小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Lý do chính khiến vàng không vượt qua được 2.000 USD đã được tìm ra! Chứng khoán TD: TA đóng vai trò quan trọng...

2023-10-13 11:50:04
Bản tóm tắt:Vàng đã không thể vượt qua mốc 2.000 USD và thị trường châu Á vẫn đang tìm kiếm các tín hiệu tăng giá mới ở mức 1.872 USD vào thứ Sáu. TD Securities kỳ vọng một khi Fed chuyển sang chính sách nới lỏng thắt chặt hơn, TA sẽ trở thành chất xúc tác chính đẩy giá vàng đảo chiều...

Bản tin 24K99 đưa tin, Vào thứ Sáu (13/10) trên thị trường châu Á, vàng tìm kiếm tín hiệu tăng giá mới ở mức 1.872 USD, nhưng giá vàng không thể vượt qua mốc 2.000 USD. Mặc dù xung đột Palestine-Israel đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tâm lý e ngại rủi ro, nhưng dòng tiền vẫn đang đổ vào mua đồng đô la Mỹ, được hỗ trợ bởi thái độ hiếu chiến của Fed và dữ liệu của Hoa Kỳ. TD Securities (TDS) dự báo rằng một khi Cục Dự trữ Liên bang chuyển sang chính sách ít thắt chặt hơn, việc mua vàng của các ngân hàng trung ương ở Trung Quốc, Ấn Độ và nhiều quốc gia sẽ trở thành chất xúc tác chính khiến giá vàng đảo chiều.

Các nhà phân tích tại TD Securities báo cáo rằng Trung Quốc một lần nữa dẫn đầu hoạt động mua của ngân hàng trung ương trong tháng 9, duy trì tốc độ mua kỷ lục trong suốt cả năm. Điều này, cùng với việc Fed cuối cùng đã từ bỏ lập trường diều hâu của mình, cho thấy giá vàng sẽ tăng lên khoảng 2.100 USD.

Báo cáo cho thấy Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương Trung Quốc) đã mua 26 tấn vàng vào tháng 9, nâng lượng mua được báo cáo cho năm 2023 lên 181 tấn. Ngân hàng trung ương Trung Quốc đã bổ sung 243 tấn vàng vào dự trữ kể từ khi làn sóng mua bắt đầu vào tháng 11 năm 2022, với kim loại quý này hiện chiếm hơn 4% tổng dự trữ ngoại hối.

Hiện tại, trữ lượng vàng chính thức của Trung Quốc hiện có tổng cộng 2.192 tấn.

Ngân hàng Dự trữ Ấn Độ cũng thể hiện sức mạnh của mình trên thị trường vàng vào tháng 9, thực hiện giao dịch mua lớn nhất trong 15 tháng.

TD Securities cho biết: “Việc ngân hàng trung ương mua vào có thể là lý do khiến việc bán tháo vàng do lãi suất tăng gần đây đã không thể vượt qua mức hỗ trợ quan trọng trên 1.800 USD/ounce”.

Cơ quan này kỳ vọng rằng khu vực chính thức sẽ tiếp tục cung cấp hỗ trợ trong những tháng tới và sẽ là chất xúc tác cho dự báo giá vàng đạt 2.100 USD/ounce vào năm tới. TD Securities kết luận bằng cách nhấn mạnh: "Những giao dịch mua vật chất này sẽ rất quan trọng khi Fed chuyển sang các chính sách ít hạn chế hơn, điều mà họ nên thực hiện ngay cả khi lạm phát vượt quá mục tiêu."

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ cho biết hôm thứ Năm rằng chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của tất cả người tiêu dùng thành thị đã tăng 0,4% trong tháng 9, sau mức tăng 0,6% được điều chỉnh theo mùa trong tháng 8. Trong 12 tháng qua, chỉ số tất cả các mặt hàng đã tăng 3,7% trước khi điều chỉnh theo mùa.

(Nguồn:FXEmpire)

Báo cáo CPI cho thấy lạm phát chung tăng nhanh hơn dự báo đồng thuận trong tháng 9. Dự báo đồng thuận về CPI là 3,6%, thấp hơn một chút so với mức 3,7% do Cục Thống kê Lao động báo cáo. Dự báo về lạm phát lõi là chính xác, với lạm phát lõi không bao gồm lương thực và năng lượng dự kiến ​​sẽ tăng 4,1% so với cùng kỳ năm ngoái.

Báo cáo cho biết chi phí nhà ở là nguyên nhân lớn nhất gây ra tất cả các mức tăng hàng tháng, chiếm hơn 50% mức tăng. Báo cáo cho biết thêm, chỉ số xăng tăng cũng là nguyên nhân chính dẫn đến mức tăng hàng tháng của tất cả các mặt hàng. Mặc dù các chỉ số thành phần năng lượng chính có biến động trái chiều trong tháng 9 nhưng chỉ số năng lượng vẫn tăng 1,5% trong tháng. Chỉ số lương thực tăng 0,2% trong tháng 9, tương đương với 2 tháng trước. Chỉ số thực phẩm tại nhà tăng 0,1% trong tháng này và chỉ số thực phẩm ngoài nhà tăng 0,4%.

Báo cáo CPI hôm thứ Năm làm tăng khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ tăng lãi suất tại cuộc họp FOMC tháng 12. Theo công cụ Fed Watch của CME, xác suất Fed sẽ tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản là 31,4% và khả năng tăng lãi suất lãi suất 50 điểm cơ bản là 31,4%, xác suất tăng lãi suất trong tháng 11 đã tăng từ 9,1% vào thứ Năm lên 11,8% vào thứ Sáu.

Báo cáo này có tác động mạnh mẽ đến đồng đô la Mỹ và lợi tức trái phiếu kho bạc, cả hai đều tăng cao hơn, trong đó đồng đô la Mỹ mạnh hơn là nguyên nhân chính khiến giá vàng giao ngay và giá kỳ hạn giảm hôm nay.

Nhà phân tích Gary Wagner của Kitco chỉ ra rằng cuộc chiến leo thang hiện nay giữa Israel và Hamas, cũng như cuộc xâm lược và xung đột của Nga với Ukraine, cũng như căng thẳng địa chính trị cao, tất cả đều hỗ trợ rất nhiều cho chức năng phòng ngừa rủi ro vốn có của vàng. Vàng vẫn là tài sản trú ẩn an toàn trong thời kỳ bất ổn địa chính trị và tài chính.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu