Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc có khó thoát khỏi khó khăn kinh tế? Khảo sát truyền thông Anh: Hầu hết các công ty Nhật Bản dự đoán kinh tế Trung Quốc sẽ tiếp tục suy thoái đến năm 2025

2023-10-12 18:27:18
Bản tóm tắt:Một cuộc khảo sát hàng tháng do Reuters công bố hôm thứ Năm cho thấy hầu hết các công ty Nhật Bản đều dự đoán tình trạng suy thoái kinh tế của Trung Quốc sẽ tiếp tục cho đến năm 2025 và gần 2/3 các công ty Nhật Bản đang hoạt động tại Trung Quốc hy vọng sẽ chuyển một số hoạt động sản xuất sang nơi khác nhằm tìm kiếm doanh số tại các thị trường khác. Các công ty Nhật Bản được khảo sát vẫn thận trọng về triển vọng kinh tế của Trung Quốc, bất chấp dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế này, vốn bị đè nặng bởi nợ cho các dự án cơ sở hạ tầng và giá trị tài sản sụt giảm, đã chạm đáy.

Bản tin tài chính FX168 (Hong Kong) đưa tin, một cuộc khảo sát hàng tháng do Reuters công bố hôm thứ Năm (12/10) cho thấy hầu hết các công ty Nhật Bản đều kỳ vọng tình trạng suy thoái kinh tế của Trung Quốc sẽ tiếp tục cho đến năm 2025, gần 2/3 công ty Nhật Bản hoạt động tại Trung Quốc mong muốn chuyển một phần sản xuất sang nơi khác để tìm kiếm doanh số ở thị trường khác

(Nguồn:Reuters)

Các công ty Nhật Bản được khảo sát vẫn thận trọng về triển vọng kinh tế của Trung Quốc, bất chấp dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế này, vốn bị đè nặng bởi nợ cho các dự án cơ sở hạ tầng và giá trị tài sản sụt giảm, đã chạm đáy.

Hoạt động sản xuất của Trung Quốc mở rộng lần đầu tiên sau sáu tháng vào tháng 9 và tăng trưởng doanh số tăng tốc trong tháng 8.

Trong số 502 công ty lớn của Nhật Bản được Reuters khảo sát, 52% dự đoán tình trạng suy thoái kinh tế của Trung Quốc sẽ tiếp tục kéo dài đến năm 2025 và 17% dự đoán tốc độ tăng trưởng kinh tế yếu sẽ tiếp tục cho đến cuối năm 2024. Chỉ 5% tin rằng nền kinh tế Trung Quốc sẽ hồi phục vào cuối quý 1 năm sau.

“Các lô hàng bị kẹt tại cảng khiến chủ hàng gặp khó khăn trong việc thực hiện các biện pháp giải quyết”, đại diện một hãng tàu giấu tên cho biết.

Ở Trung Quốc, nơi hơn 2/3 tài sản hộ gia đình gắn liền với thị trường bất động sản, người tiêu dùng và doanh nghiệp không muốn chi tiêu khi tỷ lệ thất nghiệp ở thanh niên gia tăng.

Các nhà phân tích được Reuters thăm dò vào tháng trước dự kiến ​​nền kinh tế Trung Quốc sẽ tăng trưởng 5% trong năm nay và 4,5% trong năm tới.

Trung Quốc là đối tác thương mại lớn nhất của Nhật Bản. Dữ liệu của chính phủ Nhật Bản cho thấy khối lượng thương mại xuyên biên giới giữa Nhật Bản và Trung Quốc đã tăng 14% vào năm ngoái, đạt 43,8 nghìn tỷ Yên (khoảng 294 tỷ USD). Các công ty Nhật Bản có văn phòng kinh doanh tại hơn 31.000 địa điểm ở Trung Quốc.

Khoảng 45% công ty được khảo sát cho rằng suy thoái kinh tế của Trung Quốc đã ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ. Ngoài việc các công ty chuyển sản xuất ra khỏi Trung Quốc, 12% công ty Nhật Bản cho biết họ đang hạn chế vốn đầu tư vào Trung Quốc.

Tại Nhật Bản, 86% công ty cho biết họ muốn Thủ tướng Fumio Kishida tung ra gói kích thích trị giá hơn 10 nghìn tỷ yên để thúc đẩy nền kinh tế, với gần 1/5 yêu cầu chi tiêu ít nhất 30 nghìn tỷ yên, bao gồm các biện pháp chống giá cả tăng cao và các biện pháp hạn chế. giúp các công ty tăng lương.

Một người quản lý một nhà bán buôn cho biết: “Ưu tiên hàng đầu là tạo ra một môi trường tăng lương trong trung và dài hạn với tiền đề là giá cả sẽ tiếp tục tăng”.

Cuộc khảo sát doanh nghiệp của Reuters được Nikkei Research thực hiện cho Reuters từ ngày 27 tháng 9 đến ngày 6 tháng 10 và phỏng vấn 502 công ty phi tài chính lớn của Nhật Bản.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu