Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Nặng ký! Truyền thông nước ngoài: Trung Quốc gặp Sequoia Capital và Warburg Pincus để đẩy nhanh việc niêm yết IPO của các quỹ toàn cầu

2023-07-22 17:30:13
Bản tóm tắt:Theo nguồn tin đáng tin cậy, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã gặp Sequoia Capital, Warburg Pincus và các công ty đầu tư mạo hiểm và cổ phần tư nhân toàn cầu khác vào thứ Sáu để đẩy nhanh việc niêm yết các quỹ toàn cầu tại Trung Quốc. Động thái này bổ sung vào nỗ lực của Trung Quốc nhằm tăng cường niềm tin của thị trường vào thời điểm mà sự phục hồi kinh tế của nước này đang mất đà.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Theo nguồn tin đáng tin cậy, Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Trung Quốc đã gặp gỡ các công ty đầu tư mạo hiểm và cổ phần tư nhân toàn cầu vào thứ Sáu (21 tháng 7), bao gồm các giám đốc điều hành của Sequoia Capital và Warburg Pincus, và lắng nghe những lo ngại của họ về việc đầu tư vào Trung Quốc. Động thái này bổ sung vào nỗ lực của Trung Quốc nhằm tăng cường niềm tin của thị trường vào thời điểm mà sự phục hồi kinh tế của nước này đang mất đà.

Trước thềm cuộc họp hiếm hoi với Quỹ Toàn cầu, Trung Quốc bày tỏ sự ủng hộ mạnh mẽ nhất đối với các công ty công nghệ tư nhân Trung Quốc trong những năm gần đây. Tuy nhiên, Bloomberg báo cáo rằng những nỗ lực của Trung Quốc vấp phải sự hoài nghi khi các nhà đầu tư kêu gọi các biện pháp kích thích cụ thể hơn và mạnh mẽ hơn để vực dậy tăng trưởng.

Theo nguồn tin đáng tin cậy, Các chủ đề tại cuộc họp hôm thứ Sáu bao gồm các bước có thể được thực hiện để đảm bảo các quỹ toàn cầu tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc, nguồn tin này cho biết, với việc các cơ quan quản lý thúc giục đẩy nhanh quá trình đăng ký IPO ở nước ngoài, tăng tốc niêm yết ở Trung Quốc và nới lỏng các quy định về sáp nhập và mua lại, một trong những người biết chuyện chia sẻ.

(Nguồn:Twitter)

Bài báo cũng đề cập rằng căng thẳng leo thang giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ, việc Trung Quốc đàn áp khu vực tư nhân trong những năm qua và sự yếu kém về kinh tế của đất nước đang làm giảm sự quan tâm của các nhà đầu tư. Vì những mối quan tâm lâu dài này, các công ty đầu tư mạo hiểm và vốn cổ phần tư nhân đã phải vật lộn để thu hút tiền của các tổ chức từ các quỹ tài trợ và quỹ hưu trí của Hoa Kỳ.

Tuần này, một ủy ban của quốc hội Hoa Kỳ cho biết họ đang điều tra các khoản đầu tư vào các công ty công nghệ Trung Quốc của 4 công ty đầu tư mạo hiểm, dấu hiệu mới nhất cho thấy Hoa Kỳ tăng cường giám sát các quỹ của Hoa Kỳ bị nghi ngờ giúp Trung Quốc phát triển các ngành công nghiệp nhạy cảm. Các thực thể đang bị điều tra bao gồm GGV Capital, GSR Ventures, Walden International và Qualcomm Ventures.

Những lo ngại của Hoa Kỳ về cuộc đàn áp quy định của Trung Quốc cũng đã đè nặng lên cộng đồng đầu tư. Trong tháng này, Trung Quốc đã đưa ra một tuyên bố chung hiếm hoi nêu ra 31 biện pháp nhằm cải thiện điều kiện cho các doanh nghiệp, bao gồm cam kết đối xử với các công ty tư nhân giống như các công ty nhà nước.

Trong khi động thái này đã giành được sự ủng hộ từ các doanh nhân Trung Quốc, bao gồm cả người đồng sáng lập Tencent, Ma Huateng, các công ty nước ngoài đang tìm kiếm nhiều hơn là những lời hoa mỹ sau 2 năm bị đàn áp.

Phòng Thương mại Liên minh Châu Âu tại Trung Quốc cho biết các công ty Trung Quốc đã quen với việc "đưa ra những tuyên bố ủng hộ kinh doanh sâu rộng nhưng hiếm khi có hành động cụ thể".

Thời gian trước đó, Gần 6 năm sau khi công bố dự thảo, Thủ tướng Trung Quốc Lý Cường đã phê duyệt 20 nghìn tỷ nhân dân tệ, quy tắc cuối cho Thị trường quỹ đầu tư tư nhân trị giá 2,8 nghìn tỷ đô la Mỹ, điều này cho thấy sự hỗ trợ của chính phủ đối với vốn cổ phần tư nhân và vốn mạo hiểm.

Mặc dù hình phạt đối với các hành vi vi phạm đã được tăng lên đáng kể, các quy định mới đã thiết lập một chương đặc biệt dành cho đầu tư mạo hiểm với các yêu cầu nhẹ nhàng hơn. Nó cũng miễn trừ các quỹ của các quỹ khỏi một số hạn chế, mang lại lợi ích cho thị trường thứ cấp đối với vốn cổ phần tư nhân.

Báo cáo của Bloomberg đề cập: "Sự phục hồi kinh tế mờ nhạt của Trung Quốc đã mang lại cảm giác lạnh nhạt cho thị trường toàn cầu. Trung Quốc đã chọn thực hiện các biện pháp có mục tiêu thay vì các biện pháp kích thích trên diện rộng, thúc đẩy lãi suất thấp hơn, tiếp cận tín dụng dễ dàng hơn và một loạt biện pháp để vực dậy thị trường bất động sản đang gặp khó khăn".

Các doanh nghiệp vẫn đang chờ đợi tín hiệu từ nhóm kinh tế mới của Trung Quốc rằng môi trường chính sách sẽ minh bạch và dễ đoán hơn. "

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu