Người dùng1690623849614OfB
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Biden và Tập Cận Bình, bạn tin tưởng ai hơn để làm điều đúng đắn trong quan hệ quốc tế? Đây là cách người dân 24 quốc gia nhìn nhận Trung Quốc và Hoa Kỳ

2023-11-07 14:33:17
Bản tóm tắt:Trước cuộc gặp dự kiến ​​vào tuần tới giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, một tổ chức nghiên cứu của Mỹ cho biết dữ liệu họ thu thập từ 24 quốc gia cho thấy nhà lãnh đạo Mỹ đang chiến thắng dư luận. Trung tâm nghiên cứu Pew cho biết họ đã khảo sát 30.861 người trưởng thành ở 24 quốc gia trong khoảng thời gian từ ngày 20 tháng 2 đến ngày 22 tháng 5 về thái độ của họ đối với hai nền kinh tế lớn nhất thế giới và khả năng lãnh đạo của họ.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) Trước cuộc gặp dự kiến ​​vào tuần tới giữa Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, một tổ chức nghiên cứu của Mỹ cho biết dữ liệu họ thu thập từ 24 quốc gia cho thấy nhà lãnh đạo Mỹ đang giành được sự ủng hộ của dư luận.

(Nguồn:Reuters)

Trung tâm nghiên cứu Pew, một tổ chức thăm dò ý kiến ​​và cố vấn độc lập của Mỹ, cho biết họ đã khảo sát 30.861 người trưởng thành ở 24 quốc gia trong khoảng thời gian từ ngày 20/2 đến ngày 22/5 để hiểu quan điểm của họ về cuộc khủng hoảng lớn nhất thế giới.

Một báo cáo của Trung tâm Nghiên cứu Pew công bố hôm thứ Hai cho biết: "Trên 23 quốc gia, người dân có xu hướng có cái nhìn tích cực về Tổng thống Mỹ Joe Biden hơn Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Trung bình 10% tin rằng Biden sẽ làm điều đúng đắn trong các vấn đề quốc tế.54 %, trong khi tỷ lệ trung bình của những người có cùng quan điểm với Tập Cận Bình chỉ là 19%.”

Trung tâm Nghiên cứu Pew cho biết cơ quan này đã không hỏi người Mỹ về sự tin tưởng của họ đối với cách xử lý các vấn đề thế giới của Biden và cho biết họ không thể tiến hành một cuộc điều tra độc lập ở Trung Quốc nữa và do đó không tiến hành một cuộc khảo sát ở Trung Quốc.

Các quốc gia tham gia khảo sát bao gồm Hoa Kỳ, Argentina, Úc, Brazil, Vương quốc Anh, Canada, Pháp, Đức, Hy Lạp, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Israel, Ý, Nhật Bản, Kenya, Mexico, Hà Lan, Nigeria, Ba Lan , Nam Phi, Hàn Quốc, Tây Ban Nha và Thụy Điển.

Trung tâm nghiên cứu Pew cho biết kết quả khảo sát của họ cho thấy Trung Quốc được đánh giá không thiện cảm ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á, nhưng lại được đánh giá cao ở châu Phi và châu Mỹ Latinh.

Ở các nước thu nhập cao, khoảng cách ủng hộ Biden có xu hướng khá rộng, nhưng ngay cả ở hầu hết các nước thu nhập trung bình, niềm tin vào Biden vẫn cao hơn Tập Cận Bình, trong đó Indonesia và Hungary là những ngoại lệ đáng chú ý. Ở những quốc gia này, hai nhà lãnh đạo nhận được số điểm gần như giống nhau, Pew cho biết.

Báo cáo cho biết: "Năm nay, quan điểm tổng thể về Hoa Kỳ tích cực hơn nhiều so với quan điểm về Trung Quốc ở hầu hết các nơi được khảo sát. Quan điểm trung bình về Hoa Kỳ là 59%, số người trung bình có quan điểm tích cực về Trung Quốc là 28%. "

Trung tâm Nghiên cứu Pew cho biết trong gần 20 năm khảo sát về mức độ ưa thích, quan điểm của người dân về các quốc gia này đã dao động nhiều như quan điểm của họ về các nhà lãnh đạo của họ, nhưng ở nhiều quốc gia được khảo sát, quan điểm về nước Mỹ dưới thời Biden đã phục hồi mạnh mẽ, trong khi quan điểm về Trung Quốc ở mức tiêu cực nhất.

Trong khi hầu hết mọi người ở hầu hết các quốc gia đều tin rằng cả Hoa Kỳ và Trung Quốc đều có xu hướng can thiệp vào công việc của các quốc gia khác thì Hoa Kỳ hầu như luôn có nhiều khả năng bị mô tả theo cách này hơn.

Tuy nhiên, cuộc khảo sát báo cáo rằng Mỹ “đạt điểm cao hơn Trung Quốc trong việc đóng góp cho hòa bình và ổn định toàn cầu”.

“Nhìn chung, quan điểm của Mỹ tích cực hơn nhiều so với quan điểm của Trung Quốc”, Pew nói.

Biden và Tập dự kiến ​​sẽ gặp nhau bên lề hội nghị thượng đỉnh Hợp tác kinh tế châu Á-Thái Bình Dương tại San Francisco vào tuần tới, mặc dù Trung Quốc chưa xác nhận điều này. Một quan chức cấp cao của chính quyền Biden cho biết tuần trước rằng các chi tiết quan trọng vẫn cần được giải quyết.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu