Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 2 1Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chỉ số PMI của Hoa Kỳ hồi sinh những con diều hâu! Đồng đô la Mỹ nhắm mục tiêu 102, vàng tìm cách giảm xuống dưới mức 1945, quỹ Bitcoin quay trở lại thị trường truyền thống

2023-07-25 10:48:25
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 101,40 trên thị trường châu Á vào thứ Ba và những người đầu cơ giá lên hy vọng sẽ đạt được 102,45.PMI của Mỹ đã hồi sinh đội quân diều hâu. Vàng tìm cách giảm xuống dưới 1.945 đô la, việc Fed nối lại tăng lãi suất vào tháng 7 có tính nhất quán và tâm lý giảm giá đối với kim loại quý là mạnh mẽ. Bitcoin đã từng giảm xuống dưới 29.000 đô la.Khả năng tăng lãi suất cùng với sự suy giảm cường điệu của quỹ ETF giao ngay đã dẫn đến việc các quỹ quay trở lại thị trường truyền thống.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Vào buổi sáng thứ Ba (25 tháng 7) tại thị trường châu Á, chỉ số USD tăng lên 101.40, chỉ số PMI của Hoa Kỳ đã hồi sinh phe diều hâu và phe bò vẫn hy vọng chạm vào đường hỗ trợ 102.45 được kéo dài từ giữa tháng Tư. Nghị quyết FOMC tháng 7 của Fed sẽ là tâm điểm và thị trường kỳ vọng sẽ tiếp tục tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản. Với việc vàng đang chịu áp lực và đang để mắt đến các khu vực hỗ trợ quan trọng, những con gấu vàng sẽ tìm cách vượt qua mức 1945 USD. Bitcoin đã từng giảm xuống dưới 29,000 USD. Khả năng tăng lãi suất cùng với sự suy giảm cường điệu của quỹ ETF giao ngay đã dẫn đến việc các quỹ quay trở lại thị trường truyền thống.

Chỉ số USD giữ ở mức cao nhất trong 2 tuần, dao động ở mức 101.45-40 khi mở cửa phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba. Trong quá trình này, đồng bạc xanh tìm kiếm một xu hướng tăng mới trong 5 ngày trong khi chờ đợi thông báo từ chỉ số tâm lý người tiêu dùng tháng 7 của Fed và cuộc họp chính sách tiền tệ của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC) vào thứ Tư.

Mặc dù giá trị ban đầu của Chỉ số quản lý mua hàng toàn cầu của S&P vào tháng 7 tại Hoa Kỳ tương đối tốt hơn so với giá trị của các nền kinh tế lớn khác như Vương quốc Anh, khu vực đồng Euro, Úc và Nhật Bản, nhưng dữ liệu không hoạt động tốt và chỉ số USD đã đạt mức cao nhất trong nhiều ngày vào ngày hôm trước. Lợi tức trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ lạc quan, cũng như sự sẵn sàng của thị trường đối với bản cập nhật chính sách tiền tệ của Fed, đã tiếp thêm sức mạnh cho đà tăng của đồng USD.

Vào thứ Hai, PMI sản xuất nhanh toàn cầu của S&P Hoa Kỳ đã tăng lên 49.0 từ 46.3 trước đó và dự báo đồng thuận là 46.4, trong khi PMI dịch vụ giảm xuống 52.4 từ 54.0 dự kiến ​​và 54.4 trước đó. Do đó, PMI tổng hợp đã giảm xuống 52.0 từ 53.2 trước đó và dự báo đồng thuận là 53.1. Tuy nhiên, Chỉ số hoạt động quốc gia của Fed Chicago đã giảm xuống -0.32 vào tháng 6 từ -0.28 trước đó và dự báo đồng thuận là 0.03.

Chỉ số dòng vốn kinh doanh mới của ngành dịch vụ giảm 3.0 điểm xuống 52.5 và số lượng đơn đặt hàng mới của ngành sản xuất tăng mạnh, tăng 5.8 điểm % lên 48.5, nhưng vẫn nằm trong biên độ thu hẹp. Tỷ lệ việc làm vẫn ở mức trên 50, cho thấy việc tuyển dụng đang tiếp tục, nhưng với tốc độ chậm hơn. Việc làm trong lĩnh vực sản xuất tăng 0.4 lên 52.8, nhưng việc làm trong ngành dịch vụ giảm 0.4 xuống 51.0.

Các nhà phân tích của ANZ giải thích: "Chúng tôi thấy dữ liệu phù hợp với việc FOMC tạm dừng tăng lãi suất sau đợt tăng 25 điểm cơ bản trong tuần này." Thật vậy, thị trường sẽ tìm cách xác nhận quan điểm này khi Chủ tịch Fed Jerome Powell phát biểu sau cuộc họp.

Ở những nơi khác, dữ liệu hoạt động sản xuất ở khu vực đồng euro và Đức đã giảm xuống mức thấp nhất kể từ năm 2020, trong khi PMI từ Anh, Úc và Nhật Bản cũng ám chỉ những lo ngại về hoạt động kinh tế lỏng lẻo. Điều này cũng thách thức xu hướng diều hâu của các ngân hàng trung ương lớn và gây áp lực lên các đồng tiền tương ứng của họ so với đồng USD. Tuy nhiên, tâm lý chấp nhận rủi ro đã chứng kiến ​​cặp AUD/USD tăng lên.

Tuy nhiên, Phố Wall đóng cửa cao hơn, trong khi lợi tức trái phiếu kho bạc 10 năm và 2 năm của Hoa Kỳ tăng lên mức cao nhất trong hai tuần và hiện ổn định ở mức tương ứng khoảng 3.88% và 4.92%.

Đáng chú ý, dữ liệu doanh số bán lẻ lạc quan của Hoa Kỳ trong tháng 6 đã thay thế dữ liệu hoạt động và nhà ở kém lạc quan của Hoa Kỳ vào tuần trước, hỗ trợ sự phục hồi của đồng USD từ mức yếu nhất trong 15 tháng. Mặc dù vậy, các tín hiệu về việc làm và lạm phát trước đây của Hoa Kỳ đều lạc quan và làm dấy lên lo ngại về sự thay đổi chính sách của Fed vào tháng 7, điều này đã thúc đẩy xu hướng tăng giá của đồng USD trong thời gian tới.

Tiếp theo, chỉ số niềm tin người tiêu dùng CB của Hoa Kỳ cho tháng 7 dự kiến ​​là 112,1, so với 109,70 trước đó, điều này sẽ mang lại niềm vui cho các nhà giao dịch đô la trước ngày quyết định quan trọng của Fed.

Anil Panchal, một nhà phân tích tại FXStreet, đã đề cập rằng sự đột phá thành công của vùng hỗ trợ chuyển thành kháng cự, bao gồm nhiều mức thấp kể từ tháng 2, khoảng 100.80, đã khiến những người đầu cơ giá lên của chỉ số đô la vẫn hy vọng chạm vào đường hỗ trợ mở rộng kể từ giữa tháng 4, muộn nhất là gần 102.45.

được hưởng lợi từ sự phân kỳ mở rộng. Những khác biệt này đầu tiên thể hiện trong triển vọng kinh tế, sau đó lan sang chính sách tiền tệ. Nếu so sánh dữ liệu của Mỹ với dữ liệu toàn cầu với nhiều nền kinh tế đang suy thoái, đồng USD dường như là chiếc áo sạch nhất trong giỏ giặt.

Các nhà phân tích của TD Securities giải thích: “Các nhà đầu tư vàng đã tìm thấy một số hỗ trợ từ những người theo xu hướng CTA gần mức cao địa phương trước cuộc họp FOMC tuần này, nhưng vàng đã không thể tăng thêm nữa”.

"Điều này có thể chỉ ra rằng một đối tác nổi bật trong báo giá đã hấp thụ dòng chảy, nhưng thước đo định vị thương nhân tùy ý của chúng tôi cho thấy rằng vị thế đã tăng lên sau khi lạm phát hạ nhiệt. Điều này cho thấy thủ phạm gây ra hoạt động bán tháo gần đây sau đợt phục hồi gần đây có thể liên quan đến những người tham gia thị trường vật chất, một nhóm có phong cách giao dịch hoàn nguyên cho thấy vàng không có khả năng phục hồi khi đối mặt với hoạt động mua CTA có thể không mang lại thông tin về dòng chảy trong tương lai. Tuy nhiên, thuật toán cần giá phá vỡ mốc $2,010/oz để xúc tác cho các kế hoạch mua tiếp theo," nhà phân tích nói thêm Said.

Nhà phân tích Ross Burland của FXStreet cho biết 1945 USD được coi là vùng hỗ trợ chính và là điểm mấu chốt của FOMC.

(biểu đồ giá vàng tuần, Nguồn:FXStreet)

(biểu đồ giá vàng ngày,Nguồn:FXStreet)

(Biểu đồ giá vàng ngày,nguồn:FXStreet)

(biểu đồ vàng trong 4h,Nguồn:FXStreet)

Bitcoin đã nhanh chóng giảm xuống dưới mốc 29.000 USD khi các nhà giao dịch bắt đầu chuẩn bị cho dữ liệu kinh tế quan trọng trong tuần này. Bitcoin đã giảm xuống mức thấp nhất trong ngày là 29,068.48 USD vào đầu phiên, sau mức cao nhất là 30,330.64 USD vào Chủ nhật. Sự sụt giảm đã đưa bitcoin xuống mức thấp nhất kể từ ngày 21 tháng 6, lần cuối cùng giá dưới 29.000 USD.

Nhìn chung, Bitcoin đang giảm hơn 3% so với cùng kỳ tuần trước, với đợt bán tháo đầu tuần diễn ra khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) giảm xuống dưới mức sàn 45.00. Hiện tại, sức mạnh của giá là 42.93, với ngưỡng kháng cự tiếp theo có thể nhìn thấy là 41.00. Nếu chỉ số đạt đến mức này, Bitcoin có khả năng giao dịch quanh mức 28,800 USD.

(Nguồn:Bitcoin.com)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu