Người dùng1689650344902jXW
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy xem buổi họp báo của Apple một lần! iPhone 15 ra mắt 4 model cao cấp, khẳng định duy trì quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc, giá cổ phiếu không tăng mà giảm sau khi nghe tin này.

2023-09-13 11:55:30
Bản tóm tắt:Apple đã tổ chức hội nghị mùa thu năm 2023 vào sáng sớm thứ Tư theo giờ Bắc Kinh, iPhone 15 đã ra mắt 4 mẫu máy chủ lực, Trung Quốc vẫn nằm trong danh sách các quốc gia bán đợt đầu tiên, nhà cung cấp Foxconn của Apple cũng tăng cường nỗ lực tuyển dụng tại Trung Quốc, càng khẳng định việc duy trì mối quan hệ chặt chẽ. Giá cổ phiếu của Apple không tăng mà giảm sau khi nghe tin này, đóng cửa giảm 1,71%.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào sáng sớm thứ Tư (13 tháng 9), giờ Bắc Kinh, Apple đã khai mạc hội nghị mùa thu năm 2023. Bốn mẫu iPhone 15 hàng đầu đã chính thức ra mắt, dòng Pro cao cấp cũng được trang bị TSMC Hỗ trợ tiến trình 3nm, chip xử lý A17. Apple khẳng định vẫn duy trì mối quan hệ chặt chẽ với Trung Quốc và vẫn liệt kê nước này là quốc gia bán hàng đầu tiên.Nhà cung cấp cho Apple, Foxconn cũng đang tăng cường nỗ lực tuyển dụng tại Trung Quốc. Khi chứng khoán Mỹ đóng cửa vào thứ Ba, giá cổ phiếu của Apple đã giảm thay vì tăng, giảm 1,71% xuống còn 176,30 USD.

iPhone 15 của Mỹ có giá khởi điểm là 799 USD, giống như iPhone 14 ra mắt vào năm 2022 và iPhone 15 Plus có giá khởi điểm là 899 USD. iPhone 15 Pro cao cấp có giá khởi điểm 999 USD và iPhone 15 Pro Max có giá khởi điểm 1.199 USD.

(Nguồn: Twitter)

Đơn đặt hàng trước sẽ được chấp nhận tại Trung Quốc vào ngày 15 tháng 9 và sẽ được phát hành vào ngày 22 tháng 9. Tại Trung Quốc, giá khởi điểm của iPhone 15 Pro vẫn không thay đổi, dung lượng 128G là 7.999 nhân dân tệ, Giá khởi điểm của iPhone 15 Pro Max đã được tăng lên 9.999 nhân dân tệ và tùy chọn dung lượng 128G đã bị hủy bỏ.

Về kích thước màn hình và tính năng, màn hình 6,1 inch là iPhone 15 và iPhone 15 Pro, trong khi màn hình 6,7 inch là iPhone 15 Plus và iPhone 15 Pro Max. Dòng iPhone 15 được trang bị đầy đủ kết nối USB-C, phiên bản cấp thấp 15 và 15 Plus có chức năng đảo động chỉ có ở phiên bản cao cấp thế hệ trước, Ống kính chính đã được nâng cấp từ 12 triệu pixel của thế hệ trước lên 48 triệu pixel.

Rõ ràng, dòng iPhone 15 Pro có một nâng cấp lớn hơn, người dùng có thể đặt các nút thao tác cho các chức năng thường dùng để thay thế cho công tắc tắt tiếng ban đầu. Nhờ titan, dòng Pro có khung hình hẹp hơn và nhẹ hơn, đồng thời iPhone 15 Pro Max còn có ống kính tele với phạm vi zoom quang lên tới 5x.

Ngoài ra, Apple Watch Series 9 còn được trang bị chip S9 mới, đây là sản phẩm trung hòa carbon đầu tiên của Apple. Với sự trợ giúp của chip băng thông siêu rộng thế hệ thứ hai, những chiếc iPhone bị mất có thể được tìm thấy một cách chính xác. Hơn nữa, Series 9 còn hỗ trợ cử chỉ mới, có thể được sử dụng để trả lời cuộc gọi, mở thông báo, phát và tạm dừng nhạc cũng như các chức năng khác bằng cách chạm vào ngón trỏ và ngón cái của một tay.

Apple cũng đã ra mắt AirPods Pro với kết nối USB-C trong hộp sạc và EarPods, tai nghe có dây sử dụng USB-C. Apple thông báo rằng họ sẽ cho phép người dùng cập nhật hệ điều hành của họ lên iOS 17, watchOS và iPadOS vào ngày 18 tháng 9, nhưng macOS Sonoma sẽ có sẵn để cập nhật vào ngày 26 tháng 9.

Lễ ra mắt vào mùa thu sẽ bắt đầu quý 4 của Apple, trong đó công ty thường đạt doanh thu cao nhất nhờ ra mắt iPhone mới và sự thúc đẩy từ kỳ nghỉ lễ. Nhưng đợt phát hành năm nay diễn ra vào thời điểm Trung Quốc đang hạn chế nhân viên chính phủ sử dụng điện thoại nước ngoài, điều này đã ảnh hưởng đến doanh số bán iPhone 15 tại Trung Quốc.

Bất chấp những bất ổn, Trung Quốc vẫn là một trong 40 quốc gia và khu vực đầu tiên dòng iPhone 15 sẽ có mặt tại các cửa hàng vào ngày 22 tháng 9, đồng thời khách hàng ở Ấn Độ và Nhật Bản cũng sẽ là những người đầu tiên đặt mua iPhone mới.

Sau cuộc họp báo, giá cổ phiếu của Apple đóng cửa giảm 1,71% vào thứ Ba xuống còn 176,30 USD.

(Nguồn: Trading View)

Ben Wood, nhà phân tích trưởng tại CCS Insight, cho biết: "Việc thiếu các bản cập nhật hấp dẫn có thể khiến một số người thất vọng, nhưng với sự trưởng thành của iPhone và Watch, điều đó không có gì đáng ngạc nhiên. Nó phản ánh mức độ tinh tế của các thiết bị của Apple và mức độ khó để cung cấp các bản cập nhật thực sự đột phá hàng năm."

Wood cho biết: "Chúng tôi đang chứng kiến ​​​​người dân Trung Quốc giữ điện thoại của họ lâu hơn do những thách thức kinh tế vĩ mô rộng lớn hơn và sự phục hồi sau COVID đáng thất vọng hơn dự kiến. Người tiêu dùng vẫn đang cảm thấy khó khăn. Vì vậy, họ sẽ không còn giống như trước nữa." .. nâng cấp điện thoại của họ một cách nhanh chóng, nhưng khi nâng cấp, nếu họ đã có iPhone, họ có thể lại chọn một chiếc iPhone khác.”

Nikkei Asia nhận xét trong bối cảnh căng thẳng Mỹ - Trung và suy thoái kinh tế Trung Quốc, Apple đang tìm kiếm các điểm tăng trưởng khác, đặc biệt là Ấn Độ. Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết quốc gia này sẽ là "trọng tâm chính" của công ty về sản xuất và bán hàng.

Tuy nhiên, doanh số bán điện thoại thông minh ở Ấn Độ tập trung ở phân khúc giá thấp hơn, và trong khi dòng SE giá thấp hơn và iPhone cũ của Apple phổ biến hơn, thị trường vẫn chưa trở thành động lực chính cho các sản phẩm cao cấp hơn của họ. Ives nói: “Ấn Độ là một thị trường quan trọng, nhưng nó sẽ không sớm thay thế được Trung Quốc”. “Trung Quốc là trái tim và lá phổi trong câu chuyện của Apple và điều đó sẽ không sớm thay đổi.”

Apple hy vọng sẽ tránh lặp lại những rắc rối trong chuỗi cung ứng năm 2022 tại các nhà máy Trung Quốc khi họ đặt mục tiêu ra mắt thành công chiếc điện thoại hàng đầu iPhone 15 mới của mình trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị và sự cạnh tranh mới từ Huawei. Theo nhà máy của Tập đoàn Công nghệ Foxconn ở Zhengzhou, thủ phủ tỉnh Hà Nam, bộ phận vỏ sản phẩm của công ty, chuyên sản xuất các bộ phận cơ khí iPhone, tặng mỗi người một khoản tiền thưởng ký hợp đồng vào mùa cao điểm là 6.480 nhân dân tệ, tương đương khoảng 880 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu