颜辞
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đột nhiên một bước ngoặt lớn xảy ra! Các nhà quản lý quỹ hàng đầu: Mua cổ phiếu Trung Quốc khi giá giảm và “đầu tư theo kiểu Buffett” bắt đầu có lãi

2023-10-30 14:51:12
Bản tóm tắt:Nhà đầu tư chứng khoán Warren Buffett bị ám ảnh bởi việc đầu tư vào thị trường chứng khoán Nhật Bản trong những năm gần đây. Các nhà quản lý quỹ hàng đầu đang đặt cược rằng sự sụt giảm của đồng yên sẽ chấm dứt và bắt đầu chốt lời từ chứng khoán Nhật Bản và mua cổ phiếu Trung Quốc khi giá giảm.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông): Nhà đầu tư chứng khoán Warren Buffett bị ám ảnh bởi việc đầu tư vào thị trường chứng khoán Nhật Bản trong những năm gần đây, Bank of America dự đoán thị trường chứng khoán Nhật Bản sẽ trở thành thị trường lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương vào cuối năm nay. Các nhà quản lý quỹ hàng đầu đang đặt cược rằng sự sụt giảm của đồng yên đã kết thúc và đang bắt đầu thu lợi nhuận từ chứng khoán Nhật Bản và thay vào đó mua cổ phiếu Trung Quốc đã trở nên rẻ.

Giám đốc quỹ Tony Roberts cho biết Quỹ Invesco Pacific Fund Vương quốc Anh đã vượt trội hơn 91% so với các công ty cùng ngành vào năm ngoái, giai đoạn mà quỹ này cắt giảm xuất khẩu như vị thế của nhà giao dịch Honda Motor Co. “Tôi không hy vọng đồng yên sẽ suy yếu hơn nữa,” ông nói.

Roberts cho biết trong một cuộc phỏng vấn rằng ông đánh giá cao cổ phiếu Trung Quốc vì “nói một cách tương đối thì đó là một giá trị tốt”. Điều này xảy ra bất chấp cổ phiếu của nền kinh tế lớn thứ hai thế giới giảm đều trong năm nay khi tốc độ tăng trưởng kinh tế của đất nước chậm lại và thị trường nhà đất sụt giảm với ít dấu hiệu phục hồi.

Kỳ vọng của các nhà quản lý quỹ Invesco rằng đồng yên đang chạm đáy phù hợp với các nhà phân tích được thăm dò bởi Bloomberg, những người kỳ vọng tỷ giá hối đoái đồng yên/đô la sẽ tăng lên 145 trong quý IV. Suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể điều chỉnh chính sách tiền tệ siêu lỏng ngay trong tuần này đã hỗ trợ đồng yên, đồng thời cũng có lo ngại rằng cơ quan chức năng có thể can thiệp vào thị trường ngoại hối để mua yên nếu đồng yên mất giá mạnh.

Đối với chứng khoán Trung Quốc, Roberts đang tìm kiếm giá trị trong một thị trường vừa trải qua một năm tồi tệ. Đầu tháng này, chứng khoán Trung Quốc đã xóa bỏ mọi mức tăng kể từ đợt mở cửa trở lại rộng rãi bắt đầu vào cuối năm 2022, mặc dù họ đã phục hồi được một số khoản lỗ vào tuần trước.

Trong thị trường cổ phiếu của đất nước, ông nhìn thấy cơ hội cho các nhà phát triển bất động sản có lượng tiền mặt nắm giữ lớn hơn khoản nợ vì họ có thể mua tài sản từ các công ty đang gặp khó khăn. Roberts cũng thích các công ty tự động hóa nhà máy có thể cạnh tranh với các đối thủ Nhật Bản hoặc Đức và các công ty bảo hiểm có mục tiêu phát triển bằng cách thu hút lượng lớn dân số không có bảo hiểm ở Trung Quốc đại lục.

Một số nhà quan sát thị trường cho biết việc bán tháo cổ phiếu Trung Quốc làm nổi bật sự bi quan sâu sắc trên thị trường. Morgan Stanley khuyên các nhà đầu tư không nên mua khi giá giảm do tâm lý thị trường mong manh và khả năng dòng vốn nước ngoài sẽ tiếp tục chảy ra.

Roberts, 52 tuổi, người đã gia nhập Invesco Asset Management vào năm 2000, cho biết: “Nếu bạn nhìn vào định giá, sự bi quan xung quanh nền kinh tế là khá cực đoan”.

Theo chỉ số của MSCI, chứng khoán Trung Quốc giao dịch ở mức gấp khoảng 10 lần thu nhập dự kiến ​​trong một năm của họ, so với khoảng 15 lần. Theo dữ liệu do Bloomberg tổng hợp, quỹ trị giá 257,5 triệu bảng Anh, tương đương khoảng 312 triệu USD, đã tăng tỷ trọng cổ phiếu Trung Quốc kể từ tháng 1 năm 2022 so với chỉ số MSCI Châu Á Thái Bình Dương chuẩn, chiếm 20% danh mục đầu tư của quỹ.

(Nguồn:Bloomberg)

Nhật Bản chiếm 1/3 nguồn phân bổ theo địa lý của quỹ và Honda vẫn là cổ phần lớn nhất của Roberts tại quốc gia này. Cổ phiếu của Honda đã tăng 58% trong năm nay, gần gấp 3 lần mức tăng của Topix, nhờ đồng Yên yếu đã thúc đẩy lợi nhuận xuất khẩu. Bất chấp đợt thoái lui gần đây, chỉ số chứng khoán chính của Nhật Bản vẫn tăng hơn 18% trong năm nay, vượt xa hầu hết các nước cùng ngành trên toàn cầu.

Roberts cho biết đồng tiền mất giá cùng với nỗ lực cải thiện quản trị doanh nghiệp của Nhật Bản là động lực lớn nhất giúp thị trường chứng khoán nước này tăng điểm từ đầu năm đến nay. Ví dụ, Sở giao dịch chứng khoán Tokyo đã kêu gọi các công ty thực hiện các bước để tăng vốn hóa thị trường. Trong khi ông hy vọng những cải cách quản trị sẽ tiếp tục thúc đẩy chứng khoán Nhật Bản, vai trò của đồng yên như một yếu tố hỗ trợ đang mờ dần.

(Nguồn:Bloomberg)

Tỷ lệ lạm phát của Nhật Bản đã vượt mục tiêu 2% của Ngân hàng Nhật Bản trong 18 tháng liên tiếp và tốc độ tăng trưởng giá tiêu dùng của Tokyo bất ngờ tăng tốc trong tháng 10. Giá cao hơn có thể sẽ làm tăng áp lực lên các nhà hoạch định chính sách nhằm ngăn chặn sự mất giá thêm của đồng yên và lạm phát ngày càng tồi tệ.

Nhà quản lý quỹ có trụ sở tại Anh cho biết: “Chính phủ phải đáp ứng nhu cầu không chỉ của các nhà xuất khẩu mà còn của các nhà nhập khẩu và những người khác đã bỏ phiếu cho họ”.

Một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm của đồng yên là khoảng cách lớn giữa lãi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ, với lãi suất 10 năm đạt 5% trong tháng này, trong khi lãi suất của Nhật Bản là khoảng 0,88%. Tuy nhiên, mức chênh lệch giá "có nhiều khả năng thu hẹp hơn là mở rộng", Roberts cho biết, một lý do khác khiến đồng Yên yếu đi có thể được kiềm chế.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu