Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Sự kiện lớn xảy ra trên toàn cầu! Các nghị quyết của châu Âu, Mỹ và Nhật Bản, cuộc họp của Bộ Chính trị Trung Quốc ra mắt FXEmpire: Nhu cầu vàng của Ấn Độ trì trệ, đà tăng của giá vàng suy yếu

2023-07-24 19:12:24
Bản tóm tắt:Vàng hợp nhất ở mức 1963 đô la Mỹ trên thị trường châu Âu vào thứ Hai. Có những sự kiện lớn xảy ra trên khắp thế giới trong tuần này. Ngoài các nghị quyết về lãi suất của các ngân hàng trung ương châu Âu và Mỹ, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tổ chức một cuộc họp ra quyết định tài chính và cuộc họp của Bộ Chính trị Trung Quốc sẽ được tổ chức vào thứ Sáu. Phân tích kỹ thuật chỉ ra rằng nhu cầu vàng của Ấn Độ đã bị đình trệ, và triển vọng Hoa Kỳ tiếp tục tăng lãi suất vào tháng 7 được hỗ trợ, và đà tăng của giá vàng đã suy yếu.

Tin tức 24K99 đưa tin, Thứ Hai (24 tháng 7) tại thị trường châu Á buổi sáng, vàng tiếp tục củng cố ở mức 1963 USD tiếp tục giữ vững vị trí trên sàn, đồng đô la Mỹ tăng vọt lên 101.26 trong thời gian ngắn để ngăn chặn việc mua kim loại quý. Phân tích kỹ thuật cảnh báo đà tăng của giá vàng đang suy yếu. Nhu cầu vàng của Ấn Độ bị đình trệ và triển vọng nối lại các đợt tăng lãi suất ở Hoa Kỳ vào tháng 7 đã được ủng hộ. Có những sự kiện lớn xảy ra trên khắp thế giới trong tuần này, ngoài các nghị quyết về lãi suất của các ngân hàng trung ương châu Âu và Mỹ, Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tổ chức một cuộc họp ra quyết định tài chính và cuộc họp của Bộ Chính trị Trung Quốc sẽ được tổ chức vào thứ Sáu.

Giá vàng bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố có thể ảnh hưởng đáng kể đến chuyển động của nó trên thị trường. Một số yếu tố chính có thể ảnh hưởng đến giá vàng trong tuần này khi các nhà đầu tư theo dõi chặt chẽ diễn biến của kim loại quý.

Một trong những yếu tố chính ảnh hưởng đến giá vàng là hoạt động của chỉ số USD, chỉ số này ổn định và gần đạt mức cao nhất trong một tuần vào ngày 20 tháng 7. Đồng USD mạnh hơn khiến vàng trở nên đắt đỏ hơn đối với những người nắm giữ các loại tiền tệ khác, có khả năng hạn chế mức tăng giá vàng. Các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ đồng USD trong tuần này vì nó có thể gây áp lực đáng kể lên giá vàng.

Tuần này, các ngân hàng trung ương lớn trên thế giới dự kiến ​​sẽ công bố các quyết định về lãi suất. Đáng chú ý, Fed, Ngân hàng Trung ương Châu Âu (ECB) và Ngân hàng Nhật Bản sẽ đưa ra thông báo trong vòng 48 giờ từ thứ Tư đến thứ Sáu. Mặc dù thị trường đã định giá Fed và ECB tăng lãi suất 25 điểm cơ bản, trọng tâm sẽ là các tuyên bố của Chủ tịch Fed Jerome Powell và Chủ tịch ECB Christine Lagarde về chính sách tiền tệ trong tương lai.

Bất kỳ gợi ý nào về lập trường cứng rắn hơn đều có thể dẫn đến lãi suất cao hơn, làm tăng chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng thỏi không mang lại lợi tức như vàng.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi cuộc họp của Bộ Chính trị Trung Quốc để biết các thông báo kích thích tiềm năng. Trong khi thị trường đang kỳ vọng nhiều gói kích thích hơn, các hành động trong quá khứ của Trung Quốc đã khiến các nhà đầu tư thất vọng. Bất kỳ gói kích thích lớn nào được công bố trong cuộc họp đều có thể ảnh hưởng đến giá vàng, đặc biệt nếu nó dẫn đến sự thay đổi trong tâm lý nhà đầu tư hoặc triển vọng kinh tế.

Mặt khác, Các nhà kinh tế dự đoán BOJ sẽ duy trì các chính sách kiểm soát tiền tệ và lợi suất hiện tại, tức là siêu lỏng lẻo không thay đổi. Một quyết định như vậy có thể không tác động ngay đến giá vàng, nhưng nó có thể ảnh hưởng đến tâm lý thị trường và quan điểm của các nhà đầu tư về sự ổn định của nền kinh tế toàn cầu.

Ngoài ra, động lực cung và cầu của vàng đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định giá của nó. Nhu cầu vàng vật chất ở Ấn Độ bị đình trệ trong tuần tính đến ngày 21 tháng 7, trong khi ở Trung Quốc, vàng thỏi được bán với giá cao hơn. Những thay đổi về nhu cầu ở những khu vực này có thể ảnh hưởng đến giá vàng, đặc biệt khi Ấn Độ và Trung Quốc là những người tiêu dùng quan trọng của kim loại quý.

Lượng nắm giữ vàng của quỹ ETF lớn nhất thế giới tăng nhẹ 0,57% vào ngày 21/7. Những thay đổi về vị thế ETF vàng có thể phản ánh tâm lý của nhà đầu tư đối với vàng và có thể ảnh hưởng đến tâm lý thị trường và xu hướng giá ngắn hạn.

Nhìn chung, giá vàng có thể bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố trong tuần này, bao gồm đồng đô la Mỹ mạnh hơn, quyết định lãi suất của ngân hàng trung ương, khả năng kích thích từ Trung Quốc, thay đổi nhu cầu trong khu vực và thay đổi tỷ lệ nắm giữ vàng của ETF. Khi các yếu tố này tương tác với nhau, các nhà đầu tư sẽ theo dõi chặt chẽ hoạt động của kim loại quý và đưa ra các quyết định chiến lược phù hợp.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích James Hyerczyk của FXEmpire cho biết tâm lý thị trường vàng có vẻ trung tính đến giảm nhẹ do mức giá 4 giờ hiện tại là 1961,40 USD cao hơn mức trung bình động 200-4 giờ là 1949,70 USD. Nhưng vẫn nằm dưới đường trung bình động 50-4H ở mức 1967.20 USD cho thấy xu hướng giảm ngắn hạn có thể xảy ra. Chỉ số RSI trong 14-4 giờ là 37.70, cho thấy đà suy yếu.

Thị trường vàng dường như đang củng cố, với các mức hỗ trợ chính giữa 1900,60 USD và 1908,50 USD và các mức kháng cự chính giữa 1980,00 USD và 2000,50 USD. Các nhà giao dịch nên theo dõi hành động giá xung quanh các mức này một cách cẩn thận để có thêm manh mối định hướng.

(Nguồn: FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu