Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Người Trung Quốc lại “nhuận” Singapore! Tác giả “Cha giàu cha nghèo”: Làn sóng lớn càn quét khắp châu Á và “đồng đô la Mỹ tiêu đời”

2023-09-18 12:52:38
Bản tóm tắt:Thông tin từ Tập đoàn sân bay Changi Singapore cho thấy lượng hành khách đi lại giữa Singapore và Trung Quốc trong tháng 8 đạt 72% so với thời điểm trước dịch Covid-19. Kiyosaki, tác giả cuốn sách “Cha giàu cha nghèo”, cho biết một hội nghị lớn về tiền điện tử ở Singapore đã chứng minh cho thị trường thấy rằng kỷ nguyên đồng đô la đã kết thúc.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Thông tin từ Tập đoàn sân bay Changi Singapore (CAG) chỉ ra rằng số lượng hành khách đi lại giữa Singapore và Trung Quốc trong tháng 8, nó đã đạt 72% mức trước COVID-19, vượt qua 500.000 hành khách lần đầu tiên sau hơn ba năm và 2.600 chuyến bay chở khách giữa hai nước báo trước một “sự khởi động lại kinh tế”. Robert Kiyosaki, tác giả cuốn sách “Cha giàu cha nghèo”, cho biết kỷ nguyên đồng đô la đã kết thúc và một hội nghị lớn ở Singapore đã chứng minh rằng tiền điện tử là tương lai.

Lưu lượng hành khách giữa Singapore và Trung Quốc đã tăng lên hơn 510.000 lượt trong tháng 8, so với 713.000 lượt vào tháng 8 năm 2019 và tăng đáng kể so với mức 69.000 lượt được ghi nhận vào tháng 1. Dữ liệu tháng 8 bao gồm 2.600 chuyến bay chở khách giữa 2 nước, chiếm 76% so với mức của năm 2019, giúp Trung Quốc trở lại vị trí 3 thị trường nguồn khách du lịch hàng đầu của Singapore, sau Indonesia và Malaysia. Năm 2019, Trung Quốc đứng thứ 2 sau Indonesia.

(Nguồn:Twitter)

Kiyosaki viết trên Twitter vào Chủ nhật (17/09): “Hội nghị lớn về tiền điện tử đang diễn ra ở Singapore, rất thú vị, tiền điện tử là tương lai. Tiền pháp định, hay còn gọi là tiền giả, sẽ bị diệt vong”.

(Nguồn:Twitter)

Sau thành công kỷ lục của sự kiện Singapore 2022, TOKEN 2049 một lần nữa sẽ tổ chức một chương trình phong phú trên khắp thành phố Singapore từ ngày 11 đến ngày 17 tháng 9, bao gồm hơn 300 hoạt động hỗ trợ và nhiều cơ hội trao đổi giữa các cá nhân.

Changpeng Zhao (CZ), người sáng lập và Giám đốc điều hành của Binance, cho biết tại Hội nghị thượng đỉnh Token 2049 ở Singapore rằng ông tin rằng để có nhiều người dùng hơn tham gia vào thị trường tiền điện tử, cần phải tăng cường các kênh trao đổi tiền tệ fiat với tiền điện tử. Changpeng Zhao giải thích thêm rằng mặc dù tỷ lệ chấp nhận Internet toàn cầu chỉ khoảng 60% nhưng người ta thường tin rằng mọi người đều đang sử dụng nó và tiền điện tử không nhất thiết phải đạt tỷ lệ chấp nhận 100%. Ông tin rằng tỷ lệ chấp nhận hiện tại trong ngành tiền điện tử là rất gần 5-10% và đang trên đà tăng trưởng theo cấp số nhân.

Người đồng sáng lập BitMEX Arthur Hayes đã đề cập rằng giá của tiền điện tử liên tục bị ảnh hưởng bởi tính thanh khoản của tiền tệ fiat và công nghệ hệ sinh thái trong 10 năm qua. Hiện tại, với tính thanh khoản của thị trường ngày càng tăng, ông tin rằng thị trường tăng giá tiếp theo có thể bắt đầu vào đầu năm 2024 và đây sẽ là thị trường tăng trưởng lớn nhất không chỉ trong lĩnh vực tiền điện tử mà còn trong tất cả các lĩnh vực tài sản rủi ro.

Ngoài ra, ông cũng chỉ ra tại Hội nghị thượng đỉnh Token2049 rằng hầu hết mọi người đều tin rằng trí tuệ nhân tạo (AI) sẽ là xu hướng đầu tư chính trong tương lai.Giá cổ phiếu của NVIDIA đã tăng gần 200% nhờ công nghệ AI, khiến nó trở thành thị trường hiện tại dẫn đầu trong lĩnh vực AI.

Ngay khi Trung Quốc cấm Bitcoin vào năm 2021, Protos đã báo cáo rằng một số lượng lớn các nhà đầu tư blockchain, công ty khởi nghiệp và sàn giao dịch tiền điện tử của Trung Quốc đang chạy trốn và Singapore đang trở thành trung tâm tiền điện tử toàn cầu. Nhiều sàn giao dịch tiền điện tử, ứng dụng ví, ấn phẩm dữ liệu thị trường tiền điện tử, dịch vụ khai thác phi tập trung và các nhà đầu tư đang để mắt đến Singapore. Quốc đảo Đông Nam Á này đã có cách tiếp cận tiến bộ hơn đối với tiền điện tử so với lập trường đàn áp của Trung Quốc.

Phân tích của Protos nhấn mạnh: “Ý định của những người chơi tiền điện tử Trung Quốc chuyển đến Singapore phù hợp với tham vọng của quốc gia thành phố này nhằm củng cố bản thân như một trung tâm toàn cầu về tài chính phi tập trung”.

Sự hồi hương của người Trung Quốc diễn ra sau sự sụt giảm của thị trường bất động sản Singapore, với doanh số bán nhà ở nước này giảm xuống mức thấp nhất kể từ tháng 1 vào tháng 8 do thiếu đợt chào bán quy mô lớn và nhu cầu chậm lại. Dữ liệu của Cơ quan Tái phát triển Đô thị cho thấy số lượng mua căn hộ tư nhân mới đã giảm xuống còn 394 căn trong tháng 8. Đó là mức giảm 72% so với tháng 7, khi khối lượng giao dịch tăng lên mức cao nhất là 1.412 giao dịch trong hơn một năm, do một số sản phẩm chính ra mắt.

Doanh số bán hàng sụt giảm cho thấy thị trường bất động sản đang nóng đỏ của Singapore cuối cùng có thể bắt đầu chậm lại do nước này phải gánh chịu sự suy thoái kinh tế toàn cầu từ Anh đến Trung Quốc. Thị trường đã có dấu hiệu giảm bớt kể từ khi chính quyền tăng thuế trước bạ đối với một số người mua vào tháng 4, với giá nhà tư nhân giảm trong quý 2 lần đầu tiên sau 3 năm.

Nicholas Mak, giám đốc nghiên cứu của nền tảng bất động sản Mogul.sg, cho biết: “Thị trường nhà đất có thể đang có dấu hiệu chậm lại, một phần do tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm hơn, lãi suất cao dai dẳng, tác động của các biện pháp hạ nhiệt và bóng ma về những rủi ro chính sách tiếp theo”.

Ông cho biết, các chủ đầu tư đang tập trung thúc đẩy doanh số bán hàng ở các dự án đã được tung ra thị trường, hầu hết trong số đó vẫn còn những căn chưa bán được.

Trong số các dự án mới chào bán, TMW Maxwell chỉ bán được 6 trong số 324 căn hộ trong tháng 8, tỷ lệ lấp đầy thấp nhất trong số các dự án lớn trong năm nay.

Nhà phân tích Ken Foong của Bloomberg Intelligence cho biết: “Người mua có thể sẽ kén chọn hơn do sự bất ổn kinh tế và sự lựa chọn ngày càng tăng, dẫn đến mức độ chấp nhận thấp hơn khi ra mắt”. Ông cũng cho biết thêm rằng các nhà phát triển đang mất nhiều thời gian hơn để bán dự án của họ.

Ông kỳ vọng doanh số bán nhà mới sẽ “vẫn ổn định” trong nửa cuối năm, mặc dù thấp hơn mức bùng nổ được thấy trong nửa đầu và năm 2022. Foong cho biết thêm: “Với lãi suất cao, những ngôi nhà mới chào bán vẫn có thể hấp dẫn hơn những ngôi nhà cũ vì người mua có thể thanh toán theo từng đợt”.

Để duy trì khả năng chi trả, Singapore đã tăng gấp đôi thuế trước bạ đối với người mua nước ngoài lên 60%, mức cao nhất trong số các thị trường lớn và tăng thuế trước bạ đối với người mua nhà thứ hai vào cuối tháng 4.

Christine Sun, phó chủ tịch cấp cao phụ trách nghiên cứu và phân tích tại OrangeTee & Tie, cho biết một số người mua tin rằng giai đoạn này không phải là thời điểm tốt để mua những món đồ có giá trị lớn.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu