tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường đã có “trở mặt”! Đồng USD phản công mạnh mẽ, giá vàng giảm xuống dưới đường hỗ trợ quan trọng, Dữ liệu lạm phát nặng ký từ Hoa Kỳ đã đến

2023-07-28 11:17:42
Bản tóm tắt:Vào đầu phiên giao dịch châu Á vào thứ Sáu, chỉ số đô la Mỹ giao dịch quanh mức 101,70 và vàng giao ngay là khoảng 1.946 USD/ounce. Dữ liệu GDP mạnh của Hoa Kỳ và quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã đảo ngược xu hướng của đồng đô la vào thứ Năm và giá vàng giảm mạnh từ mức cao nhất. Nhà phân tích Anil Panchal của FXStreet cho biết vàng đã nhiều lần không thể vượt qua ngưỡng kháng cự ngang 10 tuần và đã giảm xuống dưới đường hỗ trợ dốc lên kể từ cuối tháng Sáu. Ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ mở ra chỉ số lạm phát yêu thích của Fed - chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ kích hoạt một động thái lớn trên thị trường.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin, Thứ Sáu (28 tháng 7) Thị trường châu Á buổi sáng, chỉ số đô la Mỹ giao dịch quanh mức 101.70 và vàng giao ngay khoảng 1946 USD/ounce. Dữ liệu GDP mạnh của Hoa Kỳ và quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã đảo ngược xu hướng của đồng USD vào thứ Năm và giá vàng giảm mạnh từ mức cao nhất. Ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ mở ra chỉ số lạm phát yêu thích của Fed - chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ, dự kiến ​​sẽ kích hoạt một động thái lớn trên thị trường.

Nhà phân tích Anil Panchal của FXStreet cho biết những người đầu cơ giá lên đồng USD đã được cổ vũ bởi dữ liệu GDP quý 2 của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến ​​và việc tăng lãi suất ôn hòa từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu. Vàng vẫn đang "liếm vết thương" khi đồng USD ghi nhận mức giảm trong một ngày lớn nhất trong 8 tuần vào thứ Năm do đồng USD mạnh lên.

Dữ liệu GDP mạnh của Hoa Kỳ và các đợt tăng lãi suất ôn hòa của ECB đã ảnh hưởng đến vàng

Panchal lưu ý rằng vàng đã chứng minh một cách khéo léo thuật ngữ "đảo chiều" vào thứ Năm, với giá ban đầu tăng lên mức cao nhất trong 1 tuần trong khi vượt qua ngưỡng kháng cự ngang 2,5 tháng trước khi giảm xuống dưới đường hỗ trợ kéo dài trong vài ngày. Điều đáng chú ý là hiện tại vàng vẫn phòng thủ quanh đường trung bình động 21 ngày (khoảng 1945 USD/oz).

Panchal cho biết vào đầu ngày thứ Năm, lo ngại về việc tăng lãi suất của Fed giảm bớt, dữ liệu lợi nhuận công nghiệp của Trung Quốc lạc quan và hy vọng chính phủ Trung Quốc sẽ có thêm các biện pháp kích thích đã đẩy giá vàng lên mức cao mới trong tuần, Panchal cho biết. Tuy nhiên, dữ liệu kinh tế mạnh mẽ của Mỹ và lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn sau đó đã khiến giá vàng lao dốc. Trong khi đó, các đợt tăng lãi suất ôn hòa từ ECB và thận trọng trước dữ liệu lạm phát ưa thích của Fed cũng có thể đóng vai trò tương tự.

Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã công bố vào thứ Năm rằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ đã tăng trưởng với tốc độ hàng năm là 2.4% trong quý thứ 2, tốt hơn so với kỳ vọng của thị trường về mức tăng 1.8%, sau khi GDP của Hoa Kỳ tăng 2% trong quý đầu tiên . Thị trường việc làm ổn định đã hỗ trợ chi tiêu của người tiêu dùng, trong khi các doanh nghiệp đẩy mạnh đầu tư vào thiết bị, tìm cách ngăn chặn suy thoái kinh tế.

(Nguồn:Bloomberg)

Đối tác quản lý của Altavest, Michael Armbruster, cho biết dữ liệu GDP quý 2 của Hoa Kỳ tốt hơn mong đợi đã thúc đẩy lợi suất trái phiếu dài hạn của Hoa Kỳ và chỉ số đô la Mỹ, vốn là "những yếu tố làm giảm giá vàng".

Đơn đặt hàng lâu bền của Hoa Kỳ đã tăng 4.7% trong tháng 6, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 12 năm 2022, cao hơn nhiều so với kỳ vọng về mức tăng 1.0% sau khi tăng 1.8% trong tháng 5.

(Nguồn:Zerohedge)

Số người Mỹ nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp đã giảm xuống còn 221,000 người, trong tuần kết thúc vào ngày 21 tháng 7, giảm 7,000 và dưới mức dự đoán là 235,000.

(Nguồn:Zerohedge)

Giám đốc chiến lược thị trường Philip Streible tại Blue Line Futures, cho biết: "Vàng đã chịu một loạt đòn giáng. Đầu tiên, dữ liệu về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp ban đầu tốt hơn mong đợi, cho thấy sức mạnh của thị trường lao động. Sau đó là dữ liệu GDP tốt hơn mong đợi." Tại thời điểm này, không ai dự đoán rằng nền kinh tế sẽ bước vào suy thoái... Tất cả những điều này đều mở đường cho lãi suất cao hơn.”

Điều đáng chú ý là doanh số bán nhà hiện có đang chờ xử lý ở Hoa Kỳ trong tháng 6 đã tăng 0,3% so với tháng trước, đây là mức tăng đầu tiên kể từ tháng 2. Thị trường trước đó dự kiến ​​​​sẽ giảm 0,5% và giá trị trước đó là điều chỉnh từ mức giảm 2,7 xuống mức giảm 2,5%.

Sau khi dữ liệu kinh tế Hoa Kỳ được công bố, chỉ số đô la Mỹ ICE tăng vọt, đạt mức cao nhất là 101,85; lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ kỳ hạn 10 năm tăng lên mức cao nhất trong 2 tuần, tăng lên 4% từ 3,85% vào thứ Tư.

(Chỉ số USD phút 60, Nguồn:FX168)

Vàng giao ngay giảm mạnh, xuống mức thấp nhất là 1942.02 USD/ounce, giá vàng chạm mức cao nhất trong một tuần là 1982.20 USD/ounce vào đầu ngày thứ Năm. Vàng giao ngay đóng cửa ở mức 1945.86 USD/ounce vào thứ Năm, giảm 26,05 USD hay 1,32%.

(Vàng giao ngay phút 60, Nguồn:FX168)

Một loạt dữ liệu kinh tế gần đây cho thấy nước Mỹ đang tránh được một cuộc suy thoái, nếu tình hình kinh tế tiếp tục khả quan, khả năng Fed tăng lãi suất có thể tăng lên.

Cục Dự trữ Liên bang đã tăng lãi suất thêm 25 điểm cơ bản lên 5,25-5,5% vào thứ Tư, đưa lãi suất lên mức cao nhất trong 22 năm và để ngỏ khả năng tăng lãi suất hơn nữa trong năm nay. Chủ tịch Fed Jerome Powell để ngỏ khả năng tăng lãi suất trở lại vào tháng 9.

Theo công cụ "FedWatch" của CME Group, các thị trường hiện đang đặt cược rằng có 57% khả năng Fed sẽ giữ nguyên chính sách cho đến cuối năm nay.

Louis Navellier, người sáng lập kiêm giám đốc đầu tư của Navellier & Associates, cho rằng việc lợi suất trái phiếu Mỹ tăng trên diện rộng cho thấy khả năng Fed cắt giảm lãi suất đã giảm, do đó thúc đẩy đồng USD và gây áp lực lên vàng.

Bipan Rai, trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối khu vực Bắc Mỹ tại CIBC Capital Markets, cho biết: "Việc đánh giá dữ liệu quý 2 là rất tốt, cho thấy nhu cầu vẫn mạnh hơn nhiều người dự kiến". quan điểm rằng Fed không cần phải thắt chặt chính sách một lần nữa."

Châu Âu đã tổ chức một cuộc họp chính sách tiền tệ vào thứ Năm và quyết định tăng ba mức lãi suất cơ bản trong khu vực đồng euro thêm 25 điểm cơ bản. ECB để ngỏ khả năng có tăng lãi suất thêm nữa hay không.

Ngân hàng Trung ương châu Âu thông báo rằng tỷ lệ lạm phát trong khu vực đồng euro dự kiến ​​sẽ giảm hơn nữa trong năm nay, nhưng có thể vượt quá mục tiêu trung hạn 2% trong một thời gian dài. ECB sẽ sử dụng dữ liệu lạm phát làm cơ sở để đưa ra mức lãi suất cơ bản của khu vực đồng euro đủ cao để hạn chế và giữ ở mức đó nếu cần thiết để đẩy lạm phát xuống.

Chủ tịch ECB Christine Lagarde cho biết: "Mặc dù một số chỉ số đang có xu hướng thấp hơn, nhưng lạm phát cơ bản nói chung vẫn ở mức cao, do tác động kéo dài của giá năng lượng cao hơn trong quá khứ đối với giá tiêu đề. Trong khi hầu hết các chỉ số về kỳ vọng lạm phát dài hạn hiện ở mức 2 % hay tương tự nhưng một số chỉ tiêu vẫn ở mức cao cần theo dõi chặt chẽ”.

Thay đổi lớn nhất trong tuyên bố lãi suất của Ngân hàng Trung ương châu Âu là họ đã từ bỏ cách diễn đạt đỉnh lãi suất vào tháng trước: họ sẽ đảm bảo rằng lãi suất đạt đến mức "đủ hạn chế". Lần này, Ngân hàng Trung ương châu Âu cho biết họ sẽ đảm bảo rằng lãi suất "vẫn ở mức đủ hạn chế trong thời gian cần thiết" để đạt được mục tiêu lạm phát 2%. Sự thay đổi được hiểu là ôn hòa.

Nhà phân tích Anil Panchal của FXStreet đã chỉ ra rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu đã công bố vào thứ Năm rằng họ sẽ tăng lãi suất cơ bản thêm 25 điểm cơ bản, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Tuyên bố chính sách cho thấy ECB "cởi mở" để thắt chặt hơn nữa. Tuy nhiên, tuyên bố không đề cập đến sự cần thiết phải đưa lãi suất lên mức đủ cao để nhanh chóng giảm lạm phát, điều này đã thu hút sự chú ý của những người đầu cơ giá xuống đồng Euro, đặc biệt được ủng hộ bởi những bình luận từ Chủ tịch ECB Christine Lagarde. Bà Lagarde cho biết: “Sự thay đổi từ ngữ trong tuyên bố không phải là ngẫu nhiên hay vụn vặt. Đồng thời, bà Lagarde cũng phát đi tín hiệu rằng cuộc chiến chống lạm phát đang đi đến hồi kết. Đáng chú ý, sự lao dốc của đồng euro đã củng cố đồng đô la và gây áp lực lên giá vàng. Chỉ số USD đã công bố mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ ngày 15 tháng 3 vào thứ Năm.

EUR/USD giảm 1% xuống 1,0976 vào thứ Năm, mức yếu nhất kể từ ngày 10 tháng 7. Chỉ số USD ICE đóng cửa tăng gần 0,7% lên 101,75 vào thứ Năm, đánh bật chuỗi giảm hai ngày liên tiếp và đạt mức giá đóng cửa cao nhất kể từ ngày 11 tháng 7.

Jane Foley, trưởng bộ phận chiến lược ngoại hối tại Rabobank, tin rằng nền kinh tế Mỹ có vẻ vững chắc từ các quan điểm khác nhau: "Dữ liệu của khu vực đồng euro yếu, trong khi dữ liệu của Mỹ khả quan hơn, điều này khiến mọi người tự hỏi tại sao thị trường lại lạc quan về đồng Euro như vậy . , trong khi đặt câu hỏi về khả năng giữ vững vị thế của đồng USD. Tôi nghĩ rằng khả năng phục hồi của nền kinh tế Hoa Kỳ sẽ bù đắp phần nào tâm lý giảm giá đối với đồng USD trong những tuần gần đây."

Các dấu hiệu của sự suy giảm trong nền kinh tế châu Âu đã xuất hiện, bao gồm nhu cầu vay vốn cao kỷ lục trong quý II, niềm tin kinh doanh của Đức suy giảm và chỉ số quản lý mua hàng (PMI) đáng thất vọng của khu vực đồng Euro.

Chỉ số lạm phát được quan tâm của Fed đã đến

Vào lúc 20:30 giờ Hồng Kông vào thứ Sáu, Hoa Kỳ sẽ công bố thu nhập và chi tiêu cá nhân và chỉ số giá PCE tháng 6. Là chỉ số lạm phát ưa thích của Fed, chỉ số giá PCE sẽ được các nhà đầu tư chú ý theo dõi.

Theo các cuộc khảo sát của các phương tiện truyền thông có thẩm quyền, tỷ lệ giá tiêu dùng cá nhân (PCE) hàng tháng của Hoa Kỳ trong tháng 6 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,4%, mức tăng 0,1% trong tháng 5 trước đó; 0,3%.

Cuộc khảo sát cũng cho thấy chỉ số giá PCE của Hoa Kỳ trong tháng 6 dự kiến ​​sẽ tăng với tốc độ hàng năm là 3,1%, so với mức tăng 3,8% trong tháng 5; chỉ số giá PCE cốt lõi ở Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng hàng năm. 4,2% trong tháng 6, so với mức tăng 4,6% trong tháng 5.

Tỷ lệ hàng năm của chỉ số giá PCE cốt lõi là chỉ số lạm phát yêu thích của Fed và hiệu suất của dữ liệu sẽ có tác động lớn đến các quyết định chính sách.

Panchal cho biết vào thứ Sáu, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát yêu thích của Fed, chỉ số giá PCE cốt lõi, điều rất quan trọng để thấy hướng đi rõ ràng cho vàng.

Panchal cho biết giá vàng có thể chịu áp lực nếu chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ mạnh hơn dự kiến ​​vào tháng 6, do Fed báo hiệu rằng họ sẵn sàng tăng lãi suất vào tháng 9 nếu cần thiết.

Giá vàng giảm xuống dưới đường hỗ trợ, bức tranh kỹ thuật tiếp tục giảm xuống

Theo Panchal, từ biểu đồ vàng hàng ngày, giá vàng đã nhiều lần không thể vượt qua ngưỡng kháng cự ngang 10 tuần và giảm xuống dưới đường hỗ trợ dốc lên kể từ cuối tháng Sáu. Sự giao nhau trong xu hướng giảm sắp xảy ra trên chỉ báo MACD, cũng như sự sụt giảm trong chỉ số sức mạnh tương đối (RSI), cũng có lợi cho người bán vàng.

Panchal cho biết những người bán vàng cần chứng kiến ​​sự phá vỡ bền vững dưới mức hỗ trợ trung bình động 21 ngày quanh mức 1945 USD/ounce để duy trì quyền kiểm soát. Sau đó, vùng hỗ trợ 1930-25 USD/oz có thể thử thách người bán vàng.

(Biểu đồ ngày vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, nếu giá vàng đóng cửa trên mức kháng cự gần 1955 USD/oz trong ngày, giá vàng có thể giảm mức lỗ hàng tuần.

Về xu hướng ngắn hạn, Panchal kỳ vọng giá vàng sẽ giảm hơn nữa.

Panchal viết: “Nhìn chung, giá vàng có khả năng giảm hơn nữa, nhưng xu hướng giảm kéo dài và gập ghềnh”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu