Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Bit Daily] Có 2 tiếng động lớn bất ngờ từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Vụ JPEX ở Hồng Kông vượt quá 2.000 nạn nhân, Quốc hội Mỹ cấm Cục Dự trữ Liên bang tạo ra đồng đô la kỹ thuật số

2023-09-21 16:11:34
Bản tóm tắt:Bitcoin vẫn ở mức 27.080 USD ở châu Á vào thứ Năm, trong khi các nhà giao dịch vẫn thận trọng trước sự chấp thuận của quỹ ETF giao ngay Bitcoin. Một ủy ban của Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật cấm Cục Dự trữ Liên bang tạo ra đồng đô la kỹ thuật số. Cảnh sát Hồng Kông cập nhật tin tức rằng số nạn nhân trong vụ trao đổi tiền điện tử JPEX đã vượt quá 2.000 và số tiền liên quan đã tăng lên 1,3 tỷ đô la Hồng Kông.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin Vào thứ Năm (21 tháng 9) tại thị trường châu Á, Bitcoin vẫn ở mức 27.080 USD. Các nhà giao dịch luôn giữ thái độ thận trọng trước khi Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hoa Kỳ ban hành kết quả xem xét quỹ Bitcoin giao ngay ETF vào tháng 10. Một ủy ban của Hạ viện Hoa Kỳ đã thông qua dự luật cấm Cục Dự trữ Liên bang tạo ra đồng đô la kỹ thuật số, tạo điều kiện thuận lợi cho Bitcoin. Cảnh sát Hồng Kông cập nhật tin tức rằng số nạn nhân trong vụ trao đổi tiền điện tử JPEX đã vượt quá 2.000 và số tiền liên quan đã tăng lên 1,3 tỷ đô la Hồng Kông, nhấn mạnh rằng cuộc điều tra vẫn đang tiếp diễn.

Cảnh sát Hong Kong: 11 người bị bắt, số nạn nhân vượt 2.000

Theo Thời báo Kinh tế Hồng Kông, cảnh sát Hồng Kông đã báo cáo thông tin cập nhật về vụ JPEX và bắt giữ thêm ba người đàn ông liên quan đến vụ án vào thứ Tư, Anh ta bị tình nghi âm mưu lừa đảo và hiện đang bị tạm giữ để điều tra, tính đến nay tổng cộng 11 người đã bị bắt trong vụ án. Tính đến 5 giờ chiều ngày 20 tháng 9 năm 2023, cảnh sát đã nhận được trình báo của 2.086 nạn nhân, liên quan đến số tiền khoảng 1,3 tỷ đô la Hồng Kông. Cảnh sát cho biết cuộc điều tra đang diễn ra và không thể loại trừ khả năng sẽ có thêm nhiều vụ bắt giữ. #Sóng gió cục giao dịch JPEX#

Ngoài ra, vào tối thứ Tư, có thông tin cho rằng cảnh sát Hồng Kông đã ban hành chỉ thị cho các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông địa phương chặn các ứng dụng và trang web di động JPEX, và JPEX đã đưa ra tuyên bố phản đối vào đêm khuya xác nhận tin tức này.

JPEX đã công bố kế hoạch bồi thường vào thứ 4. Quan chức này cho biết họ sẽ triển khai kế hoạch chia cổ tức cho các bên liên quan DAO dựa trên các phương pháp xử lý thành công trước đây của nền tảng giao dịch quốc tế Bitfinex và những cải tiến. Thông báo cho biết nền tảng này sẽ phân phối 49% cổ tức cho các cổ đông của DAO, với tổng giá trị khoảng 4 tỷ USDT USD stablecoin để công chúng đăng ký và mua lại, Người dùng hiện tại có thể trao đổi tài sản hiện được lưu trữ trong nền tảng để lấy cổ tức của cổ đông DAO theo tỷ lệ 1:1.

(Nguồn:JPEX)

Để đảm bảo tài sản của mỗi cổ đông DAO có thể nhận đủ thu nhập từ cổ tức, JPEX Exchange nêu rõ: Một năm sau, tức là sau ngày 20 tháng 9 năm 2024, nền tảng sẽ cung cấp tùy chọn mua lại với mức giá 30% so với giá trao đổi ban đầu. Hai năm sau, tức là sau ngày 20 tháng 9 năm 2025, bạn có thể mua lại với giá 100% giá quy đổi, sẽ có một trang chi tiết để người dùng lựa chọn trao đổi.

Trong thời gian này, tất cả người dùng trở thành bên liên quan của JPEX có thể tự mình trao đổi bất kỳ khoản nắm giữ nào và nền tảng sẽ cung cấp trang giao dịch cho bên liên quan DAO để người dùng giao dịch tự do.

JPEX tuyên bố rằng để kích hoạt sự tham gia của người dùng mới tham gia nền tảng, người dùng sử dụng nền tảng và gửi tài sản mới có thể đăng ký cổ đông DAO theo tỷ lệ 1:2. Người dùng đăng ký và trở thành bên liên quan của DAO không cần phải chịu mọi trách nhiệm vận hành của nền tảng.

Người dùng nền tảng JPEX có thể tham gia trưng cầu dân ý vào ngày 21 tháng 9 năm 2023. Người dùng có thể bỏ phiếu trên trang trưng cầu dân ý để quyết định có thực hiện kế hoạch trên hay không. Công ty cho biết: "Chúng tôi hy vọng rằng bằng cách chia sẻ lợi nhuận với mỗi người dùng, nhiều bên liên quan hơn có thể cùng nhau giám sát và cải thiện các chiến lược vận hành của nền tảng. Điều quan trọng nhất là giúp nền tảng thoát khỏi rắc rối càng sớm càng tốt và quay trở lại đúng hướng để tiếp tục phục vụ mọi người."

Nhưng điều cần nhấn mạnh ở đây là nếu đề xuất này thực sự được thông qua trong tương lai, Người dùng mới có cơ hội mua token DAO, nhưng họ phải nhận thức được những rủi ro, Điều này sẽ khiến JPEX không thể thực hiện được cam kết và gây ra tổn thất đầu tư.

Hạ viện Hoa Kỳ: Cấm Cục Dự trữ Liên bang tạo ra đồng đô la kỹ thuật số

Nghị sĩ Hoa Kỳ Tom Emmer đã đề xuất một dự luật mới cấm Cục Dự trữ Liên bang tạo ra tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) trong tương lai, cấm mọi dự án thí điểm đô la kỹ thuật số trước khi nó được đề xuất. Ngoài ra, nó cấm Cục Dự trữ Liên bang tung ra một loại tiền kỹ thuật số bán lẻ có thể được sử dụng để giám sát công dân. Emmer tuyên bố mạnh mẽ rằng đồng đô la kỹ thuật số là vấn đề về “quyền riêng tư, chủ quyền cá nhân và khả năng cạnh tranh trên thị trường tự do”.

Dự luật tiềm năng mới sẽ yêu cầu bất kỳ sự phát triển nào của token kỹ thuật số được chính phủ hỗ trợ phải được Quốc hội cho phép. Khó có thể dự đoán được sự chấp thuận của dự luật tại Hạ viện, nhưng triển vọng của nó tại Thượng viện thậm chí còn đáng nghi ngờ hơn vì phần lớn dự luật được kiểm soát bởi các đảng viên Đảng Dân chủ, những người có thể không thúc đẩy các dự luật của Đảng Cộng hòa.

Đối tác của ủy ban Hạ viện là Ủy ban Ngân hàng Thượng viện, do đảng Dân chủ lãnh đạo. Dân biểu Maxine Waters, lãnh đạo đảng Dân chủ trong hội thảo, nói về dự luật và luật về tiền điện tử: “Nó sẽ khiến Hoa Kỳ tụt lại phía sau các quốc gia khác, bao gồm cả Trung Quốc, trong cuộc đua thiết lập các tiêu chuẩn toàn cầu cho tiền tệ kỹ thuật số của ngân hàng trung ương”.

Bà nói thêm dự luật sẽ “giết chết nghiên cứu này và ngăn cản chúng tôi tiến lên phía trước, ngay cả khi điều đó có nghĩa là đồng đô la mất đi vị thế là đồng tiền dự trữ của thế giới, ngay cả khi điều đó có nghĩa là công dân Mỹ mất khả năng tiếp cận các cách thanh toán nhanh hơn, rẻ hơn và dễ dàng hơn”.

Hầu hết các quốc gia trên thế giới đã nghiên cứu hoặc bắt đầu thành lập các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương của riêng mình, chẳng hạn như việc Trung Quốc tích cực quảng bá đồng Nhân dân tệ kỹ thuật số. Tuy nhiên, Hoa Kỳ tương đối chia rẽ về ý tưởng này và toàn bộ ngành công nghiệp tiền điện tử. Bây giờ, Hạ viện sẽ quyết định về một dự luật mới cấm Cục Dự trữ Liên bang tạo ra một loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương.

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CMTrade cho biết rằng với chỉ số RSI Bitcoin nằm dưới vùng trung tính là 50 và chỉ số MACD âm và phía trên đường tín hiệu của nó, cấu hình đã bị xáo trộn. Hơn nữa, giá nằm dưới đường trung bình động 20 và 50 kỳ ở mức lần lượt là 27.121 USD và 27.129 USD.

“Ưu tiên của chúng tôi là tăng trở lại mức 27.690 USD, với mức phá vỡ nhược điểm trên 26.850 USD sẽ là 26.540 USD và 26.350 USD.”

(Nguồn:CMTrade)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu