Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tin tức bán dẫn Trung-Mỹ! Mỹ đã xây dựng “lịch trình 5 năm để tách khỏi Trung Quốc” và TSMC, Samsung và Apple đã hành động

2023-10-27 16:26:44
Bản tóm tắt:Truyền thông Nhật Bản tiết lộ Mỹ đã đặt ra lộ trình 5 năm để tách khỏi chip Trung Quốc, Samsung, HP và Dell đã vận động chính phủ Mỹ kéo dài thời gian miễn trừ, còn Apple sẽ tăng cường sản xuất đáng kể ở Ấn Độ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Tổng thống Mỹ Biden đã thắt chặt hơn nữa việc bán chip sang Trung Quốc. Truyền thông Nhật Bản tiết lộ rằng Hoa Kỳ hiện đang xây dựng "lịch trình 5 năm" để tách khỏi chip Trung Quốc. Ngoài TSMC, Samsung, HP và Dell cũng đang vận động chính phủ Mỹ kéo dài thời gian miễn trừ. Apple sẽ sử dụng 5 năm để tăng sản lượng iPhone ở Ấn Độ lên hơn 5 lần.

Nikkei Asia đưa tin Mỹ đã gia hạn miễn trừ xuất khẩu vô thời hạn, cho phép các nhà sản xuất chip của Hàn Quốc và Đài Loan cung cấp công nghệ của Mỹ cho các nhà máy Trung Quốc, mang lại tầm nhìn dài hạn hơn về việc tách chuỗi cung ứng khỏi Trung Quốc. Quyền miễn trừ ban đầu dự kiến ​​hết hạn vào tháng 10 năm nay, một năm sau khi Mỹ hạn chế xuất khẩu công nghệ và thiết bị bán dẫn tiên tiến sang Trung Quốc. Nhưng Hoa Kỳ đang xem xét loại bỏ dần nó trong khoảng 5 năm trong bối cảnh lo ngại các hạn chế có thể làm gián đoạn nghiêm trọng ngành công nghiệp này.

(Nguồn:Twitter)

Một công ty được hưởng lợi từ sự chậm trễ này là Samsung Electronics, công ty đã thực hiện các chuyến hàng thiết bị khẩn cấp vào năm 2022 tới nhà máy sản xuất chip của mình cách trung tâm Tây An, Trung Quốc khoảng 30 km về phía Tây Nam. Nhà máy sản xuất bộ nhớ flash NAND được chuyển đến các nhà máy sản xuất điện thoại thông minh và máy tính trên khắp Trung Quốc để sử dụng trong các thiết bị của Apple, HP và Dell.

Ngoài Samsung, SK Hynix và TSMC cũng vận hành các nhà máy bán dẫn tại Trung Quốc và ba công ty này đã vận động mạnh mẽ chính phủ Mỹ để kéo dài thời gian miễn trừ. Các công ty Mỹ đã tham gia cuộc gọi của họ, với hơn 80% iPhone của Apple được lắp ráp tại Trung Quốc. HP và Dell cũng phụ thuộc nhiều vào hoạt động sản xuất của Trung Quốc, nơi sẽ bị ảnh hưởng nếu không có nguồn cung chất bán dẫn tiên tiến từ các công ty Hàn Quốc và Đài Loan.

Trước chuyến đi tới Trung Quốc vào tháng 8, Bộ trưởng Thương mại Hoa Kỳ Gina Raimondo đã thu thập phản hồi từ hơn 100 giám đốc điều hành Hoa Kỳ về việc các hạn chế liên quan đến Trung Quốc đang ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của họ như thế nào. Hoa Kỳ quyết tâm đi trước trong cuộc đua công nghệ chip với Trung Quốc, nhưng chính quyền Biden đang thực hiện một cách tiếp cận dần dần hơn trong bối cảnh lo ngại rằng việc tách rời vội vàng cuối cùng có thể gây tổn hại đến lợi ích của Hoa Kỳ.

Raimondo nói trước đó tại một phiên điều trần của ủy ban Hạ viện: “Đây là một tầm nhìn lớn và chúng tôi sẽ đạt được nhiều điều trong 5-6 năm tới.

Hoa Kỳ sẽ cung cấp 52 tỷ USD hỗ trợ cho ngành bán dẫn của mình trong 5 năm nhằm thu hút thêm đầu tư từ Hàn Quốc và Đài Loan để hỗ trợ ngành bán dẫn của mình trong giai đoạn này và các công ty được miễn trừ cũng hy vọng cuối cùng sẽ hợp tác với họ trong trung và dài hạn.Trung Quốc tách rời. Samsung đang thảo luận về việc rút lại quyền lợi đối với nhà máy Tây An vào năm 2028, với ý tưởng là dừng các khoản đầu tư tiên tiến vào đó trước các hạn chế của Mỹ và giảm dần tỷ lệ sản phẩm sản xuất tại Trung Quốc.

Theo báo cáo, cả khu vực công và tư nhân của Hoa Kỳ đang xem xét thời gian biểu khoảng 5 năm.

Ấn Độ coi đây là cơ hội cho các nhà sản xuất hợp đồng điện tử của nước này.Truyền thông Ấn Độ dẫn lời một quan chức chính phủ cho biết Apple sẽ tăng sản lượng iPhone lên hơn 5 lần trong khoảng 5 năm. Nhưng không rõ liệu chiến lược của Mỹ có thành công hay không khi Trung Quốc chi mạnh tay để cải thiện khả năng bán dẫn của mình.

Huawei bắt đầu bán điện thoại thông minh mới được trang bị chip 7 nanomet vào tháng 8. Vì các hạn chế xuất khẩu của Hoa Kỳ bao gồm công nghệ 7 nanomet, điều này làm dấy lên nghi ngờ rằng công nghệ Hoa Kỳ đang được sử dụng ở một mức độ nào đó để phát triển.

Mặc dù các thiết bị này chậm hơn khoảng 5 năm so với chip 3nm mà TSMC và Samsung hiện đang sản xuất hàng loạt nhưng chúng vẫn cho thấy sự tiến bộ của công nghệ Trung Quốc. Cố vấn kỹ thuật của một nhà sản xuất chất bán dẫn Trung Quốc cho biết: “Có nhiều cách để lách các hạn chế của Mỹ, chẳng hạn như nhập khẩu thiết bị thông qua công ty thứ ba”.

Nhiều kỹ sư Hàn Quốc và Đài Loan cũng di cư sang Trung Quốc bằng chuyên môn của mình. Trước những lo ngại như vậy, Hoa Kỳ đã công bố các hạn chế xuất khẩu mới vào ngày 17 tháng 10, nhằm ngăn chặn dòng công nghệ bán dẫn tiên tiến vào Trung Quốc thông qua các nước thứ 3.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu