Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các ứng cử viên tổng thống Mỹ lên tiếng! TikTok của Trung Quốc vi phạm quyền riêng tư và đáng bị "cấm hoàn toàn" việc Biden "thất bại" trong việc tách rời công nghệ của Trung Quốc

2023-09-16 17:05:54
Bản tóm tắt:Ứng cử viên tổng thống Mỹ Pence cho rằng TikTok là nền tảng của chính phủ Trung Quốc và vi phạm dữ liệu quyền riêng tư của người Mỹ, đồng thời cho rằng nó nên bị cấm hoàn toàn. Ông cũng đề cập đến sự thất bại trong chính sách Trung Quốc của Tổng thống Mỹ Biden và tin rằng bất chấp mối đe dọa mà nó gây ra, Hoa Kỳ không nên tìm cách tách rời khỏi công nghệ Trung Quốc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Tin tức Ứng cử viên tổng thống Mỹ và cựu Phó Tổng thống Mike Pence nói rằng Hoa Kỳ nên cấm hoàn toàn TikTok, cho rằng đây là nền tảng cho phép chính phủ Trung Quốc lấy dữ liệu của người Mỹ. Ông chỉ trích Tổng thống Mỹ Joe Biden vì “thất bại” trong việc xây dựng chính sách với Trung Quốc và tin rằng bất chấp mối đe dọa từ Trung Quốc, Hoa Kỳ không nên tìm cách tách rời công nghệ khỏi Trung Quốc.

“Chúng ta nên cấm TikTok, một nền tảng của chính phủ Trung Quốc và họ đang thu thập dữ liệu về người Mỹ hàng ngày”, ông Pence nói trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg TV hôm thứ Sáu (15/9). “Giới trẻ Mỹ cần biết rằng quyền riêng tư của họ đang bị xâm phạm.”

(Nguồn:Twitter)

Cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2024 ngày càng nhận được sự chú ý, với các ứng cử viên Đảng Cộng hòa trong đó có Pence chỉ trích Biden, cho rằng ông phải có lập trường cứng rắn hơn với Trung Quốc trong một số vấn đề. Ngoài Pence, một ứng cử viên tổng thống khác của Đảng Cộng hòa là doanh nhân Vivek Ramaswamy cũng chỉ trích Biden.

Pence tiếp tục nói thêm: "Tôi biết Vivek đã mô tả TikTok là fentanyl dành cho giới trẻ Mỹ. Anh ấy đã đăng ký một tài khoản TikTok trong tuần này. Anh ấy nói rằng anh ấy đã gặp một giám đốc điều hành của TikTok và sau đó đã thay đổi ý định, được thôi, họ sẽ không bao giờ thay đổi ý định của tôi."

Cuộc chiến về TikTok chỉ là một khía cạnh của căng thẳng ngày càng gia tăng giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ về tham vọng công nghệ của họ, với việc Biden hạn chế xuất khẩu công nghệ sản xuất chip tiên tiến vì lo ngại nó có thể được sử dụng để giúp đỡ quân đội Trung Quốc. Ngược lại, Trung Quốc cũng áp đặt các hạn chế của riêng mình, bao gồm cả khả năng bán sản phẩm của nhà sản xuất chip Mỹ Micron Technology Corp.

Trung Quốc cũng đang tìm cách cấm các doanh nghiệp nhà nước sử dụng iPhone của Apple, một đòn giáng vào Apple sẽ mở rộng các hạn chế đã được công bố trước đó. Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia John Kirby nói với các phóng viên trong tuần này rằng hành động của Trung Quốc chống lại Apple dường như là để trả đũa.

Huawei mới đây đã ra mắt chiếc điện thoại hàng đầu mới của mình là Mate 60 Pro, có tín hiệu 5G sau khi tháo rời và dường như đã khắc phục được hiệu quả của các hạn chế về chip của Mỹ.

Pence nói: "Chúng tôi đã lãnh đạo các nước phương Tây trong cuộc chiến quốc tế chống lại Huawei và chúng tôi đã thắng trong cuộc chiến đó. Nếu bạn còn nhớ, Vương quốc Anh và các nước khác hoàn toàn ủng hộ Huawei, trong khi Hoa Kỳ nói rằng điều này sẽ không xảy ra".

Ông cũng nhấn mạnh hôm thứ Sáu rằng Biden “thất bại” trong vấn đề Trung Quốc. Tuy nhiên, ông nói rằng bất chấp mối đe dọa từ Trung Quốc, Hoa Kỳ không nên tìm cách tách khỏi quốc gia đó.#Quan hệ Trung Mỹ#

Về vấn đề này, Pence đưa ra lời giải thích: “Chúng ta phải nhận ra rằng Trung Quốc là mối đe dọa kinh tế và chiến lược lớn nhất đối với Hoa Kỳ. Nhưng tôi nghĩ việc tận dụng cơ hội vào Hoa Kỳ, nền kinh tế hùng mạnh nhất thế giới, là một phương tiện để Trung Quốc chấm dứt Chấm dứt hàng thập kỷ lạm dụng thương mại, chấm dứt hành vi trộm cắp tài sản trí tuệ, chấm dứt khiêu khích quân sự, chấm dứt lạm dụng."

Pence cho biết bài phát biểu của ông vào thứ Hai tới sẽ tập trung vào việc “mang lại cho Trung Quốc cơ hội gia nhập cộng đồng các quốc gia và tôn trọng các quy tắc quốc tế”.

“Mặt khác, tôi tin vào thương mại tự do với các quốc gia tự do”, Pence nói. “Chúng ta nên nỗ lực hướng tới một hiệp định thương mại tự do với Nhật Bản và chúng ta nên tìm cách tăng cường mối quan hệ thương mại với các quốc gia tự do trong khu vực châu Á – Thái Bình Dương.”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu