc, điều kiện tài chính tiếp tục thắt chặt và nhà đầu tư mong chờ loạt dữ liệu kinh tế do Trung Quốc công bố trong tuần này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Thị trường châu Á mở cửa đầy lo lắng vào thứ Hai (11/9), Các nhà đầu tư đang mong đợi một loạt dữ liệu kinh tế từ Trung Quốc trong tuần này khi mối lo ngại gia tăng rằng đợt bán tháo trên thị trường chứng khoán vào tuần trước có thể tăng tốc và các điều kiện tài chính tiếp tục thắt chặt.

Hội nghị thượng đỉnh G20 ở Ấn Độ dường như không có tác động thị trường rõ ràng, với các thỏa thuận chịu ảnh hưởng chính trị có thể bị chi phối bởi căng thẳng Mỹ-Trung. Tuần trước, giá cổ phiếu của Apple đã giảm 6%, xóa sạch 180 tỷ USD giá trị thị trường sau khi có thông tin cho rằng chính phủ Trung Quốc cấm nhân viên chính phủ sử dụng iPhone tại nơi làm việc.

Tâm lý chung của thị trường rất mong manh. Chỉ số Nasdaq giảm 2% trong tuần trước, trong khi S&P 500, MSCI World và MSCI Asia trừ Nhật Bản đều giảm hơn 1%.

Các điều kiện tài chính thắt chặt hơn do lợi suất trái phiếu cao và đồng đô la mạnh, cũng như những lo ngại về tác động chậm trễ của việc tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, đã kết hợp lại để tạo ra một tháng đầy biến động lịch sử đối với chứng khoán.

Theo các chỉ số thời gian thực của Goldman Sachs, điều kiện tài chính ở Trung Quốc, các thị trường mới nổi và trên toàn cầu hiện đang thắt chặt nhất kể từ tháng 11.

Đồng đô la ở mức cao nhất trong 6 tháng, các loại tiền tệ châu Á đang cảm thấy nóng và các nhà giao dịch cảnh giác với sự can thiệp - đồng rupee của Ấn Độ đóng cửa ở mức thấp kỷ lục vào thứ Năm và đồng yên Nhật, peso Philippine và baht Thái đang ở mức thấp nhất trong năm nay.

Một số chỉ số kinh tế quan trọng của khu vực trong tuần này - thương mại và lạm phát của Ấn Độ, tỷ lệ thất nghiệp của Úc, doanh số bán lẻ của Indonesia và đơn đặt hàng máy móc và sản xuất công nghiệp của Nhật Bản - cũng có thể chỉ đường cho tiền tệ.

Dữ liệu kinh tế tuần này sẽ tập trung vào Trung Quốc. Chính phủ Trung Quốc thường công bố các chỉ số chính cùng nhau trong một khoảng thời gian ngắn - thường được gọi là "kết xuất dữ liệu Trung Quốc" - nhưng lần công bố này đặc biệt có trọng lượng.

Cung tiền, tăng trưởng cho vay, tài chính xã hội (thước đo rộng rãi về tín dụng và thanh khoản trong nền kinh tế), doanh số bán lẻ, sản xuất công nghiệp, tỷ lệ thất nghiệp, giá nhà và đầu tư tài sản cố định đều sẽ được công bố trước ngày 15 tháng 9.

Trước đó, dữ liệu giá sản xuất (PPI) và chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Trung Quốc công bố hôm thứ Bảy tuần trước cho thấy áp lực giảm phát vẫn tồn tại. Tỷ lệ PPI hàng năm âm tháng thứ 11 liên tiếp và tỷ lệ CPI hàng năm chỉ tăng 0,1%, thấp hơn kỳ vọng 0,2%.

Vào cuối tuần, tình trạng nền kinh tế Trung Quốc sẽ rõ ràng hơn nhiều, cũng như quy mô nhiệm vụ của các cơ quan chức năng trong việc cung cấp các biện pháp kích thích tài chính và tiền tệ cần thiết để đạt được mục tiêu tăng trưởng GDP 5% trong năm nay.

Nhưng tình hình càng trở nên phức tạp hơn khi đồng nhân dân tệ đang giao dịch ở mức thấp nhất trong 16 năm. Việc nới lỏng hơn nữa sẽ đặt nó dưới áp lực giảm giá lớn hơn, có khả năng dẫn đến một vòng xoáy mất giá ngoại hối, sự suy yếu của thị trường tài sản và sự tháo chạy vốn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu