Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lời cảnh báo "phá sản" bất ngờ của Musk! 3 sự kiện lớn sắp đến với Hoa Kỳ: Sự trỗi dậy của đồng đô la Mỹ kìm hãm vàng và gần như phá vỡ mức 1900; Bước ngoặt quan trọng của Bitcoin bị hoãn lại

2023-09-27 11:44:12
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 106.22 ở châu Á vào thứ Tư, Sự hiếu chiến của Fed và dữ liệu kinh tế xấu đi đã kìm hãm vàng và gần như giảm xuống dưới 1.900 USD. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã hoãn công bố kết quả đánh giá quỹ ETF Bitcoin giao ngay và Bitcoin bám vào mức 26.000 USD, chờ đợi một bước ngoặt quan trọng. Musk cảnh báo rằng việc Tổng thống Mỹ Biden ủng hộ việc tăng lương 40% của liên đoàn United Auto Workers có thể dẫn đến sự phá sản của ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước này.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Tư (27 tháng 9), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 106,22. Neel Kashkari, người diều hâu của Cục Dự trữ Liên bang, đã có một bài phát biểu diều hâu, nói rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất trở lại trong năm nay, xác suất cải thiện đáng kể là 40%. Niềm tin của người tiêu dùng Mỹ suy giảm và doanh số bán nhà mới giảm nhiều hơn dự kiến, thúc đẩy việc mua đồng đô la Mỹ làm nơi trú ẩn an toàn và kìm hãm giá vàng gần như giảm xuống dưới 1.900 USD. Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk cảnh báo rằng việc Tổng thống Mỹ Joe Biden ủng hộ việc tăng lương 40% của United Auto Workers (UAW) trong cuộc đình công có thể dẫn đến sự phá sản của ba nhà sản xuất ô tô lớn nhất nước này. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã hoãn công bố kết quả đánh giá quỹ ETF Bitcoin giao ngay và Bitcoin bám vào mức 26.000 USD, chờ đợi một bước ngoặt quan trọng.

3 sự kiện lớn ở Mỹ: Fed tỏ ra diều hâu, dữ liệu kinh tế xấu đi và Musk cảnh báo doanh nghiệp phá sản

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari, một nhân vật diều hâu trong Cục Dự trữ Liên bang, tin rằng xác suất cần phải tăng lãi suất đáng kể để giảm lạm phát là gần 50-50. Ông cho biết có nhiều lý do chính đáng để cho rằng nền kinh tế Mỹ đang hướng tới “cân bằng áp lực cao”, một kịch bản liên quan đến tăng trưởng liên tục được đặc trưng bởi chi tiêu tiêu dùng mạnh mẽ và “bánh xe kinh tế quay tròn”. Trong kịch bản này, lạm phát sẽ giảm nhưng vẫn cao hơn mục tiêu 2% của Fed, đặt ra thách thức cho các nhà hoạch định chính sách.

“Lý lẽ ủng hộ kịch bản này là hầu hết lợi ích giảm phát mà chúng tôi quan sát được cho đến nay là do các yếu tố từ phía cung, Ví dụ, người lao động tái gia nhập thị trường lao động và chuỗi cung ứng sẽ giải quyết được vấn đề thay vì chính sách tiền tệ ngăn chặn nhu cầu”, ông viết trong bài phân tích.

Kashkari lưu ý rằng các lĩnh vực nhạy cảm với lãi suất như nhà ở và ô tô vẫn mạnh bất chấp chính sách thắt chặt của Fed. Ông giải thích: "Những diễn biến này đặt ra câu hỏi, chính sách hiện nay chặt chẽ đến mức nào? Nếu chính sách thực sự chặt chẽ, liệu chúng ta có quan sát thấy hoạt động kinh tế mạnh mẽ như vậy không? Một khi các yếu tố cung ứng phục hồi hoàn toàn, liệu chính sách có đủ chặt chẽ để hoàn thành quá trình chuyển đổi của ngành dịch vụ hay không?" Nhiệm vụ đưa lạm phát trở lại mục tiêu? Có lẽ là không, trong trường hợp đó chúng ta sẽ phải tăng lãi suất quỹ liên bang, có thể là đáng kể, và tôi nghĩ có 40% khả năng điều đó xảy ra."

Giám đốc điều hành JPMorgan Chase, Jamie Dimon cho biết các giám đốc điều hành ngân hàng tin rằng Fed có thể phải tăng lãi suất chuẩn lên 7%, với phạm vi mục tiêu hiện tại cho lãi suất quỹ liên bang là 5,25-5,5%.

Dữ liệu kinh tế Mỹ công bố hôm thứ Ba cho thấy niềm tin của người tiêu dùng ngày càng xấu đi và doanh số bán nhà mới giảm nhiều hơn dự kiến. Dữ liệu sắp tới của Hoa Kỳ vào thứ Tư bao gồm báo cáo về đơn đặt hàng lâu bền, trong khi trọng tâm sẽ là dữ liệu lạm phát tiêu dùng vào thứ Sáu.

Sự suy thoái trong tâm lý thị trường đã làm tăng thêm mức tăng của đồng đô la, nhưng sự điều chỉnh đã diễn ra quá lâu, đặc biệt là đối với đồng euro và bảng Anh. Các nhà phân tích của Wells Fargo lưu ý quan điểm của họ về niềm tin của người tiêu dùng: "Niềm tin yếu trong những năm gần đây không phải lúc nào cũng dẫn đến chi tiêu thấp hơn, một phần vì người tiêu dùng có nhiều tiền mặt và dễ dàng tiếp cận tín dụng hợp túi tiền. Nhưng khi tiền tiết kiệm cạn kiệt, tín dụng khan hiếm và tốn kém hơn và sự sụt giảm niềm tin của người tiêu dùng hàng tháng lớn nhất kể từ năm 2020 có thể sẽ có tác động lớn hơn đến chi tiêu thực tế."

ZeroHedge báo cáo rằng việc Liên đoàn Công nhân United Auto tăng lương 40% cho 150.000 thành viên của “Big Three” nhà sản xuất ô tô Mỹ, cụ thể là General Motors, Ford và Chrysler, có nguy cơ khiến họ phá sản một lần nữa. “Họ muốn tăng lương 40% và làm việc 32 giờ một tuần, điều này chắc chắn sẽ khiến GM, Ford và Chrysler ngừng hoạt động trong làn đường nhanh chóng,” Musk trả lời tweet.

(Nguồn:Twitter)

Trong thời gian tham gia cuộc đình công, Biden cho biết ông đã đồng ý xem xét tăng lương 40% dựa trên hợp đồng 5 năm mới được ký với hãng sản xuất ô tô do United Auto Workers Union đề xuất. Theo Thỏa thuận mới xanh của Biden, lực lượng lao động trong ngành ô tô sẽ giảm trong những năm tới khi các nhà sản xuất chuyển sang sản xuất xe điện cần ít nhân công hơn.

Chiến lược gia ô tô của Morgan Stanley, Adam Jonas gần đây đã cảnh báo khách hàng rằng lạm phát lao động tăng cao tại các nhà sản xuất ô tô có thể làm phức tạp thêm việc tính toán sản xuất nội địa ở Hoa Kỳ. Ngoài khoản lỗ 1x, anh còn lo lắng hơn về tỷ lệ lạm phát lao động có thể tăng 30-40% trong thời gian hợp đồng 4 năm tới và các công ty ô tô trong nước sẽ điều chỉnh lại ROI của xe điện và gia công ROI như thế nào.

Ông tin rằng kết quả sẽ là sự thắt lưng buộc bụng hơn.

Việc một tổng thống Hoa Kỳ đứng đầu trong một cuộc đình công là điều chưa từng có, vì tổng thống nước này trong lịch sử luôn tránh các cuộc đình công và thường đóng vai trò trung gian hòa giải. Biden nói: “Tôi nghĩ khi ngành ô tô bước vào cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu, UAW đã phải bỏ ra một số tiền đáng kinh ngạc”. Họ đã lấy đi mọi thứ từ lương hưu của mình và cứu ngành công nghiệp ô tô. Bây giờ ngành này đang quay trở lại, họ nên chia sẻ lợi ích. "

Khi tâm lý lo ngại rủi ro gia tăng, chỉ số đồng đô la Mỹ tiếp tục xu hướng tăng trong ngày thứ ba liên tiếp, chủ yếu là do tâm lý lo ngại rủi ro, khiến chỉ số này đạt mức giá đóng cửa trong một ngày cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, vượt qua mức 106,10.

Bất chấp tâm lý thị trường tiêu cực, lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ không giảm, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm vẫn ở mức 4,54%. Trong khi đó, chỉ số Dow Jones giảm 1,15% và Nasdaq giảm 1,54%.

EUR/USD không giữ được trên 1,0600 và chạm mức thấp mới hàng tháng gần 1,0560. Nó vẫn thiên về giảm điểm, chưa có dấu hiệu điều chỉnh và các chỉ báo kỹ thuật đang cho thấy tình trạng quá bán. Cuộc khảo sát niềm tin người tiêu dùng Gfk của Đức sẽ được công bố vào thứ Tư và Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố các chỉ số tiền tệ cơ bản.

Vàng giảm mạnh: Đột phá xu hướng chính báo hiệu đà giảm giá

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng giảm mạnh, xuống dưới đường trung bình động 200 ngày và đường xu hướng tăng dài hạn. Vàng giao dịch gần mức thấp 1.899 USD, đẩy giá xuống dưới mức dao động thấp gần đây là 1.900,93 USD và phủ nhận mức dao động thấp cao hơn trước đó. Kết quả là vàng không còn tạo ra các đáy dao động cao hơn nữa, đây luôn là dấu hiệu tăng giá cho thấy xu hướng tăng đang phát triển. Mức thấp hôm thứ Ba cũng kiểm tra vùng thoái lui Fibonacci 78,6% ở mức 1.900 USD.

Cho rằng vàng đã nhanh chóng giảm xuống dưới ba chỉ báo xu hướng, đường trung bình động 200 ngày, đường xu hướng bên trong ngắn hơn và đường xu hướng dài hơn, có vẻ như vàng có thể tiếp tục giảm cho đến khi chạm đến các vùng hỗ trợ quan trọng. Động lực giảm giá vẫn tiếp tục vào thứ Tư, với triển vọng trở nên tồi tệ hơn mỗi khi nó phá vỡ xuống dưới một mức quan trọng khác, cụ thể là đường trung bình động và đường xu hướng. Việc đóng cửa hàng ngày dưới mức dao động thấp gần đây sẽ tiếp tục khẳng định điểm yếu.

Nếu vàng đóng cửa dưới mức thoái lui 78,6%, nó có thể giảm xuống ít nhất mức thoái lui Fibonacci 88,6% ở mức 1.893 USD. Tuy nhiên, có một khu vực mục tiêu thấp hơn trước khi đạt mức dao động thấp nhất vào ngày 21 tháng 8 ở mức 1.885 USD. Mô hình ABCD giảm dần kết thúc ở mức 1888 USD. Đây là nơi chân CD khớp với mức giảm giá ở chân AB đang giảm, có khả năng đảo chiều tăng giá sau khi mô hình hoàn thành. Hơn nữa, việc phá vỡ dưới mức này báo hiệu sự tiếp tục của xu hướng chủ đạo.

Hỗ trợ cho việc tiếp tục giảm giá cũng có thể được nhìn thấy trên biểu đồ hàng tuần, với việc giá hôm thứ Ba di chuyển xuống dưới mức thấp nhất của tuần trước là 1.914 USD, gây ra sự đảo chiều giảm giá hàng tuần. Mô hình nến tuần trước trông giống như một chiếc búa đảo chiều đang rơi xuống. Điều này diễn ra sau đợt đột phá tăng giá hàng tuần vào tuần trước, xác nhận sự thất bại của động thái tăng giá. Giá vàng hiện đang bắt đầu có dấu hiệu thất bại nên có thể còn dư địa để giảm thêm. Nhìn vào mô hình hàng tuần, giá vàng cuối cùng có thể kiểm tra mức hỗ trợ ở mức 1.885 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Kết quả xem xét ETF Bitcoin giao ngay bị hoãn, giá tiền tệ vẫn ở mức 26.000, chờ bước ngoặt quan trọng

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã lùi thời hạn đối với Bitcoin ETF giao ngay ARK 21Shares sang tháng 1 năm sau, cho biết họ sẽ chỉ định một khoảng thời gian dài hơn để quyết định xem có chấp thuận hay từ chối thay đổi quy tắc được đề xuất hay không.

Nhà phân tích Tim Smith của FXEmpire lưu ý rằng giá Bitcoin đang giao dịch theo đường xu hướng thấp hơn của mô hình nêm. Khối lượng vẫn ở mức tối thiểu, làm tăng khả năng biến động tăng đột biến theo cả hai hướng. Hơn nữa, chỉ báo RSI nằm trong vùng trung tính, cung cấp rất ít manh mối về hành động giá trong tương lai.

Lợi nhuận cao hơn từ các mức này có thể dẫn đến việc kiểm tra đường xu hướng trên của cái nêm khoảng 27.300 USD, trong khi ngược lại, việc phá vỡ dưới mô hình có thể khiến giá giảm xuống vùng tâm lý quan trọng là 25.000 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu