tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ủy ban bỏ phiếu hạng nặng của Cục Dự trữ Liên bang bất ngờ "thả chim bồ câu" để hù dọa những nhà đầu cơ đô la! Giá vàng phản công mạnh, “dữ liệu kinh hoàng” giáng mạnh hôm nay

2023-10-17 12:42:07
Bản tóm tắt:Vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Ba, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục chịu áp lực, hiện giao dịch quanh mức 106,20; vàng giao ngay vẫn ở trên mốc 1.920 USD/ounce. Bị ức chế bởi những bình luận ôn hòa từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số đô la Mỹ đã giảm đáng kể vào thứ Hai, trong khi giá vàng phục hồi mạnh từ mức thấp. Các nhà phân tích Athanasios Vamvakidis và Michalis Rousakis của Bank of America chỉ ra rằng các nhà đầu tư đã bán đồng đô la khi giá tăng trong những tuần gần đây và dường như tỏ ra hoài nghi về đồng đô la. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ công bố dữ liệu về doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được gọi là "dữ liệu kinh dị", dự kiến ​​sẽ gây ra một biến động lớn trên thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á vào thứ Ba (17/10), chỉ số đô la Mỹ tiếp tục chịu áp lực, hiện giao dịch quanh mức 106,20; vàng giao ngay vẫn ở trên mốc 1.920 USD/ounce. Bị ức chế bởi những bình luận ôn hòa từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số đô la Mỹ đã giảm đáng kể vào thứ Hai, trong khi giá vàng phục hồi mạnh từ mức thấp. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ công bố dữ liệu về doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được gọi là "dữ liệu kinh dị", dự kiến ​​sẽ gây ra một biến động lớn trên thị trường.

Chủ tịch Fed Philadelphia Patrick Harker cho biết hôm thứ Hai rằng Fed không nên tạo áp lực mới lên nền kinh tế bằng cách tăng chi phí đi vay.

Harker nói với một nhóm chủ ngân hàng sau bài phát biểu: “Chúng ta không nên xem xét việc tăng lãi suất vào thời điểm này”. Trong bài phát biểu của mình, ông một lần nữa nhắc lại quan điểm Fed đã hoàn tất việc tăng lãi suất trong môi trường áp lực lạm phát suy yếu.

Harker lưu ý rằng Fed không nên xem xét tăng thêm lãi suất và nhiều doanh nghiệp nhỏ đang gặp khó khăn với các chính sách thắt chặt.

Harker nói: "Các doanh nghiệp nhỏ đang thực sự gặp khó khăn trong việc tiếp cận nguồn tài chính. Một số chủ ngân hàng mà tôi đã nói chuyện lo lắng rằng kế hoạch kinh doanh của họ sẽ không được thực hiện trong môi trường mà lãi suất tăng cao hơn nữa. Tôi đã nghe rất nhiều lời cảnh báo trong mùa hè này. Đó là lý do tại sao chúng ta nên giữ lãi suất ổn định. Chúng ta không nên nghĩ đến bất kỳ đợt tăng lãi suất nào ngay bây giờ vì nếu điều đó đúng - và đúng như vậy - thì chúng ta nên để (các doanh nghiệp nhỏ) thực hiện việc đó. "

Với tư cách là thành viên ủy ban bỏ phiếu luân phiên năm nay của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC), bài phát biểu của Harker có sức nặng đáng kể.

Ngoài ra, Chủ tịch Fed Chicago Austan Goolsbee cho biết hôm thứ Hai rằng một loạt dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy áp lực tiếp tục lên một số mức giá, nhưng không thể phủ nhận rằng lạm phát ở Mỹ chậm lại là một xu hướng chứ không phải hiện tượng tạm thời.

Goolsby nói trong một cuộc phỏng vấn: "Có rất nhiều người nói rằng lạm phát đang có xu hướng giảm so với trước đây, đó là điều chúng tôi mong muốn. Không thể phủ nhận rằng đây là một xu hướng, không phải là một đốm sáng trong một tháng. Chúng tôi phải hy vọng và theo dõi chặt chẽ để đảm bảo điều này tiếp tục."

Goolsby có quyền bỏ phiếu tại FOMC năm nay và có quan điểm ôn hòa trong ủy ban bỏ phiếu của Fed.

Bị kìm nén bởi những nhận xét ôn hòa của các quan chức Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số đô la Mỹ tiếp tục giảm trong phiên giao dịch hôm thứ Hai, chạm mức thấp 106,18. Tính đến thời điểm đóng cửa ngày thứ Hai, chỉ số đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, giảm 0,42% xuống 106,21.

(Biểu đồ xu hướng 60 phút của chỉ số đô la Mỹ, Nguồn:FX168)

Edward Moya, nhà phân tích thị trường cấp cao tại Oanda, cho biết thị trường sẽ tập trung vào việc liệu nền kinh tế có tăng tốc trở lại vào năm tới hay không và liệu điều này có làm trầm trọng thêm áp lực lạm phát hay không. để xem xét các rủi ro địa chính trị... Liệu cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu có làm phức tạp thêm lạm phát trong suốt mùa đông không?"

Công cụ "FedWatch" của CME Group cho thấy thị trường đang đặt cược rằng có khoảng 90% khả năng Fed sẽ giữ ổn định trong tháng 11.

Các nhà phân tích Athanasios Vamvakidis và Michalis Rousakis của Bank of America (BofA) đã chỉ ra vào tuần trước rằng các nhà đầu tư đã bán đồng đô la khi giá tăng trong những tuần gần đây và có vẻ hoài nghi về đồng đô la.

Vàng giao ngay giảm xuống còn 1.908,11 USD/ounce vào thứ Hai, nhưng khi đồng đô la Mỹ tiếp tục suy yếu, giá vàng đã phục hồi đáng kể, với giá vàng đóng cửa ở mức khoảng 1.920 USD/ounce vào thứ Hai.

(Biểu đồ xu hướng vàng giao ngay 60 phút, Nguồn:FX168)

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff của Kitco Metals cho biết: “Chúng tôi đang chứng kiến ​​sự củng cố lành mạnh của vàng sau đợt phục hồi gần đây… Đây có thể chỉ là hoạt động chốt lời bình thường của một số nhà giao dịch hợp đồng tương lai ngắn hạn. Có những diễn biến địa chính trị nghiêm trọng sắp xảy ra, vì vậy tôi nghĩ rằng vàng sẽ phục hồi trong những tuần tới và việc thách thức mức 2.000 USD/ounce không phải là vấn đề.”

“Dữ liệu khủng bố” bị ảnh hưởng nặng nề

Vào thứ Ba, các nhà đầu tư sẽ nhận được báo cáo kinh tế quan trọng nhất trong tuần - dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 9. Dữ liệu sẽ được công bố vào lúc 20:30 giờ Hồng Kông vào thứ Ba.

Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% hàng tháng trong tháng 9, sau khi tăng 0,6% trong tháng 8.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được gọi là "dữ liệu kinh dị" vì nó thường có tác động lớn hơn đến thị trường tài chính nên có khả năng tác động đến xu hướng của các tài sản như đồng đô la Mỹ và vàng.

Các nhà kinh tế cho rằng mức tiêu dùng yếu hơn sẽ khiến người dân tập trung nhiều hơn vào việc tăng trưởng kinh tế Mỹ đang chậm lại, điều này sẽ khiến Cục Dự trữ Liên bang gặp khó khăn hơn trong việc tăng lãi suất vào tháng tới.

Bloomberg của Hoa Kỳ viết rằng trong dữ liệu kinh tế Mỹ sẽ được công bố trong tuần này, doanh số bán lẻ dự kiến ​​sẽ cho thấy nhu cầu tiêu dùng chậm lại vào gần cuối quý 3; tốc độ tăng trưởng doanh số bán lẻ trong tháng 9 dự kiến ​​sẽ bằng khoảng một nửa tháng trước.

(Biểu đồ doanh số bán lẻ của Mỹ, Nguồn:彭博社)

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet chỉ ra rằng các nhà đầu tư đang chờ dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 9 vào thứ Ba để tiếp tục đặt cược vào quyết định tiếp theo của Fed.

Phân tích xu hướng vàng

Về mặt tích cực, kim loại quý có thể được hưởng lợi khi xung đột giữa Israel và Hamas làm gia tăng căng thẳng và những người tham gia thị trường tìm nơi trú ẩn bằng tài sản trú ẩn an toàn, Martín lưu ý.

Xung đột giữa Israel và Hamas bước sang ngày thứ 10. Các tàu chiến của Mỹ đã tới khu vực này khi các quan chức Mỹ cảnh báo rằng cuộc chiến giữa 2 bên có thể gia tăng và xung đột leo thang giữa Israel và nước láng giềng phía bắc, Lebanon.

Martín chỉ ra rằng nhìn vào biểu đồ hàng ngày, vàng thể hiện triển vọng từ trung lập đến tăng giá, với xu hướng tăng giá đã đạt được tiến bộ đáng kể vào tuần trước. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã nhảy vào vùng tích cực vào thứ Sáu, trong khi cột màu xanh lá cây MACD mở rộng. Trong bối cảnh lớn hơn, giá vàng đang chịu áp lực ở mức trung bình động đơn giản (SMA) 200 ngày là 1.930 USD/ounce, Nhưng nó đã đóng cửa trên mức trung bình động 20 ngày và 100 ngày, cho thấy xu hướng chung đang có lợi cho người mua.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, Nguồn:FXStreet)

Martín cũng đưa ra các mức hỗ trợ và kháng cự chính cho giá vàng:

Mức hỗ trợ: 1910 USD/oz; 1900 USD/oz; 1880 USD/oz

Mức kháng cự: 1930 USD/oz (trung bình động đơn giản 200 ngày); 1950 USD/oz; 1970 USD/oz

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet chỉ ra rằng từ góc độ kỹ thuật, bất kỳ sự sụt giảm nào sau đó của giá vàng đều có nhiều khả năng tìm thấy sự hỗ trợ tốt gần mốc tròn 1.900 USD/ounce. Các mức nói trên trùng với đường trung bình động đơn giản 100 ngày và giờ đây sẽ trở thành điểm xoay quan trọng. Việc phá vỡ dưới mức này có thể khiến vàng dễ bị kiểm tra mức hỗ trợ tiếp theo gần 1868 USD/oz trước khi giảm xuống khu vực 1860-1855 USD/oz.

Mặt khác, Menghani nói thêm rằng xu hướng tăng giá vàng hiện có thể chờ đợi một số giao dịch mua tiếp theo trên mức cao nhất hôm thứ Sáu khoảng 1.932-1.933 USD/ounce trước khi đặt cược mới. Khi đó, giá vàng có thể tăng tốc về phía vùng kháng cự 1945-1947 USD/ounce. Nếu giá vàng tiếp tục vượt qua các khu vực nêu trên, nó sẽ được coi là tác nhân kích thích mới bởi những nhà đầu cơ giá lên và mở đường cho giá vàng tăng thêm sức mạnh.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu