Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tiết lộ trọng đại! Sàn JPEX liên quan đến rửa tiền 190 triệu USDT, Dữ liệu giao dịch bị chiếm đoạt từ Binance API, KOL Lin Zuo nổi tiếng xuất hiện tại đồn cảnh sát Hồng Kông

2023-09-16 16:06:14
Bản tóm tắt:Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông cảnh báo rằng sàn giao dịch tiền điện tử JPEX không có được giấy phép và nhóm điều hành đằng sau nó được cho là đã bỏ trốn. Nền tảng phân tích trực tuyến tiết lộ rằng các giao dịch của sàn giao dịch có liên quan đến hoạt động rửa tiền và doanh thu bị nghi ngờ lên tới 190 triệu USDT đồng tiền ổn định bằng đô la Mỹ. Cộng đồng đã đưa ra thông báo rằng dữ liệu giao dịch của họ đã bị chiếm dụng từ API Binance. Nhà lãnh đạo dư luận nổi tiếng Lam Zuo đã xuất hiện tại đồn cảnh sát Hồng Kông hôm thứ Sáu và nhấn mạnh rằng ông cũng là nạn nhân.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông đã đưa ra cảnh báo hiếm hoi đối với sàn giao dịch tiền điện tử JPEX, nói rằng sàn này chưa xin được giấy phép và cảnh sát cũng đã mở một cuộc điều tra hình sự. Nhóm điều hành đằng sau sàn giao dịch được cho là đã bỏ trốn và nền tảng phân tích on-chain tiết lộ rằng các giao dịch của họ liên quan đến hoạt động rửa tiền, với doanh thu bị nghi ngờ lên tới 190 triệu USDT đô la Mỹ. Cộng đồng đã đề cập rằng hợp đồng trao đổi không có tỷ lệ tài trợ và dữ liệu giao dịch được phát hiện được kết nối với API Binance. Thủ lĩnh dư luận Hong Kong (KOL) gây nhiều tranh cãi đã khẩn cấp cắt đứt quan hệ, xuất hiện tại đồn cảnh sát cùng luật sư vào thứ Sáu (15/9) và nhấn mạnh mình cũng là nạn nhân chứ không phải cái gọi là đối tác.

Luồng giao dịch trao đổi JPEX không rõ ràng: liên quan đến rửa tiền, tài sản đen và xám và chơi game trực tuyến

Công ty phân tích dữ liệu chuỗi khối Bitrace đã tweet vào thứ Sáu rằng dòng tiền đằng sau các địa chỉ Tron liên quan đến JPEX không rõ ràng. Một địa chỉ nạp tiền ví nóng trên sàn giao dịch đã chảy vào hơn 190 triệu đô la USDT đầy rủi ro trong 20 tháng qua. Đối với stablecoin, ngày 22.04 % trong số tất cả các quỹ được phân loại là quỹ rủi ro và các loại rủi ro được xác định là "tài sản đen và xám, trò chơi trực tuyến và rửa tiền".

(Nguồn:Twitter)

Để ngăn chặn hành vi độc hại, Tether, công ty phát hành USDT bằng đô la Mỹ, đã có mã chương trình đóng băng trên hợp đồng thông minh USDT. Trước đây, khi dòng tài chính liên quan đến các sàn giao dịch có vấn đề hoặc các trường hợp gian lận, các quan chức của Tether có thể sử dụng phần phụ trợ để thay đổi USDT do các ví đáng ngờ có liên quan nắm giữ thành không thể giao dịch để hỗ trợ quá trình điều tra.

Cộng đồng Twitter về tiền điện tử chỉ ra rằng JPEX ban đầu quảng cáo rằng họ sẽ không tính phí cấp vốn cho người dùng trong các giao dịch hợp đồng vĩnh viễn, đồng thời tuyên bố rằng điều này sẽ giúp người dùng tiết kiệm chi phí giao dịch, Nó giúp kiếm lợi nhuận từ đầu tư dễ dàng hơn và thậm chí còn chỉ ra rằng Binance, OKX, Bybit, v.v. đều có tỷ lệ cấp vốn và họ cũng có thể có cơ hội tham gia, vì vậy việc thiếu tỷ lệ cấp vốn là một lợi thế lớn của JEX..

Cộng đồng bất ngờ khi biết: Dữ liệu giao dịch JPEX bị chiếm đoạt từ Binance API

Ngoài ra, anti.scam.crypto.hk còn tung tin khi JPEX niêm yết cặp giao dịch Worldcoin vào giữa tháng 8, người ta nhận thấy phương thức hoạt động khác với các sàn giao dịch khác. Trên nền tảng JPEX, người dùng không thể thực hiện các hoạt động như gửi và rút tiền xu thế giới, không chỉ tiền thế giới mà còn cả đồng tiền meme PEPE.

Ngoài ra, người ta phát hiện ra rằng giá của WorldCoin trên JPEX thực sự giống hệt với giá của WorldCoin trên Binance, chỉ cần có độ trễ ngắn thì giá của token trên JPEX sẽ bằng giá dữ liệu trên Binance, khiến cộng đồng nghi ngờ về việc liệu JPEX có giao dịch thực sự hay không. Cộng đồng đặt ra câu hỏi, tin rằng JPEX chỉ kết nối dữ liệu từ các sàn giao dịch khác, sao chép xu hướng giá và đặt cược chống lại người dùng.

(Nguồn:Instagram)

Tuy nhiên, cần nhấn mạnh rằng tất cả những điều này vẫn cần có sự điều tra chuyên sâu của cảnh sát Hồng Kông, hiện tại sở cảnh sát chỉ tuyên bố sẽ điều tra xem JPEX có liên quan đến các vụ án hình sự hay không. Chưa có kết quả cuối cùng được đưa ra và thị trường vẫn cần kiên nhẫn chờ đợi câu trả lời chính thức.

KOL Lin Zuo nổi tiếng đã xuất hiện tại Sở cảnh sát Hồng Kông và người phát ngôn của JPEX Hồng Kông và Đài Loan đã cắt đứt phản hồi của anh ta

JPEX đã hợp tác với Lin Zuo, nhưng sau vụ việc, Lin Zuo tuyên bố rằng mối quan hệ hợp tác với JPEX không sâu sắc và anh ấy đã chấm dứt hợp tác với JPEX. Ông cũng nhấn mạnh rằng thực tế ông đang phải đối mặt với những tổn thất rất nặng nề, bao gồm cả tổn thất về tài chính và danh tiếng, đồng thời hứa sẽ không lùi bước và mong được đồng hành cùng mọi người vượt qua khó khăn.

Lin Zuo cũng đã đăng 7 bài đăng khổng lồ trên Instagram, làm rõ mối quan hệ của mình với JPEX và tuyên bố rằng anh ấy chắc chắn sẽ hợp tác với các quy định của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hồng Kông. Ông viết: “Mối quan hệ hợp tác tồn tại ở mức độ rất nông cạn, tại sao lại nói như vậy? Cũng giống như giới thiệu mã mời cho bạn bè sử dụng Uber, Uber sẽ tặng bạn một mã, Bạn có thể được giảm giá cho chuyến đi tiếp theo. Sự hợp tác như vậy là có, nhưng trên thực tế, bất kỳ người bình thường nào cũng có thể làm được điều này. Người khác hiểu lầm rằng chúng tôi là thành viên của nền tảng này, điều này hoàn toàn không đúng, chúng tôi hoàn toàn là người ngoài cuộc. "

Anh ta đã đích thân xuất hiện tại Sở cảnh sát Hồng Kông cùng với luật sư của mình vào chiều thứ Sáu để cung cấp thông tin cho cảnh sát và một lần nữa làm rõ rằng anh ta không phải là đối tác của JPEX.

(Nguồn:Instagram)

Tuy nhiên, theo anti.scam.crypto.hk, Lin Zuo điều hành một nhà buôn tiền điện tử OTC "Lin Zuo Coin Speculation" ở Hồng Kông và cửa hàng này có mối quan hệ chặt chẽ với JPEX. Việc gửi tiền qua JPEX có thể mang lại các lợi ích độc quyền bổ sung và kết hợp với Sau khi hợp tác với JPEX, Lin Zuo cũng tiếp tục cho biết anh đã kiếm được lợi nhuận khổng lồ, kiếm được nhiều tiền hơn cả kinh doanh bảo hiểm, thậm chí anh còn tuyên bố trên nền tảng xã hội vào tháng 7 rằng anh đã đăng ký trở thành đối tác của JPEX và mối quan hệ với JPEX có thể không như anh ấy nói.

Được biết, Lin Zuo năm nay 33 tuổi, xuất thân từ một gia đình giàu có, anh được công chúng biết đến vào năm 2015 khi bạn gái cũ Mak Ming-shi đoạt danh hiệu Hoa hậu Hồng Kông, Với danh hiệu luật sư tốt nghiệp Oxford, anh cũng duy trì được hình ảnh tích cực trong nhóm chiến thắng trong cuộc sống. Tuy nhiên, sau khi chia tay bạn gái vào năm 2016, anh bắt đầu làm việc trong làng giải trí và dạy kèm, đến năm 2017, anh tự nguyện tuyên bố sẽ từ bỏ bằng luật sư và trở thành cố vấn lập kế hoạch tài chính cho một công ty bảo hiểm. xuất hiện trên các chương trình lớn của Hồng Kông và trở thành người dẫn dắt dư luận trong gia đình.

Theo Ming Pao, trước thông tin ngôi sao Hồng Kông Julian Cheung đã ủng hộ JPEX, người đại diện của Julian Cheung nói rằng anh chỉ nhận thấy rằng chân dung của Julian Cheung đang được JPEX sử dụng và vô cùng bất lực. Khi đó JPEX nói với họ rằng anh ấy đang ở nước ngoài, đã đăng ký và cung cấp bằng chứng nên họ đã sắp xếp quay vào tháng 3 năm 2022.

Tuy nhiên, nhà môi giới này tiếp tục nói thêm rằng vào tháng 5 năm 2022, ông được biết rằng JPEX đã được Ủy ban Chứng khoán và Tương lai giám sát và đã thông báo bằng văn bản cho JPEX rằng không được sử dụng chân dung của Zhang cho bất kỳ quảng cáo nào trước khi xin được giấy phép ở Hồng Kông. Họ tuyên bố rằng họ sẽ có quyền theo đuổi JPEX.

Người phát ngôn của JPEX Đài Loan Chen Lingjiu cũng đã phản hồi trong cộng đồng vào thứ Sáu: “Sau khi biết về sự cố JPEX, tôi muốn giúp hiểu rõ hơn về tình hình nhưng hiện tại tôi không thể liên hệ với bất kỳ ai liên quan đến JPEX, Công ty đang xử lý các chi tiết khác và chúng tôi sẽ hợp tác đầy đủ với các đơn vị liên quan nếu họ cần điều tra. "

(Nguồn:Instagram)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu