小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự đảo ngược tiêu cực của RMB! Đồng đô la Mỹ giảm mạnh và từng xuống dưới 104,50 ING: Xuất hiện “bước ngoặt” bất động sản Trung Quốc

2023-09-12 16:21:32
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã bị các nhà giao dịch theo đuổi thấp hơn và từng giảm xuống dưới mốc 104,50. Nó đã phục hồi nhẹ lên mức 104,65 vào cuối phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba. ING cho biết ngành bất động sản Trung Quốc đã đạt đến điểm uốn và Country Garden đã nhận được sự hỗ trợ từ các chủ nợ để kéo dài thời gian trả nợ, kích thích sự đảo chiều lớn trong triển vọng tiêu cực của đồng nhân dân tệ. Tuy nhiên, cơ quan này trông đợi vào triển vọng thị trường, báo cáo hàng tháng của OPEC có thể đẩy giá dầu tăng, điều này một lần nữa sẽ giúp đồng đô la quay trở lại mức 105.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Ba (12 tháng 9), chỉ số đô la Mỹ đã giảm xuống dưới 104,50 sau khi các nhà giao dịch đuổi theo mức thấp hơn, nó phục hồi nhẹ lên mức 104,65, với tâm lý phe gấu chiếm ưu thế trước Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ. Tập đoàn Dutch International (ING) cho rằng, bất động sản Trung Quốc đã đến điểm uốn và Country Garden đã nhận được sự hỗ trợ từ các chủ nợ để kéo dài thời gian trả nợ của một số trái phiếu, do đó, giá thầu đối với các tài sản rủi ro tăng nhẹ và kích thích sự đảo chiều tiêu cực của thị trường. nhân dân tệ. Tuy nhiên, ING trông chờ vào triển vọng thị trường và cho biết báo cáo hàng tháng của Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) có thể đẩy giá dầu tăng, điều này một lần nữa sẽ có lợi cho việc đồng đô la quay trở lại mức 105.

Đồng đô la suy yếu nhẹ vào đầu tuần khi các nhà đầu tư dường như đang đổ tiền trở lại vào chứng khoán. Một số loại tiền tệ hoạt động kém hiệu quả gần đây, chẳng hạn như đồng đô la Úc và đồng peso Mexico, đã phục hồi tốt và ING đang lạc quan về cả hai loại tiền tệ này trong trung hạn. Xu hướng lạc quan nhẹ này tiếp tục diễn ra qua đêm, với báo cáo cho rằng Country Garden đang gặp khó khăn đã nhận được sự hỗ trợ từ các chủ nợ để kéo dài thời gian trả nợ của một số trái phiếu bằng đồng nhân dân tệ thêm ba năm.

ING cho biết: “Ý tưởng cho rằng cuộc khủng hoảng bất động sản của Trung Quốc bằng cách nào đó đã biến thành một cuộc khủng hoảng ngân hàng toàn diện đã suy yếu trong tháng 8 và hợp đồng hoán đổi nợ xấu có chủ quyền bằng đô la kỳ hạn 5 năm của Trung Quốc đã giảm xuống 71 điểm cơ bản từ mức 87 điểm cơ bản trong tháng 8.”

Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu lạm phát CPI tháng 8 vào thứ Tư và ING kỳ vọng thị trường sẽ bình lặng. James Knightley, nhà kinh tế người Mỹ của cơ quan này, cảnh báo rằng có những rủi ro gia tăng đối với dữ liệu cốt lõi. Tuy nhiên, trước đó, thứ Ba sẽ tập trung vào 2 sự kiện lớn: Đầu tiên là việc NFIB công bố sự lạc quan về doanh nghiệp nhỏ vào tháng 8 và thị trường sẽ tìm kiếm những dấu hiệu cho thấy thị trường việc làm Hoa Kỳ đang chậm lại, đặc biệt là khi liên quan đến tiền lương.

Thứ hai là việc OPEC công bố báo cáo dầu hàng tháng, nhóm hàng hóa ING tin rằng thị trường có thể chứng kiến ​​sản lượng dầu của OPEC giảm trong tháng 8. Điều này có thể đẩy giá dầu thô Brent cao hơn nữa và có xu hướng ủng hộ tỷ giá USD/EUR và USD/JPY tăng cao trở lại.

“Kết quả là, chúng ta có thể thấy chỉ số đô la Mỹ dần dần tiến đến đỉnh của phạm vi ngắn hạn 104,50-105,00,” ING Outlook dự đoán.

Tuy nhiên, cơ quan này vẫn duy trì quan điểm giảm giá trong trung hạn đối với đồng đô la, vì hoạt động kinh tế của Hoa Kỳ được nhiều người cho là sẽ kém phổ biến hơn vào năm tới và Fed có thái độ ôn hòa hơn nhiều so với mức nới lỏng 90 điểm cơ bản hiện được dự kiến ​​vào năm 2024.

Euro: Được ECB hỗ trợ vào thứ Năm

ING coi rủi ro sự kiện ECB hôm thứ Năm là tín hiệu tích cực tạm thời đối với EUR/USD và do đó, họ tin rằng EUR/USD sẽ gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một số hỗ trợ xung quanh khu vực 1,0700 trong ngắn hạn, ngay cả khi giá dầu tăng cao hơn.

Ở những nơi khác, ING gần đây đã giảm EUR/JPY dựa trên định vị. Cuộc họp của ECB vào thứ Năm có thể chứng kiến ​​EUR/JPY phục hồi nhanh chóng về khu vực 158,50, nhưng một số phấn khích về khả năng thay đổi chính sách lãi suất từ ​​Ngân hàng Nhật Bản vào cuối năm nay chỉ ra các mức 150 và 160 đối với USD/JPY, EUR/JPY đã được chứng minh là cao.

Sterling: Dữ liệu tiền lương không quá diều hâu như người ta tưởng

Vương quốc Anh vừa công bố dữ liệu về tiền lương và việc làm, và bề ngoài thì thu nhập hàng tuần ngoài tiền thưởng tháng 7 đã tăng 7,8% như mong đợi và mức tăng trưởng ba tháng/năm này khiến Ngân hàng Trung ương Anh có lý do để duy trì một lập trường diều hâu.

“Chúng tôi cho rằng điều quan trọng là không nên theo đuổi tỷ giá EUR/GBP thấp hơn quá nhiều dựa trên dữ liệu này, hiện đang đảo chiều từ mức giảm ngắn hạn xuống 0,8570, với việc ECB diều hâu ôn hòa vào thứ Năm có khả năng cảnh báo rằng EUR/GBP sẽ vượt qua mức 0,8600 sau đó tuần,” ING kết luận thêm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu