Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng đã giảm xuống dưới mốc 1840 trong thời gian ngắn! Rơm rạ cuối cùng dành cho những kẻ diều hâu của Fed: Các nhà phân tích của FXStreet: Giá vàng tiếp tục giảm bất chấp tình trạng bán quá mức

2023-10-02 16:05:40
Bản tóm tắt:Vàng đã giảm xuống dưới mốc 1.840 USD trong phiên giao dịch giữa trưa ở châu Á hôm thứ Hai và thái độ diều hâu của Fed đã trở thành cọng rơm cuối cùng lấn át kim loại quý. Phân tích kỹ thuật cho biết giá vàng đang tiếp tục xu hướng giảm bất chấp tình trạng bán quá mức và dường như đang chuẩn bị kiểm tra mức giá thấp hơn mức 1820.

Bản tin 24K99 đưa tin vào trưa thứ Hai (2/10), tại thị trường châu Á, vàng đã giảm xuống dưới mốc quan trọng 1.840 đô la Mỹ trong ngắn hạn, đặt cược vào việc thắt chặt hơn nữa chính sách của Cục Dự trữ Liên bang đã trở thành cọng rơm cuối cùng khiến giá vàng bị áp đảo. Sự thúc đẩy chấp nhận rủi ro của các nhà giao dịch đã thúc đẩy hơn nữa các quỹ.Nơi ẩn náu trong các kim loại quý trú ẩn an toàn. Phân tích kỹ thuật cho biết mặc dù bị bán quá mức nhưng giá vàng vẫn tiếp tục xu hướng giảm và dường như sẵn sàng kiểm tra mức giá thấp hơn 1820.

Giá vàng tính đến cuối tháng 9 đã giảm hơn 4,5%, giảm quý thứ 2 liên tiếp. Vàng cũng ghi nhận mức giảm hàng tuần lớn nhất trong hơn hai năm và vẫn chịu áp lực trước niềm tin ngày càng tăng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Cục Dự trữ Liên bang đã phát tín hiệu rằng họ có thể tăng lãi suất một lần nữa trước cuối năm nay, điều này được coi là yếu tố chính thúc đẩy dòng vốn chảy ra khỏi hàng hóa không mang lại lợi suất.

Những người tham gia thị trường tỏ ra tin tưởng rằng Fed sẽ giữ vững lập trường diều hâu của mình và giữ lãi suất cao hơn trong thời gian dài hơn. Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ đã tăng lên 3,5% trong 12 tháng qua tính đến tháng 8, phù hợp với kỳ vọng đồng thuận. Chỉ số PCE cốt lõi hàng năm đã giảm xuống 3,9% từ mức 4,3% trong tháng 7. Trong khi đó, chi tiêu tiêu dùng tăng và giá xăng tăng cao cho thấy giá cả sẽ cao hơn trong thời gian tới.

Triển vọng diều hâu của Fed đã giữ lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 10 năm gần mức cao nhất trong 16 năm, hỗ trợ đồng đô la. Chỉ số quản lý mua hàng chính thức của Trung Quốc cho thấy hoạt động kinh doanh sản xuất tăng lần đầu tiên sau 6 tháng. Quốc hội Hoa Kỳ đã thông qua dự luật tài trợ tạm thời vào Chủ nhật để tránh việc chính phủ phải đóng cửa thêm 45 ngày nữa.

Giá vàng đã phần nào dễ thở vào thứ Sáu sau khi công bố chỉ số giá PCE ở Hoa Kỳ, nhưng đà tăng nhanh chóng biến mất. Dữ liệu này không làm thay đổi quan điểm rằng Fed sẽ thắt chặt hơn nữa chính sách tiền tệ. Đồng thời, triển vọng này đã gây ra sự gia tăng mới về lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ vào thứ Hai, từ đó đóng vai trò là lực đẩy thuận lợi cho đồng đô la và góp phần thêm vào ngày giảm giá thứ sáu liên tiếp đối với kim loại này.

Nó cũng đánh dấu phiên thua lỗ thứ 9 liên tiếp trong 10 ngày qua và tiếp tục tiến vào phiên giao dịch châu Âu không suy giảm, kéo giá vàng xuống mức thấp nhất kể từ ngày 13 tháng 3, gần mức 1.840 USD. Ngoài những kỳ vọng diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang, sự suy giảm cũng có thể là do tâm lý ưa rủi ro, làm suy yếu nhu cầu đối với kim loại quý trú ẩn an toàn. Tâm lý rủi ro toàn cầu đã nhận được sự thúc đẩy tốt từ sự cải thiện nhẹ trong chỉ số quản lý mua hàng chính thức của Trung Quốc và việc thông qua dự luật tài trợ tạm thời của chính phủ Hoa Kỳ vào cuối tuần qua.

Bối cảnh cơ bản ở trên cho thấy rằng con đường ít trở ngại nhất đối với giá vàng là đi xuống, mặc dù điều kiện quá bán quá mức đòi hỏi các nhà giao dịch theo xu hướng giảm giá phải tiếp tục thận trọng. Các nhà đầu tư cũng có thể không đặt cược định hướng mới trước khi công bố dữ liệu vĩ mô quan trọng của Hoa Kỳ vào đầu tháng mới. Với việc công bố Chỉ số PMI Sản xuất ISM của Hoa Kỳ vào thứ Hai, một tuần khá bận rộn sẽ bắt đầu, mặc dù trọng tâm vẫn sẽ là các chi tiết việc làm hàng tháng được theo dõi chặt chẽ, cụ thể là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) vào thứ Sáu.

Phân tích kỹ thuật vàng: Giá vàng tiếp tục xu hướng giảm mặc dù bán quá mức

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet cho biết, từ góc độ kỹ thuật, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày đã trở nên quá bán, vì vậy các nhà giao dịch theo xu hướng giảm giá cần phải thận trọng. Do đó, sẽ là khôn ngoan khi chờ đợi sự củng cố trong thời gian ngắn hoặc sự phục hồi khiêm tốn trước khi chuẩn bị cho việc tiếp tục quỹ đạo đi xuống hiện tại.

Tuy nhiên, giá vàng dường như đã sẵn sàng kiểm tra mức hỗ trợ liên quan tiếp theo gần mức 1.820 USD trước khi giảm xuống mức 1.800 USD.

Mặt khác, mức 1.850 USD có thể đóng vai trò như một rào cản ngay lập tức, việc vi phạm mức này có thể gây ra một động thái bù đắp ngắn hạn. Tuy nhiên, đợt tăng giá tiếp theo vẫn có thể được coi là cơ hội bán ra và giới hạn giá vàng gần vùng kháng cự 1863-1864 USD.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu