Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cuộc khủng hoảng "đóng cửa" chính phủ Biden đã kết thúc! Tuần phi nông nghiệp đã kích thích đồng đô la Mỹ thách thức mức 107, Vàng giảm xuống dưới 1850 và thiếu sự hỗ trợ. Bitcoin đạt 28.000 trong ngắn hạn.

2023-10-02 11:39:50
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 106,28 ở châu Á vào thứ Hai, Tuần này sẽ chứng kiến ​​​​báo cáo bảng lương phi nông nghiệp và dữ liệu tỷ lệ thất nghiệp. Sự gia tăng bất ngờ có thể thúc đẩy đồng đô la Mỹ thách thức mốc 107. Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua dự luật tài trợ 45 ngày, và cuộc khủng hoảng về việc chính phủ của Tổng thống Biden đóng cửa đã được dỡ bỏ. Giá vàng giảm xuống dưới 1.850 USD thiếu sự hỗ trợ rõ ràng và người bán có khả năng thực hiện một đợt bán tháo đột phá. Bitcoin đã đạt 28.000 USD trong thời gian ngắn và phe bò đã tạm thời giành chiến thắng.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Hai (2 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 106,28 và vàng giảm xuống dưới 1.850 USD, thiếu sự hỗ trợ rõ ràng. Tuần này thị trường sẽ chào đón dữ liệu về bảng lương phi nông nghiệp (NFP) và tỷ lệ thất nghiệp. Sự gia tăng bất ngờ có thể thúc đẩy đồng đô la thách thức mốc 107. Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua dự luật phân bổ thời hạn 45 ngày, cuộc khủng hoảng do chính phủ của Tổng thống Biden đóng cửa đã được dỡ bỏ và tâm lý ngại rủi ro đối với kim loại quý đã yếu đi. Người bán giá vàng có thể sẽ phải trải qua một đợt bán tháo đột phá và càng đi xuống xu hướng vẫn chưa rời bỏ. Bitcoin đã tấn công nhanh chóng mức 28.000 USD và phe bò tạm thời nắm quyền kiểm soát.

Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua dự luật tài trợ tạm thời 45 ngày vào cuối tuần qua để tránh việc chính quyền Biden đóng cửa. Hạ viện do Đảng Cộng hòa kiểm soát đã thông qua dự luật phân bổ ngân sách tạm thời với số phiếu từ 335 đến 91, và Thượng viện do đảng Dân chủ chiếm đa số sau đó đã thông qua với số phiếu từ 88 đến 9 để tránh việc chính phủ liên bang đóng cửa một phần lần 4 trong 10 năm, nên vội vàng gửi cho Biden để ký thành luật trước thời hạn 0:1 ngày 1 tháng 10, Giờ Miền Đông.

Việc các cơ quan liên bang Mỹ đóng cửa đồng nghĩa với việc phần lớn trong số 4 triệu nhân viên chính phủ sẽ không được trả lương, ngoài ra, hàng loạt dịch vụ liên bang từ công viên quốc gia đến cơ quan quản lý tài chính sẽ tạm thời bị đình chỉ. Các cơ quan liên bang trên khắp Hoa Kỳ đã xây dựng kế hoạch chi tiết nêu rõ những dịch vụ nào phải tiếp tục, chẳng hạn như an ninh sân bay và tuần tra biên giới, và những dịch vụ nào phải tạm dừng, chẳng hạn như nghiên cứu khoa học và hỗ trợ dinh dưỡng cho 7 triệu bà mẹ nghèo.

Theo Lãnh đạo Đảng Dân chủ Đa số Thượng viện Hoa Kỳ Chuck Schumer sau cuộc bỏ phiếu: “Người dân Mỹ có thể thở phào nhẹ nhõm vì chính quyền Biden sẽ không đóng cửa. Đảng Dân chủ đã nói ngay từ đầu, Giải pháp duy nhất để tránh việc chính phủ đóng cửa là lưỡng đảng, và chúng tôi rất vui vì Chủ tịch Hạ viện Kevin McCarthy cuối cùng cũng lắng nghe chúng tôi. "

Chỉ số PMI Sản xuất ISM của Hoa Kỳ sẽ bắt đầu một tuần quan trọng đối với đồng đô la, với sự sụt giảm sâu hơn trên toàn lĩnh vực sản xuất làm dấy lên lo ngại về một cuộc hạ cánh cứng. Mặc dù sản xuất chiếm 20% tổng sản phẩm quốc nội của Mỹ nhưng các nhà đầu tư có thể trở nên nhạy cảm hơn với dữ liệu yếu hơn.

Các nhà kinh tế kỳ vọng PMI sản xuất ISM sẽ tăng khiêm tốn lên 47,8, nhưng ước tính hiện tại nằm trong khoảng từ 48,0 đến 47,0. Trừ khi chúng ta thấy xu hướng giảm rõ ràng trong báo cáo này, điều này khó có khả năng ảnh hưởng đến xu hướng hiện tại của đồng đô la, nếu không thì chỉ số PMI Sản xuất ISM đã ở trong vùng thu hẹp trong 10 tháng liên tiếp.

Vào thứ Ba, cơ hội việc làm của JOLTS sẽ là báo cáo thị trường lao động hàng tháng đầu tiên mà các nhà đầu tư xem xét, vì thị trường phải đánh giá liệu quỹ đạo lãi suất mạnh mẽ của Cục Dự trữ Liên bang có bắt đầu ảnh hưởng đến điều kiện thị trường lao động hay không.

Dữ liệu thay đổi việc làm phi nông nghiệp ADP "phi nông nghiệp nhỏ" của tháng 9 cũng sẽ là tiền đề cho báo cáo việc làm của Hoa Kỳ, Mặc dù những dữ liệu này sẽ ảnh hưởng đến đặt cược của Fed vào thứ Tư, nhưng chỉ số PMI phi sản xuất ISM cực kỳ quan trọng có thể có tác động lớn hơn đến đồng đô la. Ngành dịch vụ của Hoa Kỳ đóng góp hơn 75% cho nền kinh tế Hoa Kỳ và một sự suy thoái bất ngờ sẽ khiến thị trường bất ổn.

Số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần sẽ thu hút sự chú ý vào thứ Năm trước báo cáo việc làm của Hoa Kỳ vào thứ Sáu. Các nhà đầu tư nên xem xét bảng lương phi nông nghiệp, tỷ lệ thất nghiệp và tăng trưởng tiền lương, với những lo ngại về lạm phát do nhu cầu có thể ảnh hưởng đến tiền lương.

Báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ cho tháng 9 sẽ được công bố vào thứ Sáu và sẽ là sự kiện chính trong tuần này, với mức đồng thuận đồng thuận là 150.000. Con số này giảm so với mức 187.000 trong tháng 8, với tỷ lệ thất nghiệp dự kiến ​​sẽ giảm xuống 3,7% từ mức 3,8% và thu nhập trung bình mỗi giờ dự kiến ​​sẽ tăng nhẹ từ tháng 8 đến tháng 9 lên 0,3%, tăng từ 0,2%.

Ngoài dữ liệu, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell sẽ phát biểu vào thứ Hai, cùng với các thành viên Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) Harker và Williams.

Ngân hàng Dự trữ Úc và Ngân hàng Dự trữ New Zealand sẽ là tâm điểm chú ý và sẽ công bố các quyết định chính sách mới nhất của họ. Thị trường và các nhà kinh tế nhìn chung kỳ vọng hai ngân hàng trung ương sẽ giữ nguyên lãi suất ở mức lần lượt là 4,10% và 5,50%, đánh dấu lần thứ 4 liên tiếp Ngân hàng Dự trữ Australia và Ngân hàng Dự trữ New Zealand giữ nguyên lãi suất.

Đồng đô la duy trì tâm lý tăng giá, kết thúc cao hơn trong tuần thứ 11 liên tiếp

Nhà phân tích Aaron Hill của FP Markets cho biết chỉ số đồng đô la Mỹ đóng cửa ở mức cao hơn trong tuần thứ 11 liên tiếp và đóng cửa ở mức cao hơn trong tháng thứ hai liên tiếp. Chỉ số trước đó đã phục hồi từ mức hỗ trợ hàng tháng ở mức 99,67. Xu hướng dài hạn trên khung thời gian hàng tháng đã tăng lên kể từ giữa năm 2008 và đợt điều chỉnh quý 4 năm 2022 dường như được xem là cơ hội để mua khi giá giảm từ các mức hỗ trợ hàng tháng nói trên, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng tháng được hỗ trợ bởi sự phục hồi về phía bắc của đường trung tâm 50,00, với vùng trời phía bắc của mức giá hiện tại cho thấy có khả năng mở rộng mức tăng phục hồi lên mức kháng cự 109,33 trong những tuần tới. Do đó, hành động giá dài hạn hiện hỗ trợ đồng đô la Mỹ tăng thêm.

Nhìn vào biểu đồ hàng ngày, đồng đô la Mỹ đã từ bỏ một số mức tăng trong tuần này vào nửa cuối tuần và kiểm tra lại mức hỗ trợ 105,76. Như thị trường có thể thấy, việc kiểm tra lại mức hỗ trợ đã thu hút hoạt động săn giá hời vào thứ Sáu, mặc dù chỉ báo RSI trên biểu đồ hàng ngày đã kiểm tra sức mạnh của vùng quá mua.

Mặc dù chỉ báo RSI đang thách thức vùng quá mua của nó nhưng chỉ báo này có thể vẫn ở mức quá mua trong thời gian dài trên các thị trường có xu hướng.

Lưu ý rằng vẫn còn chỗ để tiếp cận lãnh thổ cao hơn trong phạm vi hàng tháng, cùng với việc kiểm tra lại mức hỗ trợ trên biểu đồ hàng ngày của tuần trước, việc mua thêm có thể kéo chỉ số này lên mức cao nhất của tuần trước là 106,84 như một mục tiêu lợi nhuận ban đầu, với sự đột phá tìm thấy hàng ngày Mức kháng cự là 107,61.

(Nguồn:FXEmpire)

Vàng giảm xuống dưới mốc 1850, ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong năm nay

Aaron chỉ ra rằng giá vàng giao ngay đã giảm -4,0% so với đồng đô la Mỹ vào tuần trước, một mức giảm hàng tuần đơn phương. Vàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục giảm với trọng tâm là mức hỗ trợ hàng tuần ở mức 1.823 USD, được thúc đẩy bởi các chủ đề cao hơn trong dài hạn và lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ tăng cũng như nhu cầu đối với đồng đô la Mỹ tiếp tục tăng.

Cũng có thể thấy trên biểu đồ hàng tuần rằng, với việc Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) giao dịch dưới đường trung tâm 50,00, cổ phiếu đã đi xuống kể từ khi đạt mức cao nhất mọi thời đại là 2.075 USD vào đầu năm 2019.

Xu hướng giảm trên biểu đồ hàng tuần thể hiện rõ trên khung thời gian hàng ngày, được đánh dấu bằng một loạt các mức thấp thấp hơn và mức cao thấp hơn, một xu hướng giảm rõ ràng. Điều này được nhấn mạnh bởi death cross gần đây, trong đó đường trung bình động đơn giản 50 ngày là 1.921 USD nằm dưới mức trung bình động đơn giản 200 ngày là 1.927 USD, nghĩa là mức đóng cửa trung bình ngắn hạn hiện thấp hơn mức đóng cửa trung bình dài hạn và cho thấy thị trường này có thể sẽ có xu hướng giảm dài hạn.

Điều thú vị không kém trên biểu đồ hàng ngày là việc thiếu hỗ trợ rõ ràng trước cuối tuần ở mức 1.823 USD.

Bất chấp điểm yếu kỹ thuật hơn nữa trong tuần này, cần lưu ý rằng chỉ số RSI trên biểu đồ hàng ngày đã lần đầu tiên đi vào vùng quá bán trong năm nay. Tuy nhiên, mặc dù điều này có thể báo hiệu sự đảo chiều theo chiều hướng tăng, nhưng trong môi trường xu hướng giảm, chỉ báo RSI vẫn nằm trong vùng quá bán trong thời gian dài và đưa ra một số tín hiệu mua sai.

Ngoài ra còn thiếu sự hỗ trợ rõ ràng quanh mức 1.842 USD trong khung thời gian nửa đầu, tiếp theo là một lớp hỗ trợ khác trong nửa đầu năm ở mức 1.836 USD và mức kháng cự ở mức 1.867 USD. Với cả khung thời gian hàng tuần và hàng ngày cho thấy rằng người bán vẫn có thể nắm quyền kiểm soát, việc giảm giá trong nửa đầu năm về mức kháng cự $1867 có thể là một thiết lập chào đón đợt bán tháo về mức $1842. Ngoài ra, nếu người bán tiếp tục kìm hãm giá hiện tại, cơ hội bán đột phá có thể xuất hiện ở các khung thời gian thấp hơn trong tuần này.

(Nguồn:FXEmpire)

Bitcoin vượt qua 28.000 trong thời gian ngắn, phe bò tạm thời tuyên bố chiến thắng

CoinTelegraph cho biết sau khi Bitcoin tăng khoảng 80% trong hai quý đầu năm 2023, Bitcoin đã giảm khoảng 11% trong quý thứ ba tính đến tháng 9. Tuy nhiên, vẫn có một tia hy vọng cho phe bò khi chúng đạt được mức đóng cửa hàng tháng tích cực lần đầu tiên kể từ năm 2016.

Người mua sẽ cố gắng tiếp tục đà này trong tháng 10 và xu hướng này là tăng giá. Theo dữ liệu của CoinGlass, kể từ tháng 10 năm 2013, chỉ có năm 2014 và 2018 có lợi nhuận hàng tháng âm. Không có gì đảm bảo rằng lịch sử sẽ lặp lại, nhưng dữ liệu có thể đóng vai trò là điểm khởi đầu tốt để các nhà giao dịch phát triển chiến lược của mình.

Sức mạnh gần đây của Bitcoin cũng đã thúc đẩy sự quan tâm đến các altcoin, với một số nỗ lực vượt qua mức kháng cự trên cao tương ứng, báo hiệu sự bắt đầu phục hồi mạnh mẽ. Nếu Bitcoin kéo dài đà tăng lên tới 28.000 USD, động lực tăng giá có thể được xây dựng hơn nữa. Nhưng không phải tất cả các altcoin đều sẵn sàng đạt được mức tăng đáng kể và tiền điện tử thể hiện sức mạnh có thể dẫn đến sự phục hồi cao hơn.

Bitcoin đã giao dịch trên mức trung bình động kể từ ngày 28 tháng 9, đây là một dấu hiệu tích cực cho thấy lợi thế đang dần nghiêng về phía người mua.

Phe giảm giá đã tạm dừng động thái tiến gần hơn tới 27.500 USD, nhưng phe bò không từ bỏ nhiều, cho thấy rằng có lực mua ở mỗi lần giảm nhỏ, làm tăng khả năng di chuyển lên trên 27.500 USD. Bitcoin sau đó có thể kiểm tra lại mức kháng cự quan trọng ở mức 28.143 USD, một mức độ một lần nữa có thể thu hút lực bán mạnh mẽ từ phe gấu.

Nếu giá giảm đáng kể từ 28.143 USD, Bitcoin có thể kiểm tra lại đường trung bình động hàm mũ 20 ngày ở mức 26.630 USD. Sự phục hồi mạnh mẽ từ mức này có thể đẩy giá lên trên 28.143 USD. Sau đó nó có thể tăng lên 30.000 USD.

Quan điểm tăng giá này sẽ bị phủ nhận trong thời gian ngắn nếu giá giảm và phá vỡ dưới mức hỗ trợ vững chắc ở mức 26.000 USD.

(Nguồn:CoinTelegraph)

Biểu đồ 4 giờ cho thấy cặp tiền đang tìm kiếm hỗ trợ tại đường EMA 20 ngày. Điều này cho thấy phe bò đang cố gắng giành quyền kiểm soát. Tuy nhiên, phe gấu khó có thể từ bỏ dễ dàng và họ sẽ cố gắng ngăn chặn sự phục hồi trong phạm vi từ 27.300 USD đến 27.500 USD. Người bán sau đó sẽ phải đẩy giá xuống dưới đường EMA 20 ngày để giành quyền kiểm soát.

Ngược lại, nếu phe bò vượt qua ngưỡng kháng cự trên 27.500 USD, nó sẽ mở đường cho khả năng tăng lên 28.143 USD, một mức có thể chứng kiến ​​một cuộc chiến khó khăn giữa người mua và người bán.

(Nguồn:CoinTelegraph)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu