Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lời nói của Biden gây chấn động toàn Phố Wall: Đã đến lúc người Mỹ giàu có phải trả mức thuế tối thiểu 25%!

2023-09-15 16:24:22
Bản tóm tắt:Tổng thống Mỹ Biden đã tweet vào đầu giờ sáng thứ Sáu theo giờ Bắc Kinh rằng đã đến lúc các tỷ phú Mỹ phải trả mức thuế tối thiểu 25%. Truyền thông Mỹ chỉ ra rằng ngân sách mới của Biden trình lên Quốc hội cũng sẽ tăng mức thuế cao nhất đối với những người có thu nhập hàng năm là 400.000 USD từ 37% lên 39,6%.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin vào sáng sớm thứ Sáu (15/9), giờ Bắc Kinh, Tổng thống Mỹ Biden đã đăng một dòng tweet ngắn và mạnh mẽ, nói rằng đã đến lúc các tỷ phú Mỹ phải trả mức thuế tối thiểu 25%. Truyền thông Mỹ nhanh chóng tiến hành một cuộc thăm dò trên Twitter và hơn 70% trong số chỉ 30.000 cử tri bày tỏ sự ủng hộ. Truyền thông Mỹ chỉ ra rằng ngân sách mới của Biden trình lên Quốc hội cũng sẽ tăng mức thuế cao nhất đối với những người có thu nhập hàng năm là 400.000 USD từ 37% lên 39,6%.

(Nguồn: Twitter)

Ngay sau thông báo của Biden, The Spectator Index đã phát động một chiến dịch bỏ phiếu trên Twitter, Chủ đề là "Bạn có đồng ý với quan điểm của Tổng thống Biden rằng các tỷ phú phải đóng thuế ít nhất 25%?" Có 28.809 người tham gia, với 71,7% bỏ phiếu ủng hộ và 28,3% phản đối.

(Nguồn :Twitter)

Axios đưa tin: “Bản đệ trình ngân sách mới của Biden lên Quốc hội sẽ bao gồm yêu cầu áp thuế tối thiểu 25% đối với 0,01% người Mỹ giàu nhất. Nó cũng sẽ tăng mức thuế cao nhất từ ​​37% lên 39,6% đối với những người Mỹ kiếm được 400.000 USD một năm, đảo ngược dự luật thuế của chính quyền trước đó.

Business Insider cũng xác nhận rằng lời kêu gọi mới nhất của Biden không phải là mới và trước đó ông đã bày tỏ quan điểm của mình về việc đánh thuế các tỷ phú.

Theo Bloomberg, Biden cũng đề xuất tăng gấp đôi thuế suất lãi vốn từ 20% lên 39,6%, đồng thời các cải cách khác bao gồm tăng thuế suất doanh nghiệp từ 21% lên 28%.

Ammar Moussa, phát ngôn viên chiến dịch tái tranh cử của Biden, cho biết: “Tổng thống Donald Trump đang âm mưu khôi phục các chính sách thất bại, nhỏ giọt trong nhiệm kỳ đầu tiên của ông, vốn cho phép ông đổ đầy túi những người bạn siêu giàu của mình và khuyến khích các tập đoàn đầu tư”. chuyển việc làm của người Mỹ ra nước ngoài. Đây là câu chuyện về nền kinh tế Trump, mở rộng thâm hụt để giúp đỡ những người bạn giàu có của ông ấy trong khi gây bất lợi cho những người Mỹ làm việc chăm chỉ và gia đình họ."

Andrew Bates, phó thư ký báo chí Nhà Trắng cho biết: “Biden tin rằng chính sách thuế là cánh cửa cuối cùng để biết các nhà lãnh đạo đang thực sự đấu tranh cho ai”. Bates đổ lỗi cho luật thuế năm 2017 được các đảng viên Cộng hòa trong quốc hội thông qua và được Trump ký đã làm tăng thâm hụt quốc gia và không tăng việc làm hoặc tiền lương cho các gia đình lao động.

Bates nói thêm: “Không giống như các chính sách của Tổng thống Biden nhằm khôi phục ngành sản xuất của Hoa Kỳ, Trump đã làm được rất ít để giúp nước Mỹ giành được tương lai sản xuất”.

Đạo luật cắt giảm thuế và việc làm năm 2017 đã cắt giảm thuế suất doanh nghiệp từ 35% xuống 21% và giảm thuế suất cá nhân, với việc cắt giảm thuế cá nhân sẽ hết hạn vào năm 2025.

WLT Report nhận xét rằng Bidenomics đang hoạt động, đó là in tiền không ngừng trong khi áp thuế cao hơn trực tiếp hoặc dưới hình thức lạm phát. Mọi người Mỹ nhạy cảm đều biết rằng chính phủ liên bang chi quá nhiều tiền, ở mức 32 nghìn tỷ USD, lãi suất nợ quốc gia hiện là khoản mục lớn nhất trong ngân sách Hoa Kỳ.

Chỉ tính tiền lãi cho khoản nợ, số tiền đó hiện bằng hoặc nhiều hơn một chút so với toàn bộ ngân sách quốc phòng. Chính phủ liên bang Hoa Kỳ là một cá nhân mắc nợ sâu sắc, với khoản nợ thẻ tín dụng lên tới 28%, và tình trạng này là không bền vững. Báo cáo tiếp tục: “Tôi không nói rằng chính phủ Hoa Kỳ phải trả lãi suất 28%, tôi chỉ sử dụng ví dụ về nợ thẻ tín dụng không có bảo đảm để minh họa cho tình trạng khó khăn tài chính của đất nước chúng ta”.

Sở Thuế vụ Hoa Kỳ (IRS) đã gióng lên hồi chuông cảnh báo, thời hạn nộp thuế trong quý 3 năm nay là ngày 15 tháng 9 năm 2023, giờ Bắc Mỹ. Dành cho những người không phải chịu thuế khấu trừ đối với thu nhập của họ, bao gồm người làm việc tự do, người về hưu, cá nhân tự kinh doanh, đối tác và cổ đông công ty có nghĩa vụ thuế ước tính từ 1.000 USD trở lên.

(Nguồn :Twitter)

Trong hầu hết các trường hợp, bạn phải nộp thuế ước tính nếu bạn dự kiến ​​nợ ít nhất 1.000 USD tiền thuế vào năm 2023 sau khi tính đến các khoản thuế khấu lưu và thuế được hoàn lại. Ngoài ra, trong thời hạn 12 tháng, số thuế khấu trừ và hoàn thuế phải nhỏ hơn 90% số thuế năm sau hoặc 100% số thuế năm trước.

Chính quyền Biden đã công bố nhiều đề xuất thuế vào tháng 8 để tài trợ cho các khoản đầu tư mới của chính phủ vào các chương trình cơ sở hạ tầng, giáo dục và gia đình như một phần trong chương trình nghị sự "Xây dựng lại nước Mỹ tốt đẹp hơn".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu