慧宣鑫语
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Thị trường vàng đóng cửa] Giá vàng và bạc đóng cửa mạnh mẽ trong tuần này, trong đó vàng có tuần tốt nhất kể từ tháng 3

2023-10-14 10:58:12
Bản tóm tắt:Vào thứ Sáu (13/10), khi chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang kết thúc, khả năng kiểm soát của chính sách tiền tệ đối với vàng bắt đầu suy yếu trong hầu hết năm 2023, tạo cho thị trường có dư địa để hoạt động.

Bản tin 24K99 đưa tin, vào thứ Sáu (13 tháng 10), khi chu kỳ thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang kết thúc, khả năng kiểm soát của chính sách tiền tệ đối với vàng bắt đầu suy yếu trong hầu hết năm 2023, tạo cơ hội cho thị trường hoạt động.

(Biểu đồ vàng giao ngay,Nguồn:FX168)

Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 3,42% ở mức 1.932,71 USD/ounce.

Giá vàng kỳ hạn tháng 12 trên COMEX đóng cửa tăng 3,10% ở mức 1.941,50 USD/ounce, với mức tăng tích lũy gần 5,22% trong tuần này. Giá vàng kỳ hạn tháng 2 trên COMEX đóng cửa tăng 3,08% ở mức 1.961,10 USD/ounce, mức tăng tích lũy gần 5,18% trong tuần này.

Hợp đồng tương lai bạc tháng 12 trên COMEX đóng cửa tăng 4,26% ở mức 22,895 USD/ounce, mức tăng tích lũy gần 5,39% trong tuần này.

Hợp đồng tương lai bạc tháng 1 trên COMEX đóng cửa tăng 4,26% ở mức 23,019 USD/ounce, mức tăng tích lũy gần 5,42% trong tuần này.

[Phân tích tin tức thị trường]

Sau khi chạm mức thấp nhất trong 7 tháng vào thứ Sáu, kim loại quý này đã có mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 3. Giá cao hơn 90 USD/ounce so với giá đóng cửa tuần trước, với giá vàng tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 1.941,50 USD/ounce, tăng hơn 6% so với mức thấp nhất của tuần trước. Vận may của bạc cũng có bước ngoặt lớn, với kim loại quý dự kiến ​​sẽ tăng hơn 1 USD/ounce trong tuần này, với giá bạc kỳ hạn tháng 12 được giao dịch lần cuối ở mức 22,895 USD/ounce. Giá bạc tăng 9,5% so với mức thấp nhất của tuần trước là dưới 21 USD/ounce.

Vàng và bạc tăng mạnh vào cuối tuần khi nhu cầu về nơi trú ẩn an toàn tăng lên do xung đột Israel-Palestine. Các nhà phân tích cho rằng với sự hỗn loạn ngày càng tăng ở Trung Đông và cuộc khủng hoảng giữa Nga và Ukraine, các nhà đầu tư đang đảm bảo rằng họ được bảo vệ trước bất kỳ điều gì có thể xảy ra vào cuối tuần.

Hoa Kỳ hôm thứ Sáu tuyên bố sẽ thắt chặt các hạn chế đối với xuất khẩu dầu thô của Nga. Bị ảnh hưởng bởi điều này, giá dầu đã phục hồi. Một số nhà phân tích lưu ý rằng giá dầu tiếp tục tăng có thể thúc đẩy việc mua vàng trú ẩn an toàn như một hàng rào chống lại lạm phát dai dẳng.

Christopher Vecchio, người đứng đầu bộ phận tương lai và ngoại hối tại Tastylive.com, cho biết mặc dù ông dự đoán lạm phát sẽ khá biến động cho đến cuối năm nhưng điều đó sẽ không đủ để buộc Fed tăng lãi suất một lần nữa. Ông nói: “Fed đã xong việc. Chúng tôi đã nghe 5 thành viên Fed nói rằng việc tăng lãi suất nữa là không cần thiết. Lãi suất đã trở thành thứ yếu đối với vàng khi các nhà đầu tư tập trung vào sự bất ổn chính trị”. “Đây là mảnh đất màu mỡ để vàng tăng cao hơn”.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết ông cũng tin rằng nhu cầu trú ẩn an toàn sẽ đẩy giá vàng lên cao hơn trong ngắn hạn. Ông nói trong một báo cáo: “Do chính sách tiền tệ đủ thắt chặt và giá năng lượng tăng vọt có thể dễ dàng bóp nghẹt triển vọng toàn cầu, nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn càng trở nên rõ ràng hơn”. vì Fed sẽ tăng lãi suất hơn nữa, nhưng nền kinh tế cuối cùng dường như đang chậm lại. Nếu lãi suất đạt đỉnh, đợt phục hồi của vàng sẽ kéo dài."

Trong khi vàng và bạc tăng mạnh vào cuối tuần và tâm lý thị trường rõ ràng là tăng giá, một số nhà phân tích đang cảnh báo các nhà đầu tư nên thận trọng và không nên đuổi theo thị trường. Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết mặc dù vàng vẫn được hỗ trợ tốt bởi nhu cầu trú ẩn an toàn ngày càng tăng nhưng giá vàng phải đối mặt với ngưỡng kháng cự đầy thách thức ở mức 1.950 USD/ounce.

Theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC), tính đến tuần ngày 10 tháng 10, vị thế bán ròng đầu cơ của hợp đồng tương lai bạc COMEX đã tăng 2.231 lô lên 4.079 lô; vị thế bán ròng đầu cơ của hợp đồng tương lai vàng COMEX tăng thêm 11.784 lô đến 14.788 lô.

Theo dữ liệu từ Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC), tính đến tuần ngày 10 tháng 10, các nhà đầu cơ đã tăng vị thế bán ròng của hợp đồng tương lai Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 2 năm của CBOT thêm 35.092 lô lên 13.393 lô và vị thế bán ròng của trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 2 năm thêm 35.092 lô lên 13.393 lô và vị thế bán ròng của trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 2 năm. Hợp đồng tương lai trái phiếu kho bạc kỳ hạn 5 năm tăng 8.877 lô. Lên 1.102.349 lô, vị thế bán ròng trong hợp đồng tương lai trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm của Hoa Kỳ giảm 20.899 lô xuống còn 712.982 lô và vị thế bán ròng trong hợp đồng tương lai kho bạc siêu dài hạn giảm 1.775 lô lên tới 366.367 lô.

Là nước nhập khẩu vàng lớn, Ấn Độ đã đặt giá nhập khẩu vàng chuẩn ở mức 603 USD/10 gram. Giá nhập khẩu bạc chuẩn được ấn định ở mức 716 USD/kg.

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA, cho biết: “Các nhà đầu tư đang tìm nơi trú ẩn an toàn khi nguy cơ căng thẳng ở Trung Đông gia tăng”. “Nếu tình hình chính trị trở nên bi quan hơn, rất có thể giá vàng sẽ tăng lên mức 2.000 USD/ounce trong năm nay. Chúng tôi đã đi từ mức trung bình 1.800 USD/ounce đến mức trung bình 1.900 USD/ounce và 2.000 USD/ounce chỉ là một phần nhỏ trong số đó."

Melek của TD Securities cho biết hoạt động mua của ngân hàng trung ương sẽ đẩy giá vàng lên trên 2.100 USD/ounce vào năm tới.

[Tóm tắt ý kiến ​​của tổ chức]

(1) Joseph Cavatoni, chiến lược gia thị trường Bắc Mỹ tại Hội đồng vàng thế giới, cho biết: “Những gì đang xảy ra thật tồi tệ, nhưng trong những thời điểm như thế này, khi có quá nhiều bất ổn, các nhà đầu tư sẽ đổ xô vào vàng”.

(2) Giám đốc điều hành của SPI Asset Management nói với các phóng viên, “Cuộc xung đột và tác động của nó đã thu hút sự chú ý trên toàn thế giới và trở thành tâm điểm chính của các phương tiện truyền thông và thảo luận của công chúng, tạm thời chuyển hướng sự chú ý khỏi các vấn đề tài chính và kinh tế.”

(3) Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại TD Securities, cho biết, “Việc các ngân hàng trung ương tiếp tục mua vàng mạnh đã tạo nền tảng vững chắc cho giá vàng trong xu hướng giảm gần đây và sẽ là động lực chính đẩy kim loại quý lên mức cao kỷ lục trong năm mới.” Melek cho biết những hoạt động mua hàng vật chất này của ngân hàng trung ương sẽ rất quan trọng sau khi Fed chuyển hướng, điều này "sẽ loại bỏ chi phí chênh lệch giá cao" như một trở ngại lớn đối với các nhà giao dịch tự do. Ông nói: “Ngay cả khi lạm phát vượt quá mục tiêu, Fed vẫn nên xoay trục”. “Thị trường cần nhìn thấy những dấu hiệu suy yếu kinh tế đáng kể trước khi điều đó xảy ra.”

[Tập trung vào dữ liệu tài chính và sự kiện trong ngày giao dịch tiếp theo (giờ Bắc Kinh)]

Ngày 16 tháng 10 (Thứ Hai)

(1) Chỉ số Sản xuất của Fed tại New York trong tháng 10

(2) Doanh số bán buôn tại Canada trong tháng 8 so với tháng trước

Ngày 17 tháng 10 (Thứ Ba)

(1) Doanh số bán lẻ tại Mỹ trong tháng 9

(2) CPI của Canada trong tháng 9 so với cùng kỳ năm trước

(3) Đầu tư phát triển bất động sản toàn quốc của Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 9

(4) Tổng doanh số bán lẻ hàng tiêu dùng của Trung Quốc từ tháng 1 đến tháng 9 hàng năm

(5) Giá trị gia tăng công nghiệp của Trung Quốc trên quy mô được chỉ định vào tháng 9 hàng năm

(6) GDP của Trung Quốc từ quý 1 đến quý 3 so với cùng kỳ năm ngoái

(7) Chỉ số giá bán lẻ cốt lõi của Anh trong tháng 9 so với cùng kỳ năm trước

Ngày 18 tháng 10 (Thứ Tư)

(1) Giấy phép xây dựng của Mỹ vào tháng 9

(2) Giấy phép xây dựng của Mỹ trong tháng 9 (vạn hộ gia đình)

(3) Thay đổi tồn kho xăng của EIA tại Mỹ trong tuần 13/10 (vạn thùng)

(4) Thay đổi tồn kho dầu thô khu vực Cushing của EIA Hoa Kỳ trong tuần ngày 13 tháng 10 (vạn thùng)

(5) Thay đổi tồn kho dầu thô của EIA tại Hoa Kỳ trong tuần 13 tháng 10 (vạn thùng)

Ngày 19 tháng 10 (Thứ Năm)

(1) Chỉ số sản xuất của Fed Philadelphia của Hoa Kỳ trong tháng 10

(2) Số người tiếp tục nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp tại Mỹ trong tuần ngày 7/10 (10.000 người)

(3) Số người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu tại Mỹ trong tuần 14/10 (nghìn người)

(4) CPI tháng 9 của Nhật Bản so với cùng kỳ năm trước

(5) Thị trường cho vay kỳ hạn một năm của Trung Quốc niêm yết lãi suất (LPR) trong tháng 10

(6) Lãi suất cho vay cơ bản 5 năm tháng 10 của Trung Quốc (LPR)

(7) Doanh số bán lẻ cốt lõi của Vương quốc Anh vào tháng 9 so với cùng kỳ năm trước

Ngày 20 tháng 10 (Thứ Sáu)

(1) Doanh số bán lẻ cốt lõi của Canada trong tháng 8

(2) Doanh số bán lẻ của Canada trong tháng 8

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu