Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Quân đội Israel đột kích trại tị nạn! Quân đội Mỹ cáo buộc Iran tham gia "tuyên chiến với Yemen", đồng đô la Mỹ tăng cao và cuộc biểu tình vàng thất bại. Cá voi Bitcoin có động thái gây sốc.

2023-11-01 10:39:17
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ được giao dịch ở mức 106,71 ở châu Á vào thứ Tư, duy trì xu hướng tăng. Vàng giảm xuống còn 1.981 USD và có thể gặp phải sự điều chỉnh sâu hơn. Dữ liệu kinh tế cấp trung của Mỹ khả quan, quân đội Israel đột kích các trại tị nạn và quân đội Mỹ cáo buộc Iran tham gia tuyên chiến quân sự ở Yemen. Với việc Bitcoin không thể vượt qua mức 35.000 USD một cách chắc chắn, cá voi dường như đang bắt đầu chốt lời.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Tư (ngày 1 tháng 11), chỉ số đô la Mỹ duy trì mức tăng cao qua đêm ở mức 106,71. Đà phục hồi của vàng mất đà và giá vàng giảm xuống còn 1.981 USD. điều chỉnh. Dữ liệu kinh tế trung bình tích cực của Hoa Kỳ đã hỗ trợ việc mua đô la trước quyết định của Fed. Quân đội Israel đột kích trại tị nạn, giết chết gần 10.000 người thuộc lực lượng Hamas, quân đội Mỹ cáo buộc Iran tham gia vào "lời tuyên chiến quân sự" của lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen. Bitcoin đã không thể vượt qua mức 35.000 USD một cách chắc chắn và việc theo dõi trên chuỗi cho thấy những con cá voi khổng lồ dường như đã âm thầm bắt đầu chốt lãi.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đã báo cáo rằng, Thêm tin tức xác nhận các cuộc không kích của Israel vào trại tị nạn đông dân ở quận Jabaliya, phía bắc thành phố Gaza. Quân đội Israel đã thừa nhận điều này và cho biết một chỉ huy cấp cao chủ chốt của Hamas, người giúp lên kế hoạch cho các cuộc tấn công khủng bố ngày 7 tháng 10 đã bị tiêu diệt. Các nguồn tin của Al Jazeera cho biết ít nhất 50 người Palestine, chủ yếu là dân thường, đã thiệt mạng và con số này dự kiến ​​sẽ còn tăng lên. Theo Sky News, "hàng trăm" người được cho là đã bị thương và thiệt mạng trong vụ tấn công. #xung đột Palestine-Israel#

(Nguồn:Twitter)

Bộ Y tế ở Gaza do Hamas kiểm soát cho biết cuộc tấn công của Israel đã gây ra "hàng trăm" thương vong ở khu vực Jabaliya, nhưng điều đó chưa thể được xác nhận ngay lập tức. Các bác sĩ tại một bệnh viện gần đó cho biết bệnh viện đang điều trị cho hàng trăm người bị thương và hàng chục người đã chết. Quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố: “Việc loại bỏ chỉ huy cấp cao quan trọng này của Hamas là một phần của cuộc tấn công lớn chống lại những kẻ khủng bố và cơ sở hạ tầng khủng bố tại trại trung tâm Jabaliya, tiểu đoàn nắm quyền kiểm soát các tòa nhà dân sự ở Thành phố Gaza. "

Quân đội Israel một lần nữa cảnh báo người dân Gaza sơ tán về phía nam, lời kêu gọi được đưa ra khi quân đội và xe tăng của Israel tiến sâu hơn vào Dải Gaza và tiến gần hơn đến thành phố chính của lãnh thổ. Hơn một nửa trong số 2 triệu người đã phải di dời kể từ khi Israel mở rộng phong tỏa khu vực này để đáp trả các cuộc tấn công của Hamas khiến 1.400 người thiệt mạng.

Nhà Trắng tiếp tục bác bỏ lời kêu gọi ngừng bắn để ủng hộ đối tác Trung Đông Israel. Khi số người chết ở Gaza tăng vọt, áp lực ngày càng gia tăng đối với Israel và Nhà Trắng. Tính đến thứ Ba, số người Palestine thiệt mạng trong các cuộc không kích liên tục kèm theo cuộc xâm lược trên bộ đã vượt quá 8.500 người. Điều này lần đầu tiên nâng tổng số người thiệt mạng trong cuộc xung đột lên gần 10.000 người, trong đó hơn 1.400 người Israel được xác nhận đã thiệt mạng.

(Nguồn:Twitter)

Các cuộc trao đổi tên lửa và pháo binh cũng tiếp tục diễn ra dọc biên giới phía bắc của Israel, nơi Hezbollah tuyên bố đã thực hiện thành công các hoạt động chống tăng.

(Nguồn:Twitter)

Liên Hợp Quốc hiện đang cảnh báo rằng cuộc chiến đang lan rộng sang Syria, sau khi Israel tấn công nhiều mục tiêu hơn ở Syria và Lebanon trong đêm và Hezbollah bắn thêm nhiều quả đạn. Israel đã thực hiện nhiều cuộc tấn công vào các sân bay quốc tế ở Damascus và Aleppo trong 2 tuần qua.

Liên quan đến căng thẳng khu vực với Iran, phiến quân Houthi theo dòng Shia ở Yemen dường như đã tăng cường các mối đe dọa và tấn công chống lại Israel. Người phát ngôn quân sự của nhóm hôm thứ Ba đã công bố “chiến dịch thứ ba chống lại Israel và còn nhiều hơn nữa”. Người phát ngôn của lực lượng vũ trang Houthi tuyên bố sẽ tiến hành nhiều cuộc tấn công hơn, tương đương với một "lời tuyên chiến". Theo Al Jazeera, một máy bay không người lái được phóng từ Yemen đã bay vào bầu trời miền nam Israel.

Báo cáo đề cập rằng lực lượng vũ trang Houthi ở Yemen tuyên bố đã tiến hành các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái vào thành phố Eilat phía nam Israel để "trả đũa" cuộc chiến ở Gaza. Israel báo cáo đã phá hủy một "mục tiêu trên không" không xác định trên Biển Đỏ vào sáng thứ Ba. Các quan chức Israel cho biết nó đã bị chặn thành công. Al Jazeera tiếp tục: “Vụ việc đã kích hoạt còi báo động không kích ở khu nghỉ mát Eilat nổi tiếng ở Biển Đỏ, khiến người dân phải chạy trốn đến nơi trú ẩn. Quân đội cho biết trong một tuyên bố rằng các hệ thống của họ đã xác định được một mục tiêu trên không đang tiếp cận lãnh thổ Israel sau khi đưa ra cảnh báo ban đầu về khả năng máy bay thù địch xâm nhập. "

(Nguồn:Twitter)

Đại sứ Israel tại Liên Hợp Quốc cho biết: “Giống như chế độ Đức Quốc xã, chế độ Iran gieo rắc cái chết và sự hủy diệt ở bất cứ nơi nào nó đến. Chế độ Quốc xã Hồi giáo ở Iran có trách nhiệm hỗ trợ những kẻ khủng bố toàn cầu và cam kết phá hủy mọi giá trị mà thế giới văn minh yêu quý. Ngày nay, thế giới đang chứng kiến ​​sự trỗi dậy của đế chế Hồi giáo Shiite. Tuy nhiên, giống như sự trỗi dậy của chủ nghĩa Quốc xã, thế giới rơi vào im lặng. "

Israel và Hoa Kỳ tiếp tục đổ lỗi cho Iran về hành động của các lực lượng ủy nhiệm của họ, đặc biệt liên quan đến Hezbollah, các nhóm bán quân sự Syria và giờ là người Houthis, do lực lượng Houthi đã bắn nhiều tên lửa vào Israel trong vài tuần qua nên tên lửa đầu tiên đã bị Israel đánh chặn.

Chỉ số đô la Mỹ đã tăng lên mức cao hàng ngày gần 106,85 vào thứ Ba, gần với mức cao hàng tháng là 106,90 đạt được vào thứ Năm tuần trước, trước khi đóng cửa ở mức 106,70. Tâm lý thị trường thận trọng và dữ liệu kinh tế trung cấp tích cực trước quyết định của Cục Dự trữ Liên bang hôm thứ Tư là những yếu tố chính khiến đồng đô la mạnh hơn. Xung đột leo thang giữa Israel và Hamas cũng làm trầm trọng thêm sự suy thoái của tâm lý thị trường.

Nền kinh tế Hoa Kỳ đã cho thấy khả năng phục hồi đáng chú ý trước các biện pháp thắt chặt của Cục Dự trữ Liên bang, cho phép đồng đô la có được lực kéo. Tuy nhiên, theo công cụ Fed Watch của CME, khả năng tăng lãi suất 25 điểm cơ bản trong tháng 12 vẫn ở mức thấp, hạn chế khả năng tăng giá của đồng đô la. Điều đó nói lên rằng, tuyên bố chính sách và nhận xét từ Chủ tịch Fed Powell có thể cung cấp thêm manh mối về hướng dẫn sắp tới khi các nhà đầu tư tiếp tục đặt kỳ vọng vào cuộc họp tiếp theo.

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết triển vọng kỹ thuật đối với chỉ số đô la Mỹ vẫn trung lập cho đến giảm giá do xu hướng tăng có dấu hiệu kiệt sức dựa trên biểu đồ hàng ngày. Chỉ số Sức mạnh Tương đối (RSI) cho thấy khả năng đảo chiều khi độ dốc dương phía trên đường giữa của nó suy yếu, trong khi biểu đồ Phân kỳ Hội tụ Trung bình Di chuyển (MACD) hiển thị các thanh màu đỏ.

Miễn là chỉ số này vẫn ở trên các đường trung bình động đơn giản (SMA) 20 ngày, 100 ngày và 200 ngày, thì triển vọng rộng hơn sẽ có lợi cho phe bò, nhưng khi đà suy yếu, người mua có thể khó bảo vệ được đường trung bình động 20 ngày.

"Hỗ trợ là 106,30, 106,00 và 105,70, đường trung bình động 20 ngày và mức kháng cự là 106,80, 107,00 và 107,30."

Cuộc biểu tình vàng chững lại: Liệu có một đợt thoái lui sâu hơn phía trước?

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng dường như đã hết hơi. Vàng lần đầu tiên vượt qua mức cao nhất hôm thứ Ba là 2.007 USD trước khi gặp phải ngưỡng kháng cự, khiến nó giảm xuống dưới mức thấp nhất của ngày thứ Ba. Điều này có thể dẫn đến sự thoái lui sâu hơn trước khi giá vàng sẵn sàng tiếp tục tăng. Tuy nhiên, vẫn cần thêm tín hiệu.

Việc phá vỡ dưới mức thấp nhất hôm thứ Ba là 1.979 USD sẽ báo hiệu sự suy yếu và di chuyển xuống dưới mức thấp nhất trong ba ngày là 1.777 USD. Các mục tiêu giảm giá sẽ bắt đầu ở mức thoái lui Fibonacci 23,6% ở mức 1.963 USD, tiếp theo là phạm vi giá từ 1.953 USD đến 1.947 USD. Phạm vi giá bao gồm các đỉnh dao động trước đó, hiện là các mức hỗ trợ tiềm năng. Nếu mức 1.947 USD bị phá vỡ, giá có thể thoái lui về mức thoái lui Fib lui ít nhất 38,2%. Xa hơn nữa là sự hội tụ của mức thoái lui 50% và đường trung bình động 200 ngày trong vùng giá 1912-1910 USD .

Ngoài ra, mức hỗ trợ thấp của tuần trước là 1.953 USD. Trừ khi vàng có thể giao dịch dưới mức đó hoặc cao hơn mức cao nhất của tuần trước, nếu không nó sẽ giao dịch suốt tuần. Do phiên giao dịch ngày thứ Năm sắp kết thúc nên rất có thể giao dịch tuần này sẽ kết thúc trong phạm vi của tuần trước.

Đường trung bình động 200 ngày là vùng giá quan trọng do tầm quan trọng lâu dài của nó như một chỉ báo xu hướng. Nếu giá vàng có thể duy trì trên mức trung bình động 200 ngày thì khả năng tăng giá theo xu hướng dài hạn là hợp lý. Kể từ khi vượt qua đường 200 ngày vài tuần trước, giá vàng đã tiếp tục mạnh lên nhưng vẫn chưa kiểm tra được mức hỗ trợ của chúng. Điểm yếu của ngày hôm nay có thể là khởi đầu cho nỗ lực thực hiện điều đó.

Việc kiểm tra thành công mức hỗ trợ bằng hoặc cao hơn đường trung bình động 200 ngày trong thời gian thoái lui là điều lành mạnh cho một xu hướng tăng đang phát triển vì đó là cách xu hướng phát triển. Giá đã vượt ra khỏi vùng kháng cự và tăng cao hơn trước khi thoái lui một số mức tăng để kiểm tra mức hỗ trợ tại vùng kháng cự trước đó.

(Nguồn:FXEmpire)

Những hiểu biết quan trọng về Bitcoin: Cá voi lặng lẽ kiếm lợi nhuận

Giá bitcoin đã phải vật lộn để tìm động lực trong tuần qua trên mức kháng cự 35.000 USD. Dữ liệu trên chuỗi cho thấy sự trì trệ về giá có thể là do một nhóm nhà đầu tư cá voi Bitcoin tiếp tục âm thầm chốt lời.

Theo Santiment, khi giá Bitcoin vượt quá 35.000 USD vào ngày 25 tháng 10, số dư tích lũy của cá voi tiền điện tử nắm giữ 100.000 đến 1 triệu Bitcoin là 8,61 triệu Bitcoin. Nhưng kể từ đó, họ đã bán được 40.000 Bitcoin và tính đến ngày 31 tháng 10, số dư của họ đã giảm xuống còn 8,57 triệu Bitcoin.

Chỉ báo số dư ví cá voi theo dõi lưu lượng hoạt động mua/bán theo thời gian thực từ các nhà đầu tư tổ chức lớn và biểu đồ cho thấy rằng trong tuần qua, cá voi Bitcoin đã tận dụng sự phục hồi của thị trường tiền điện tử để bán hết 40.000 Bitcoin, trị giá khoảng 1,4 USD tỷ.

Áp lực bán này phần nào giải thích tại sao Bitcoin phải vật lộn để vượt qua ngưỡng kháng cự 34.500 USD.

Tuy nhiên, biểu đồ cũng cho thấy làn sóng bán tháo đã chậm lại đáng kể kể từ cuối tuần, điều này có thể có nghĩa là các nhà đầu tư lớn đang củng cố lại khi chờ đợi tín hiệu biến động tiếp theo của thị trường.

Các nhà đầu tư chiến lược sẽ hết sức chú ý đến mức lãi suất mới dành cho nền kinh tế Mỹ được công bố tại cuộc họp FOMC của Cục Dự trữ Liên bang vào thứ Tư. Việc tạm dừng hoặc cắt giảm lãi suất có thể khiến cá voi tiền điện tử bắt đầu mua lại Bitcoin với số lượng lớn.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu