Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng nhân dân tệ mất giá, thị trường nhà đất vỡ nợ đang bùng nổ và tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên ngày càng tăng! Chuyên gia kinh tế: Biden nên dỡ bỏ thuế quan để thu hút vốn Trung Quốc

2023-10-06 11:07:02
Bản tóm tắt:Nhà kinh tế học người Mỹ Adam Posen cho rằng do đồng nhân dân tệ mất giá, sự bùng nổ của thị trường nhà ở vỡ nợ và tác động của tình trạng thất nghiệp gia tăng ở thanh niên, Hoa Kỳ nên tận dụng sự yếu kém về kinh tế của Trung Quốc để thu hút vốn và năng lực sản xuất của Trung Quốc, thay vì tiếp tục để thực hiện thuế quan và các biện pháp cứng rắn khác.

Tin tức tài chính FX168 (Hồng Kông) Adam Posen, một nhà kinh tế người Mỹ và giám đốc Viện nghiên cứu quốc tế Peterson cho biết, với việc đồng nhân dân tệ mất giá, giá nhà đất giảm, tỷ lệ thất nghiệp trong giới trẻ gia tăng và các chỉ số kinh tế tiêu cực khác ở Trung Quốc, chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden nên tận dụng sự yếu kém về kinh tế của Trung Quốc để thu hút vốn và năng lực sản xuất của Trung Quốc thay vì tiếp tục áp đặt thuế quan và các biện pháp cứng rắn khác.

Posen nói tại sự kiện: “Nếu Hoa Kỳ điều chỉnh lại chính sách của mình theo hướng thu hút thay vì trừng phạt, điều đó sẽ tốt cho chúng tôi và cho thế giới vì về cơ bản nó sẽ gây áp lực lên Trung Quốc để chấp nhận dòng vốn chảy ra ngoài”. Ông lưu ý rằng các chính sách hạn chế sẽ tạo ra nhiều rào cản hơn nhằm cố gắng ngăn chặn dòng vốn. Anh ấy tiếp tục giải thích: "Chúng tôi biết điều này khiến mọi người lo lắng hơn và háo hức hơn khi đi xung quanh họ."

(Nguồn:SCMP)

Tờ South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông dẫn lời ông nói rằng vì các dự báo về mức độ nghiêm trọng và thời gian suy thoái kinh tế của Trung Quốc rất khác nhau, các nhà hoạch định chính sách Hoa Kỳ đang tính yếu tố này vào suy nghĩ của họ khi họ xem xét chiến lược nào hiệu quả nhất trong việc cân bằng ảnh hưởng của Trung Quốc.

Đòn bẩy quá mức trên thị trường bất động sản nội địa của Trung Quốc là yếu tố chính làm giảm sự phục hồi kinh tế dự kiến ​​khi các biện pháp phòng chống dịch bệnh COVID-19 kết thúc vào tháng 12 năm 2022, khiến nhiều doanh nghiệp bị ảnh hưởng bởi lệnh phong tỏa không thể tiếp tục hoạt động. Dự báo tăng trưởng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Trung Quốc trong năm nay dao động từ 5,2% do Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) dự đoán đến 2-2,5% do người sáng lập Rhodium Group, Daniel Rosen, dự đoán, ông nói thêm rằng mức tăng trưởng khó có thể vượt quá 3%.

“Điều này không có nghĩa là Trung Quốc đang sụp đổ”, Posen lưu ý. “Không ai trong chúng tôi nói rằng nó đang sụp đổ, nhưng có rất nhiều lỗ hổng trong nền kinh tế hơn mọi người nhận ra, vì vậy chúng ta nên nghĩ khác về chính sách của Hoa Kỳ.”

Bert Hofman thuộc Viện Chính sách Xã hội Châu Á cho biết, mặc dù các chỉ số kinh tế ngắn hạn được cải thiện trong tháng 8, bao gồm cả sản xuất công nghiệp mạnh hơn, nhưng “không có cam kết nào cho thấy tăng trưởng sẽ trở lại mức trước Covid”.

Hoffman cho biết trong một báo cáo hôm thứ Năm rằng việc Trung Quốc tiếp tục chú trọng vào tăng trưởng chất lượng cao cho thấy các nhà chức trách vẫn thận trọng về các biện pháp kích thích toàn diện.

Ông viết: “Chất lượng cao là cách viết tắt của một nền kinh tế có thể phát triển mà không cần kích thích chính sách bổ sung và là một phần trong triết lý phát triển mới của giới lãnh đạo Trung Quốc”. Trong khi các chính sách nhằm thu hút các công ty Hoa Kỳ trở về từ Trung Quốc được các nhà lập pháp Hoa Kỳ từ cả hai đảng và chính quyền Biden ủng hộ rộng rãi, thì các công ty Trung Quốc tìm cách kinh doanh tại Hoa Kỳ lại không được hoan nghênh.

Ví dụ, nhà máy trị giá 2,3 tỷ USD do một nhà sản xuất pin xe điện của Trung Quốc đề xuất ở vùng nông thôn Michigan đã trở thành mục tiêu phẫn nộ của công chúng và chính trị. Đầu năm nay, Thống đốc bang Virginia Glenn Youngkin đã phủ quyết một dự án của Ford Motor Co. vốn có thể tạo ra hàng nghìn việc làm lương cao, nguyên nhân là do đối tác Trung Quốc của dự án là Công ty TNHH Công nghệ Năng lượng Mới Phúc Kiến Ningde Times (CATL).

Mary Lovely của Viện Peterson đã lên tiếng hôm thứ Tư, ủng hộ cách tiếp cận thân thiện hơn khi làm việc với các công ty sáng tạo nhất của Trung Quốc. Ông lấy dự án Ford-CATL làm ví dụ, nhấn mạnh rằng các công ty Mỹ có thể hưởng lợi từ công nghệ do các đối tác Trung Quốc phát triển.

Bà nói: “Theo tôi, Ford chắc chắn nên học hỏi CATL, được cho là công nghệ tốt nhất trên thế giới và chúng ta nên áp dụng nó ở Hoa Kỳ”. “Tôi nghĩ chúng ta không nên quá tự hào và không học hỏi từ người khác, và có một vấn đề khác với Hoa Kỳ, đó là khi chúng ta tập trung một cách thiển cận vào nội địa, điều đã quá hạn và cần thiết, chúng ta đánh mất sự thật rằng chúng ta Sống trong một thế giới rộng lớn hơn,” cô nói thêm.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu