Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quan chức Trung Quốc và Mỹ bất ngờ có bài phát biểu gây chấn động! Đồng đô la Mỹ tăng vọt ngoài mong đợi sau khi gặp PMI. Nơi trú ẩn an toàn của vàng bị thách thức bởi ngưỡng kháng cự ở mức 1981. Bitcoin tách rời và chứng khoán Mỹ trở nên điên cuồng.

2023-10-25 12:55:09
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ đã tăng lên 106,23 ở châu Á vào thứ Tư, với chỉ số PMI Sản xuất và Dịch vụ của S&P trong tháng 10 vượt quá kỳ vọng hỗ trợ lực mua. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Blinken cho biết ông sẽ làm việc với Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị để hạn chế căng thẳng trong cuộc xung đột Palestine-Israel và hai người sẽ gặp nhau tại Hoa Kỳ. Tâm lý ngại rủi ro giảm và vàng bị thách thức bởi mức kháng cự 1.981 USD. Bitcoin tách rời, chứng khoán Mỹ tăng vọt và lãi suất mở tăng vọt.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Tư (25 tháng 10), chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên 106,23. Chỉ số PMI sản xuất toàn cầu trong tháng 10 cao hơn dự kiến ​​50 và chỉ số PMI dịch vụ cũng cao hơn dự kiến ​​ở mức 50,9 , kích thích đồng đô la Mỹ tăng giá từ vài tháng trước.Phục hồi từ mức thấp. Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken cho biết ông sẽ làm việc với người đồng cấp Trung Quốc Vương Nghị để kiềm chế căng thẳng trong cuộc xung đột Palestine-Israel và hai người sẽ gặp nhau tại Hoa Kỳ khi hai siêu cường tìm cách quản lý mối quan hệ của họ. Blinken cũng cảnh báo Iran không mở thêm mặt trận trong cuộc xung đột. Tâm lý ngại rủi ro giảm và vàng bị thách thức bởi mức kháng cự 1.981 USD. Sự gia tăng về khối lượng giao dịch Bitcoin và lãi suất mở đã làm nổi bật sự quan tâm của các nhà đầu tư tổ chức, đồng thời giá của đồng tiền này bị tách rời và chứng khoán Mỹ giữ ở mức 34.000 USD và tạo ra một đợt tăng giá dữ dội.

Blinken nói với Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc hôm thứ Ba rằng ông sẽ làm việc với nhà ngoại giao hàng đầu của Trung Quốc Vương Nghị để ngăn chặn xung đột lan rộng ở Trung Đông khi họ gặp nhau vào cuối tuần này. Khi căng thẳng gia tăng sau khi Hamas tấn công Israel vào ngày 7 tháng 10, Blinken đã kêu gọi ủy ban gồm 15 thành viên giúp ngăn chặn xung đột. “Các thành viên Hội đồng Bảo an, đặc biệt là các thành viên thường trực, có trách nhiệm đặc biệt trong việc ngăn chặn sự lây lan của cuộc xung đột này”, ông Blinken nói, đồng thời cảnh báo Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này trong khu vực không được mở thêm mặt trận trong cuộc chiến.

Ông nói thêm: “Tôi mong muốn được tiếp tục làm việc với Ngoại trưởng Trung Quốc khi ông ấy đến thăm Washington vào cuối tuần này để đạt được mục tiêu này”. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:SCMP)

Tờ South China Morning Post (SCMP) của Hồng Kông đưa tin Vương Nghị sẽ đến Hoa Kỳ vào thứ Năm để hội đàm với Blinken và Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan. Khi Washington tìm cách đảm bảo sự cạnh tranh khốc liệt giữa Trung Quốc và Hoa Kỳ cũng như sự khác biệt giữa họ về một loạt vấn đề bao gồm thương mại, tài chính và tài chính.

Các quan chức Mỹ cũng hy vọng Trung Quốc sẽ sử dụng ảnh hưởng của mình đối với Iran và các nước khác ở Trung Đông để giúp ngăn chặn xung đột lan rộng. Việc Israel ném bom và bao vây Gaza để đáp trả các cuộc tấn công của Hamas đã làm dấy lên sự tức giận ở quốc gia có đa số người Hồi giáo này và Hoa Kỳ lo ngại một cuộc tấn công trên bộ sắp xảy ra có thể gây ra một cuộc xung đột rộng hơn.

Để đáp lại việc Israel ném bom Gaza, Trung Quốc đã liên tục kêu gọi kiềm chế và ngừng bắn, nhưng nước này cũng tăng cường chỉ trích Israel. Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình kêu gọi Israel và Kazakhstan ngừng bắn và chấm dứt chiến tranh càng sớm càng tốt vào ngày 19, đồng thời hứa rằng Trung Quốc sẽ phối hợp với Ai Cập và các nước Ả Rập khác để giải quyết vấn đề này, Thúc đẩy sớm một giải pháp toàn diện, công bằng và lâu dài cho vấn đề Palestine. Vương Nghị đã có cuộc điện đàm với Ngoại trưởng Israel Eli Cohen vào đầu tuần này, trong đó ông đề cập rằng “tất cả các quốc gia đều có quyền tự vệ, nhưng họ phải tuân thủ luật nhân đạo quốc tế và bảo vệ sự an toàn của dân thường. "

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Antonio Guterres hôm thứ Ba kêu gọi bảo vệ dân thường trong cuộc chiến giữa Israel và các chiến binh Hamas của Palestine, bày tỏ quan ngại về "sự vi phạm rõ ràng luật nhân đạo quốc tế" ở Dải Gaza. Bộ Y tế Gaza cho biết qua đêm các cuộc không kích của Israel đã giết chết hơn 700 người Palestine, số người chết cao nhất trong 24 giờ kể từ khi Israel bắt đầu chiến dịch ném bom nhằm trấn áp phiến quân Hamas.

Chỉ số đô la Mỹ tăng gần 0,50% chỉ sau một đêm, với dữ liệu của Hoa Kỳ vượt kỳ vọng và nền kinh tế Hoa Kỳ dường như vẫn kiên cường bất chấp chỉ số PMI S&P của Châu Âu yếu, đang củng cố các đồng tiền xanh. Ngoài ra, sự phục hồi của lãi suất Kho bạc Hoa Kỳ có lợi cho đà tăng. Bất chấp chính sách thắt chặt của Fed, nền kinh tế Mỹ dường như là nền kinh tế đứng cuối cùng.

Bây giờ, trọng tâm chuyển sang ước tính sơ bộ vào thứ Năm về tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý 3 và dữ liệu chi tiêu cá nhân (PCE) tháng 9 vào thứ Sáu khi các nhà đầu tư tiếp tục mô hình hóa kỳ vọng của họ về quyết định tiếp theo của Fed. Chỉ một số nhà giao dịch kỳ vọng ngân hàng trung ương sẽ thay đổi lãi suất hiện tại, nhưng vẫn sẽ theo dõi bình luận từ Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell vào thứ Tư.

Chỉ số PMI Sản xuất Toàn cầu của S&P trong tháng 10 là 50, cao hơn mức dự kiến ​​là 49,5 và tăng so với mức 49,8 trước đó. PMI dịch vụ cũng cao hơn dự kiến, ở mức 50,9, so với kỳ vọng là 49,8 và cao hơn mức 50,1 trước đó. Đồng thời, lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ tiếp tục tăng, với lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 2 năm và 5 năm tăng lên lần lượt là 5,10% và 4,81%, và lãi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm nhẹ xuống 4,81%.

Theo công cụ Fed Watch của CME, xác suất tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 12 vẫn ở mức thấp khoảng 25%. Ngoài ra, công cụ này gợi ý rằng việc tạm dừng vào tháng 11 gần như đã được định giá. Giờ đây, trọng tâm chuyển sang dữ liệu cấp cao được phát hành vào Thứ Năm và Thứ Sáu. GDP quý 3 của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng tốc vào tháng 9 và lạm phát PCE sẽ chậm lại.

Phân tích kỹ thuật USD: Cần lấy lại đường EMA 20 ngày để xác nhận sự phục hồi

FNhà phân tích Patricio Martín của XStreet cho biết khi nhìn vào biểu đồ hàng ngày, triển vọng ngắn hạn là từ trung lập đến giảm giá khi phe bò lấy lại đà nhưng vẫn không thể lấy lại được đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày là 106,30. Trong khi đó, các chỉ báo đang quay trở lại, với Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy độ dốc dương trong vùng tăng giá, trong khi Đường trung bình động hội tụ (MACD) đang hiển thị thanh màu đỏ giảm dần.

Từ góc độ rộng hơn, cặp tiền này nằm dưới đường trung bình động 20 ngày nhưng cao hơn đường trung bình động 100 và 200 ngày, cho thấy phe bò đang có vị thế tốt để có một bức tranh lớn hơn. Các mức hỗ trợ là 106,00, 105,70 và 105,50, và các mức kháng cự là 106,33, 106,50 và 107,00, đường trung bình động 20 ngày.

Các cấp độ quan trọng của vàng: Thử thách đà tăng giá Phạm vi kháng cự 1981 USD

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết giá vàng đã đạt xu hướng cao nhất là 1.997 USD vào tuần trước và tiếp tục tăng từ mức thấp nhất gần đây là 1.810 USD. Sự thoái lui kéo dài hai ngày sau đó đã dẫn đến việc thử nghiệm thành công mức hỗ trợ ở mức thoái lui Fibonacci 23,6% là 1.953 USD, mức thấp trong phiên, vào thứ Ba. Vàng sẵn sàng kết thúc ngày mạnh mẽ hơn, ở phần trên của phạm vi giao dịch trong ngày và có thể hiển thị mô hình nến doji búa tăng giá. Giá vàng tiếp tục tăng cao sau hai ngày nghỉ ngắn vào tuần trước, phản ánh nhu cầu mạnh mẽ, liệu điều đó có thể lặp lại?

Các nhà giao dịch tích cực có thể coi sự phục hồi quyết định trên mức cao nhất hôm thứ Ba là 1.981 USD là một dấu hiệu tăng giá và với sức mạnh của vàng cho đến nay cũng như mức thoái lui tối thiểu ngày hôm nay, một động thái thành công trên mức cao nhất hôm nay sẽ cho thấy sức mạnh đó vẫn tiếp tục. Điều này phản ánh người mua đang trở nên hung hãn hơn vì mức thoái lui 23,6% là tương đối nông. Giả sử xu hướng tăng tiếp tục, giá vàng sẽ nhanh chóng phục hồi để tiếp tục xu hướng, giống như hai ngày hợp nhất trước đó đã kiểm tra mức kháng cự gần đường xu hướng giảm.

Phạm vi kháng cự đạt được vào tuần trước là khoảng 1,985 USD đến 2,006 USD. Nếu giá vàng tiếp tục tăng cao hơn trong ngắn hạn, trước tiên nó cần phải vượt qua đỉnh của phạm vi giá này ở mức 2,006 USD. Trong phạm vi này là mức thoái lui Fib lui 78,6% là 2.001 USD, đo lường mức hoàn thành di chuyển ở mức 2.000 USD.

Biến động được đo lường cho thấy rằng đợt phục hồi hiện tại khớp với mức tăng nhỏ nhất tính theo tỷ lệ phần trăm được thấy trong hai biến động được đo trước đó, được đánh dấu trên biểu đồ vì chúng là những biến động tương đối lớn trong một khoảng thời gian ngắn.

Ngoài ra, quá trình điều chỉnh vẫn chưa hoàn tất và giá vàng sẽ bước vào đợt điều chỉnh sâu hơn trước khi nó hoàn tất. Việc phá vỡ dưới mức thấp nhất hôm thứ Ba là 1.953 USD là dấu hiệu cho kịch bản này. Vùng giá gần mức thoái lui Fibonacci 38,2% là vùng hỗ trợ tiếp theo đáng theo dõi. Nó tăng từ mức cao nhất của xu hướng trước đó khoảng 1932 USD lên mức 38,2% ở mức 1926 USD.

(Nguồn:FXEmpire)

Bitcoin tách rời, chứng khoán Mỹ tăng vọt, lãi suất mở vượt quá 100.000

Bitcoin hiện đang vật lộn để giữ mức 34.000 USD, người sáng lập Capriole Investments, Charles Edwards, lưu ý rằng sau bảy tháng hợp nhất, sự gia tăng của Bitcoin đã làm tan chảy ngưỡng kháng cự 32.000 USD “như bơ chảy”. Ông kỳ vọng mức kháng cự hàng tháng sắp tới sẽ không phải là trở ngại, đồng thời cho biết: “Trước khi tiếp tục, việc tiếp tục nhanh chóng vào mức trung bình 43.000 USD hoặc củng cố ngắn hạn giữa hỗ trợ và kháng cự ở mức 32.000-35.000 USD là một khả năng có ý nghĩa.”

Phân tích của CoinTelegraph đã đề cập: “Việc đóng cửa hàng ngày liên tiếp trên mức 31.700 USD sẽ là điều đáng chú ý, vì nến cao hàng ngày hoặc hàng tuần cao hơn mức này sẽ nâng giá lên trên điểm mấu chốt quan trọng và hướng tới tương lai kể từ năm 2022. Các khu vực chưa từng thấy kể từ tháng 5 năm 2018.”

Về các chất xúc tác cho hành động giá tuần này, Edwards đồng ý rằng việc SEC vội vã gần đây dường như sớm chấp thuận một quỹ ETF giao ngay Bitcoin đã góp phần vào việc tăng giá.

Paul Sztorc, người sáng lập LayerTwo Labs, đã đồng ý và nói: “Tôi nghĩ rằng chúng ta đang thấy những dấu hiệu có ý nghĩa về việc Bitcoin tách rời khỏi cổ phiếu trên phạm vi rộng hơn, một sự phân kỳ đã khiến nhiều người tham gia thị trường ngạc nhiên. kỳ vọng đã tập trung vào sự suy giảm sắp xảy ra mà cuối cùng đã không thành hiện thực."

Nhưng ông giải thích rằng thị trường đã trải qua sự phân kỳ tương tự trong cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực Hoa Kỳ, điều này khiến Bitcoin cũng hoạt động tốt hơn vào thời điểm đó. Sztorc tin rằng lý do chính dẫn đến sự phân kỳ gần đây trong hành động giá là do nhiều nhà giao dịch và nhà đầu tư hiện đang tích lũy tiền trước sự kiện này.

"Tôi cũng nghĩ rằng Fed có thể phải sớm bắt đầu nới lỏng chính sách tiền tệ do các vấn đề khiến lợi suất tăng nhanh. Cụ thể hơn, các nhà giao dịch có thể đoán trước điều này bằng việc Fed phải tiếp tục một số hình thức kiểm soát đường cong lợi suất, Hậu quả thường là tiền tệ mất giá”, ông nói tiếp.

Bằng chứng nữa cho thấy các nhà đầu tư tổ chức đang ưa chuộng Bitcoin và ý tưởng rằng quỹ ETF giao ngay Bitcoin sẽ được chấp thuận đến từ CME, với lãi suất mở Bitcoin đạt kỷ lục mới hơn 100.000 Bitcoin. Bỏ qua việc đầu cơ giá trần, điều rút ra ở đây là nếu các nhà đầu tư tổ chức đang tích lũy Bitcoin giao ngay, thì họ cần phải phòng ngừa vị thế đó, do đó khối lượng giao dịch và lãi suất mở đối với CME Group và các nơi khác tăng đột biến.

(Nguồn:Twitter)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu