Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một ngày quan trọng đối với Sin-Mã! Singapore kỷ niệm 100 năm ngày sinh Lý Quang Diệu, ông trùm chính trị 98 tuổi Mahathir Mohamad: Kỷ niệm Ngày Malaysia

2023-09-16 17:32:45
Bản tóm tắt:Ngày 16/9 là một ngày quan trọng đối với Singapore và Malaysia, Malaysia kỷ niệm ngày thành lập, ông trùm chính trị 98 tuổi Mahathir có bài phát biểu cho rằng nếu đất nước muốn tiến lên thì điều quan trọng là phải nhìn lại lịch sử. Singapore kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Thủ tướng sáng lập Lý Quang Diệu. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bày tỏ hy vọng các thế hệ tương lai sẽ ghi nhớ quyết tâm và sự kiên trì của tổ tiên.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông): Singapore và Malaysia sẽ mở ra một ngày quan trọng vào thứ Bảy (16 tháng 9) Malaysia kỷ niệm ngày thành lập, ông trùm chính trị 98 tuổi Tun Dr Mahathir Mohamad nói trong một bài phát biểu: Nếu đất nước muốn tiến lên, điều quan trọng là phải nhìn vào lịch sử và kêu gọi các nhà lãnh đạo đoàn kết để đảm bảo liên minh ngày càng lớn mạnh. Singapore kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Thủ tướng Lý Quang Diệu, Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long bày tỏ hy vọng thế hệ tương lai sẽ ghi nhớ quyết tâm và sự kiên trì của tổ tiên.

Ngày 31/8 là Ngày Độc Lập của Malaysia, nước này vừa kỷ niệm Quốc khánh lần thứ 66 thì ngày 16/9, một ngày đặc biệt nữa lại được chào đón, Đó là “Ngày Malaysia”, sẽ có một lễ hội như vậy bắt đầu từ ngày 16/9/1963. Liên bang Malaya, Bắc Borneo (Sabah), Sarawak và Singapore hợp lại thành Malaysia, Ngày này hiện là ngày lễ quốc gia của địa phương và là một ngày có ý nghĩa đặc biệt đối với người Malaysia. Sau đó, vào ngày 9 tháng 8 năm 1965, Singapore tuyên bố độc lập khỏi Malaysia và trở thành một nước cộng hòa độc lập.

Hôm thứ Bảy, nhân Ngày Malaysia lần thứ 60, Mahathir, một ông trùm chính trị ở Đông Nam Á, đã phát biểu trong một bài phát biểu rằng nếu đất nước muốn tiến lên, điều quan trọng là phải nhìn lại lịch sử. Ông cho rằng 60 năm kể từ ngày thành lập nước Malaysia là một thời gian dài và nói thêm rằng có rất nhiều kỷ niệm buồn vui lẫn lộn trong giai đoạn này.

(Nguồn:Facebook)

Ông nói thêm: “Nếu muốn tiến lên, chúng ta cần nhìn lại lịch sử. Malaysia được thành lập để đảm bảo rằng ảnh hưởng của chủ nghĩa cộng sản không lan sang Bán đảo Malaysia, Singapore, Sabah và Sarawak. Dù Singapore không còn là của chúng ta, chúng ta đã thành công trong việc hạn chế chủ nghĩa cộng sản.”

Ông nói rằng với chính phủ chung của Sabah và Sarawak, những nỗ lực của Malaysia với tư cách là một quốc gia độc lập cũng đã được hoàn thành và do đó được hưởng lợi về mặt tăng trưởng và phát triển kinh tế. Ông nói: “Đôi khi sẽ có một số khó chịu. Đây là điều bình thường khi thống nhất các vùng khác nhau”.

Mahathir cho biết liên minh sẽ vẫn vững mạnh chừng nào các nhà lãnh đạo và nhà tư tưởng tin rằng sự đoàn kết là quan trọng. Ông cho biết Ngày Malaysia phải được tổ chức thông qua việc tìm hiểu lịch sử hình thành của Malaysia.

Ông nói: “Chúng tôi kỷ niệm Ngày Malaysia theo tinh thần này, đó là nền tảng của sự đoàn kết của chúng tôi. Chúng tôi đoàn kết trong sự đa dạng và có sự đa dạng trong liên minh của chúng tôi”.

Thứ Hai tới, Hiệp hội Malaysia tại Hoa Kỳ và Tổng Lãnh sự quán Malaysia tại New York sẽ tổ chức lễ chào cờ Mỹ và Malaysia tại Tượng Bò đồng Phố Wall ở Bowling Green, Manhattan.

Chính phủ mới của Malaysia hô khẩu hiệu "Malysia Madani" (Malysia Madani). Madani là tên viết tắt của các giá trị cốt lõi do Anwar Ibrahim, Thủ tướng thứ 10 của Malaysia đề xuất. Nó kết hợp sáu nguyên tắc. Tiếng Trung Quốc là: Mãi mãi liên tục, thịnh vượng, đổi mới, tôn trọng, tin tưởng và quan tâm.

Thứ Bảy cũng đánh dấu kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Thủ tướng sáng lập Singapore Lý Quang Diệu. Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long hy vọng người dân Singapore, đặc biệt là thế hệ trẻ lớn lên ở một đất nước hiện đại và thịnh vượng, có thể hiểu sâu sắc hơn về tình hình Singapore thời kỳ đầu và những thử thách to lớn mà tổ tiên họ đã phải đối mặt và vượt qua.

Lý Hiển Long kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 của cha mình trong một bài đăng trên Facebook, nhấn mạnh câu chuyện của Singapore sẽ không dừng lại ở đây, đồng thời hy vọng người dân Singapore sẽ luôn giữ đủ trí tuệ, lòng dũng cảm và niềm tin để dẫn dắt Singapore hướng tới một tương lai tốt đẹp hơn.

(Nguồn:Facebook)

Tờ "Lianhe Zaobao" của Singapore đưa tin Lý Hiển Long cũng đề cập rằng thế hệ của Lý Quang Diệu đã đích thân trải qua và trải nghiệm cách Lý Quang Diệu và những người sáng lập đã định hình các giá trị và khái niệm cốt lõi của một Singapore mới độc lập và bắt đầu con đường xây dựng đất nước.

Ông nói: “Các thế hệ người Singapore tương lai đã đề cao những niềm tin cơ bản về chế độ nhân tài, tự do tôn giáo, hòa hợp chủng tộc, công bằng và bình đẳng, tự lực, liêm chính và trung thực, và cùng nhau, họ đã định hình nên một đô thị sôi động và thịnh vượng”.

Lý Hiển Long cũng cho biết, công chúng đã phát động chuỗi hoạt động kỷ niệm 100 năm ngày sinh của Lý Quang Diệu và để tưởng nhớ những di sản, giá trị tinh thần mà ông để lại.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu