Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Mỹ điều tra “chuyến đi Mỹ” của giám đốc điều hành Trung Quốc công ty mẹ TikTok, đặt câu hỏi về việc không tiết lộ những thay đổi nhân sự gần đây ở Mỹ

2023-10-04 16:09:24
Bản tóm tắt:2 thượng nghị sĩ Hoa Kỳ tại Hoa Kỳ đã gửi thư tới TikTok yêu cầu giải thích lý do tại sao họ lại thuê một số giám đốc điều hành người Trung Quốc từ công ty mẹ ByteDance. Có thông tin, ByteDance đã chuyển hàng loạt giám đốc điều hành cấp cao từ Trung Quốc sang TikTok ở Mỹ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Hoa Kỳ Marsha Blackburn và Thượng nghị sĩ đảng Dân chủ Richard Blumenthal đã gửi thư cho TikTok vào thứ Ba (ngày 3 tháng 10) yêu cầu TikTok giải thích lý do tại sao họ lại thuê một số giám đốc điều hành người Trung Quốc từ công ty mẹ ByteDance. Truyền thông Mỹ đưa tin ByteDance đã chuyển hàng loạt giám đốc điều hành cấp cao từ Trung Quốc sang TikTok ở Mỹ.

“Chúng tôi lo ngại rằng những thay đổi nhân sự này sẽ làm suy yếu tính bảo mật của dữ liệu của Hoa Kỳ và tuyên bố của TikTok rằng nó độc lập với ByteDance,” bức thư nêu rõ.

Những người quen thuộc với vấn đề này nói với Nikkei Asia rằng ByteDance đã chuyển nhân viên Trung Quốc sang văn phòng ở nước ngoài trong hai năm qua, bao gồm các nền tảng khác như TikTok ở Hoa Kỳ và Lemon8 ở Đông Nam Á. Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết, trong khi một số thay đổi nhân sự là do nhu cầu kinh doanh, một số thay đổi nhân sự cũng được thực hiện theo yêu cầu của các nhân viên Trung Quốc của ByteDance đang muốn chuyển ra nước ngoài vì lý do cá nhân.

(Nguồn:Twitter)

Một người sắp chuyển đến TikTok cho biết: “Các nhà quản lý thường đưa ra các cơ hội chuyển nhượng ra nước ngoài như một động lực cho đội ngũ Trung Quốc. Nhiều đồng nghiệp của tôi đang muốn chuyển đến văn phòng ở nước ngoài và Mỹ và Singapore có xu hướng là những vị trí được ưa chuộng nhất”. Thung lũng Silicon cho biết một giám đốc điều hành ByteDance Bắc Kinh trong văn phòng. Ông nói thêm, cơ hội chuyển đến Hoa Kỳ có xu hướng đến với các nhân viên và giám đốc điều hành cấp cao hơn vì chi phí của việc di chuyển như vậy.

Một nhân viên TikTok có trụ sở tại Hoa Kỳ lưu ý rằng kể từ năm 2022, cô đã nói chuyện với hơn chục nhân viên Trung Quốc của Bytedance muốn gia nhập nhóm TikTok tại Hoa Kỳ.

“Thị trường việc làm khó khăn ở Trung Quốc do các hạn chế của Covid-19 và suy thoái kinh tế đã thực sự khiến nhiều người cân nhắc rời Trung Quốc để tìm kiếm một cuộc sống tốt hơn. Nếu bạn làm việc cho một công ty có sự hiện diện toàn cầu như ByteDance, thì tất nhiên, bạn sẽ chuyển ra nước ngoài.” Cô nói: Văn phòng là cách dễ dàng nhất để rút lui, đồng thời cho biết thêm rằng nhiều cơ hội việc làm hơn, sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống tốt hơn và hệ thống giáo dục hàng đầu đã làm tăng sự quan tâm của nhân viên ByteDance khi gia nhập đội ngũ Hoa Kỳ.

Báo cáo chỉ ra rằng TikTok phải đối mặt với sự giám sát pháp lý ở Hoa Kỳ do mối quan hệ với Trung Quốc. Chính phủ Hoa Kỳ đã yêu cầu ByteDance bán cổ phần của mình tại TikTok sau hơn hai năm đàm phán không thuyết phục được Washington rằng ứng dụng video ngắn phổ biến này không gây ra rủi ro an ninh quốc gia. Nếu việc mua bán không thành công, TikTok có thể phải đối mặt với lệnh cấm ở nước này.

Giám đốc điều hành TikTok Shou Zi Chew đã làm chứng trước Quốc hội vào đầu năm nay rằng dữ liệu của người dùng Hoa Kỳ được “lưu trữ trên đất Hoa Kỳ bởi một công ty Hoa Kỳ do nhân viên Hoa Kỳ giám sát”, đồng thời nói thêm rằng cả TikTok và ByteDance đều không bị Bắc Kinh kiểm soát.

Trong thư gửi Chew ngày 3/10, các thượng nghị sĩ Mỹ đã liệt kê một loạt vấn đề, bao gồm có bao nhiêu nhân viên TikTok trước đây từng làm việc cho ByteDance và liệu công ty này có tiết lộ những thay đổi nhân sự với Ủy ban Đầu tư nước ngoài tại Hoa Kỳ hay không. Một cơ quan liên kết với Bộ Tài chính Hoa Kỳ yêu cầu ByteDance bán cổ phần của mình tại TikTok.

TikTok có thời hạn đến ngày 13 tháng 10 để trả lời thư của các thượng nghị sĩ.

Người phát ngôn của TikTok cho biết: "Trong các tổ chức đa quốc gia lớn, việc nhân viên làm việc trên các sản phẩm hoặc khu vực địa lý khác nhau trong sự nghiệp của họ không phải là hiếm. Đây không phải là sự phát triển gần đây cũng không phải là duy nhất đối với TikTok."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu